Như chúng ta đã thấy trong số những triết gia Hy Lạp, những nhà ngụy biện là những người theo chủ nghĩa cá nhân. Họ cho rằng nên được đào tạo để luôn tự lo cho bản thân mình và tự phát triển trong cộng đồng bằng bất cứ giá nào. Vì vậy, họ tán thành một hệ thống giáo dục giúp thúc đẩy hạnh phúc và đảm bảo sự thành công của cá nhân. kể từ khi hoạt động của con người vào thời điểm đó xoay quanh cuộc tranh cãi của công chúng và những viêc là của công luận thì những nhà triết học biện giải đã đưa việc đào tạo của họ vào những cuộc tranh luận và trong nhà thờ. Họ muốn những người trẻ tuổi biện luận tốt và có sức thuyết phục trước những người bạn của họ để có thể thắng trong những vụ kiện của mình.
Việc đào tạo này là kỹ lưỡng và tỷ mỉ. Những người trẻ tuổi được học cách để xây dựng những luận cứ hợp lí, thứ mà không bị bẻ gãy và truyền tải những luận cứ này với sự thuyết phục của giọng nói và nhân cách nhằm thu hút người nghe. Điều này bao gồm việc đào tạo suy luận logic, hiểu biết thành thạo luật lệ và phong tục của người Athens, hiểu biết rõ về văn học và quá khứ để có thể lấy ra những ví dụ minh họa từ đó, luyện tập cách nói cẩn thận và một khả năng ngôn ngữ thành thạo để có thể sử dụng cùng với sự thoải mái và tài giỏi.
Những nhà biện luận (đi khắp nơi dạy để nhận tiền thù lao) cho rằng một cá nhân được đào tạo như vậy có thể được đào tạo như vậy có thể có được những địa vị cao trong đời sống ở xã hội Athens và có những địa vị cao trong đời sống ở xã hội Athens và có thể lãnh đạo quần chúng. Điều này lại được gắn chặt với một đức tin trong phần nhiều các nhà biện giải cho rằng người nói tốt nhất cũng sẽ là người tốt nhất. Protagotas đã tin tưởng khi nói rằng, "Nếu bạn giao thiệp với tôi hằng ngày thì bạn sẽ trở thành một người tốt hơn so với trước". Theo như nhiều nhà biện giải nhìn nhận thì phần công việc trong việc khiến cho một người trẻ tuổi trở nên thích hợp với một sự nghiệp thành công là bao gồm hằng ngày làm cho anh trở nên tốt hơn.
(Tham khảo Những vấn đề cơ bản của triết học - S.E.FROST, JR., Ph.D. NXB Từ điển Bách Khoa)
Việc đào tạo này là kỹ lưỡng và tỷ mỉ. Những người trẻ tuổi được học cách để xây dựng những luận cứ hợp lí, thứ mà không bị bẻ gãy và truyền tải những luận cứ này với sự thuyết phục của giọng nói và nhân cách nhằm thu hút người nghe. Điều này bao gồm việc đào tạo suy luận logic, hiểu biết thành thạo luật lệ và phong tục của người Athens, hiểu biết rõ về văn học và quá khứ để có thể lấy ra những ví dụ minh họa từ đó, luyện tập cách nói cẩn thận và một khả năng ngôn ngữ thành thạo để có thể sử dụng cùng với sự thoải mái và tài giỏi.
Những nhà biện luận (đi khắp nơi dạy để nhận tiền thù lao) cho rằng một cá nhân được đào tạo như vậy có thể được đào tạo như vậy có thể có được những địa vị cao trong đời sống ở xã hội Athens và có những địa vị cao trong đời sống ở xã hội Athens và có thể lãnh đạo quần chúng. Điều này lại được gắn chặt với một đức tin trong phần nhiều các nhà biện giải cho rằng người nói tốt nhất cũng sẽ là người tốt nhất. Protagotas đã tin tưởng khi nói rằng, "Nếu bạn giao thiệp với tôi hằng ngày thì bạn sẽ trở thành một người tốt hơn so với trước". Theo như nhiều nhà biện giải nhìn nhận thì phần công việc trong việc khiến cho một người trẻ tuổi trở nên thích hợp với một sự nghiệp thành công là bao gồm hằng ngày làm cho anh trở nên tốt hơn.
(Tham khảo Những vấn đề cơ bản của triết học - S.E.FROST, JR., Ph.D. NXB Từ điển Bách Khoa)