Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Hành vi xã hội của chúng ta
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 158177" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'arial'"> <span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Tham khảo </span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">How Society Works: 8 Revealing Psychological Insights Into Our Social behavior</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong>Những đám đông thu hút sức mạnh</strong></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Bạn đã bao giờ từng tham gia 1 đám đông mà không hiểu lí do tại sao, mà chỉ giả định là phải có 1 điều gì đó đang xảy ra do đó nó đáng để bạn lảng vảng lại gần?</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Milgram bị thu hút bởi cách làm thế nào mọi người tham gia những đám đông mà không có lí do rõ ràng. Ông kiểm tra điều này bằng cách yêu cầu 1 nhóm người dừng lại giữa 1 con đường đông đúc và nhìn lên 1 tòa nhà 6 tầng mà ở đó không có bất kì điều gì xảy ra (Milgram et al., 1969).</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Điều ông phát hiện là 4% người đi đường sẽ dừng lại để tham gia với 1 người đang nhìn lên, nhưng có đến 40% người đi đường sẽ dừng lại nếu có 15 người ở đó. </span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"><strong>Sự quá tải thành phố</strong></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">1 lí thuyết cố gắng giải thích về hành vi xã hội ở thành phố.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Milgram nghĩ rằng cách chúng ta hành xử trong những thành phố hoặc những khu vực thành thị bận rộn là 1 <strong>đáp ứng tự nhiên trước sự quá tải thông tin</strong>. Ở thành phố, các giác quan của chúng ta liên tục bị tấn công. Có quá nhiều hình ảnh, âm thanh và những con người để chúng ta có thể xử lí 1 cách đúng đắn. Đây vừa là điều quyến rũ vừa là mặt trái của thành phố.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Do đó, người thành phố <strong>cố gắng giữ gìn năng lượng tâm lý</strong> của họ bằng cách:</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Họ chỉ có những tương tác hời hợt với nhau – điều này được khuyến khích bằng những vẻ mặt cau có và trông tức giận thường xuyên.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Họ tiếp tục di chuyển và giải quyết bất kì nhiệm vụ nào họ có càng nhanh càng tốt.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Những điều tế nhị như xin lỗi vì chen lấn bị bỏ qua.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Ở thành phố, quy tắc là vô danh và quy luật bất thành văn là: Tôi sẽ giả vờ như bạn không tồn tại nếu bạn giả vờ rằng tôi không tồn tại. Những người thành phố không phải là người xấu mà họ chỉ đang sử dụng những chiến lược hợp lí để đối phó với tình trạng quá tải thông tin.</span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px"></span></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><span style="font-size: 15px">Nguồn: spring.org.uk</span></span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 158177, member: 50878"] [FONT=arial] [SIZE=4] Tham khảo How Society Works: 8 Revealing Psychological Insights Into Our Social behavior [B]Những đám đông thu hút sức mạnh[/B] Bạn đã bao giờ từng tham gia 1 đám đông mà không hiểu lí do tại sao, mà chỉ giả định là phải có 1 điều gì đó đang xảy ra do đó nó đáng để bạn lảng vảng lại gần? Milgram bị thu hút bởi cách làm thế nào mọi người tham gia những đám đông mà không có lí do rõ ràng. Ông kiểm tra điều này bằng cách yêu cầu 1 nhóm người dừng lại giữa 1 con đường đông đúc và nhìn lên 1 tòa nhà 6 tầng mà ở đó không có bất kì điều gì xảy ra (Milgram et al., 1969). Điều ông phát hiện là 4% người đi đường sẽ dừng lại để tham gia với 1 người đang nhìn lên, nhưng có đến 40% người đi đường sẽ dừng lại nếu có 15 người ở đó. [B]Sự quá tải thành phố[/B] 1 lí thuyết cố gắng giải thích về hành vi xã hội ở thành phố. Milgram nghĩ rằng cách chúng ta hành xử trong những thành phố hoặc những khu vực thành thị bận rộn là 1 [B]đáp ứng tự nhiên trước sự quá tải thông tin[/B]. Ở thành phố, các giác quan của chúng ta liên tục bị tấn công. Có quá nhiều hình ảnh, âm thanh và những con người để chúng ta có thể xử lí 1 cách đúng đắn. Đây vừa là điều quyến rũ vừa là mặt trái của thành phố. Do đó, người thành phố [B]cố gắng giữ gìn năng lượng tâm lý[/B] của họ bằng cách: Họ chỉ có những tương tác hời hợt với nhau – điều này được khuyến khích bằng những vẻ mặt cau có và trông tức giận thường xuyên. Họ tiếp tục di chuyển và giải quyết bất kì nhiệm vụ nào họ có càng nhanh càng tốt. Những điều tế nhị như xin lỗi vì chen lấn bị bỏ qua. Ở thành phố, quy tắc là vô danh và quy luật bất thành văn là: Tôi sẽ giả vờ như bạn không tồn tại nếu bạn giả vờ rằng tôi không tồn tại. Những người thành phố không phải là người xấu mà họ chỉ đang sử dụng những chiến lược hợp lí để đối phó với tình trạng quá tải thông tin. Nguồn: spring.org.uk[/SIZE][/FONT] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Hành vi xã hội của chúng ta
Top