Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
VĂN HÓA - ĐỜI SỐNG
GIỚI TRẺ
CẢM XÚC
Gửi một người sáng ngày mai.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Bút Nghiên" data-source="post: 12886" data-attributes="member: 699"><p><strong><span style="color: DarkOrchid">Tui mà túm được chú ở đây thì ... </span></strong></p><p><strong><span style="color: DarkOrchid"></span></strong></p><p><strong><span style="color: DarkOrchid">Thế tui học Văn mà dám liều mình kèm Toán tụi HS 12 thì sao hả?. Tôi thấy mấy đứa HS mệt mỏi chẳng có khí thế gì cả, khó mà đỗ tốt nghiệp được. Thế là tôi ngồi vô lớp cổ động chúng học, đứa nào ngủ thì nhắc thức dậy, đứa nào nghĩ chưa ra thì khuyến khích tiếp tục suy nghĩ chứ không nên vội nhìn sách giải bài tập. Tôi chẳng có một khái niệm mơ hồ nào về các công thức tính đạo hàm, chẳng hiểu bản chất của giới hạn hàm số là gì,... tôi chẳng biết gì cả. Thì sao, tôi, giáo viên Văn, ngồi vô lớp như học sinh, nghe, ghi, làm và sau đó kèm tụi HS lớp tôi, cùng học nhóm, làm bài tập với chúng, cùng chúng đi hỏi bài các thầy dạy Toán, thậm chí điện thoại hỏi cả người quen biết Toán, nếu có. Tôi nói với HS của mình rằng, tôi đã TN đại học, bằng khá hẳn hoi, giờ tôi đi học lại môn Toán, thế thì các em HS cũng sẽ học được môn này tốt hơn tôi. Kết quả, HS lớp tôi đỗ tốt nghiệp cao nhất trường(45/55HS), cho dù so với HS bên PTTH thì chưa thấm vào đâu. Năm học này, tôi vẫn tiếp tục học nhóm cùng HS lớp mình chủ nhiệm, học Toán, chất lượng kiểm tra 8 tuần môn đó cao hơn hẳn lớp đầu mạnh. HS các lớp khác thấy tốt, cứ lần lượt kéo nhau đến ngồi cùng, chẳng to tát gì, chẳng cao xa gì, chỉ đơn giản là giải các bài tập trong SGk, trong đề thi tốt nghiệp. Lớp học nhóm rất tích cực, nghiêm túc, say mê quên cả thời gian. Nếu tôi biết chút ít về Lý, về Hóa, tôi cũng chẳng ngán.</span></strong></p><p><strong><span style="color: DarkOrchid"></span></strong></p><p><strong><span style="color: DarkOrchid">Bắt đầu từ trưa nay, tôi không còn liên quan gì nữa đến nghề dạy học. Có lẽ vĩnh viễn không bao giờ được đứng trên bục giảng nữa. Các em học sinh biết tôi sắp đi, hôm qua, thứ Bảy, chúng hỏi, "Thưa,...chiều thứ Hai có học nhóm nữa không?". Trả lời sao hả?</span></strong></p><p><strong><span style="color: DarkOrchid">Chú trả lời giúp tôi được không, vì tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào lòng mà thôi.</span></strong></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Bút Nghiên, post: 12886, member: 699"] [B][COLOR="DarkOrchid"]Tui mà túm được chú ở đây thì ... Thế tui học Văn mà dám liều mình kèm Toán tụi HS 12 thì sao hả?. Tôi thấy mấy đứa HS mệt mỏi chẳng có khí thế gì cả, khó mà đỗ tốt nghiệp được. Thế là tôi ngồi vô lớp cổ động chúng học, đứa nào ngủ thì nhắc thức dậy, đứa nào nghĩ chưa ra thì khuyến khích tiếp tục suy nghĩ chứ không nên vội nhìn sách giải bài tập. Tôi chẳng có một khái niệm mơ hồ nào về các công thức tính đạo hàm, chẳng hiểu bản chất của giới hạn hàm số là gì,... tôi chẳng biết gì cả. Thì sao, tôi, giáo viên Văn, ngồi vô lớp như học sinh, nghe, ghi, làm và sau đó kèm tụi HS lớp tôi, cùng học nhóm, làm bài tập với chúng, cùng chúng đi hỏi bài các thầy dạy Toán, thậm chí điện thoại hỏi cả người quen biết Toán, nếu có. Tôi nói với HS của mình rằng, tôi đã TN đại học, bằng khá hẳn hoi, giờ tôi đi học lại môn Toán, thế thì các em HS cũng sẽ học được môn này tốt hơn tôi. Kết quả, HS lớp tôi đỗ tốt nghiệp cao nhất trường(45/55HS), cho dù so với HS bên PTTH thì chưa thấm vào đâu. Năm học này, tôi vẫn tiếp tục học nhóm cùng HS lớp mình chủ nhiệm, học Toán, chất lượng kiểm tra 8 tuần môn đó cao hơn hẳn lớp đầu mạnh. HS các lớp khác thấy tốt, cứ lần lượt kéo nhau đến ngồi cùng, chẳng to tát gì, chẳng cao xa gì, chỉ đơn giản là giải các bài tập trong SGk, trong đề thi tốt nghiệp. Lớp học nhóm rất tích cực, nghiêm túc, say mê quên cả thời gian. Nếu tôi biết chút ít về Lý, về Hóa, tôi cũng chẳng ngán. Bắt đầu từ trưa nay, tôi không còn liên quan gì nữa đến nghề dạy học. Có lẽ vĩnh viễn không bao giờ được đứng trên bục giảng nữa. Các em học sinh biết tôi sắp đi, hôm qua, thứ Bảy, chúng hỏi, "Thưa,...chiều thứ Hai có học nhóm nữa không?". Trả lời sao hả? Chú trả lời giúp tôi được không, vì tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào lòng mà thôi.[/COLOR][/B] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
VĂN HÓA - ĐỜI SỐNG
GIỚI TRẺ
CẢM XÚC
Gửi một người sáng ngày mai.
Top