gdcd 10 ( bài 4 : nguồn gốc vận động , phát triển của sự vật và hiện tượng )

pedark_09_11

New member
Xu
0
-Khi nghiên cứu về mâu thuẫn , chúng ta cần đặc biệt wan tâm đến nguyên tắc sau đây : mâu thuẫn chỉ đc giải quyết = sự đấu tranh giữa các mặt đối lập , ko fải = con đường điều hoà mâu thuẫn
-Vận dụng những hiểu biết trên đây vào cuộc sống hằng ngày , chúng ta cần fải biết fân tích những mâu thuẫn trong nhận thức , trong rèn luyện fẩm chất đạo đức . Phân biết đâu là đúng , đâu là sai , cái gì là tiến bộ , cái gì là lạc hậu để nâng cao nhận thức khoa học , fát triển nhân cách . Biện pháp thường xuyên để giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống tập thể là fải tiến hành phê bình và tự phê bình , tránh thái độ xuê xoa , "dĩ hòa vi quý" , ko dám đấu tranh chống lại những cái lạc hậu , tiêu cực ( đó là 1 phần trong bài 4 gdcd 10)

*Câu hỏi : với những kiến thức hiểu biết trên đây , anh chị hãy cho biết bản thân mình đã làm gì để bảo vệ cái tiến bộ và nâng cao nhận thức khoa học ?

*Cô của em có cho 1 số vd để về nhà trả lời câu hỏi đó lấy điểm kt 15' nhưng em ko biết làm sao nên nhờ anh chị giúp đỡ thứ 2 em fải nộp bài rồi . Thanhks trc ạ
vd: - như lên internet cập nhập thông tin xã hội , đất nước ....
- học hỏi bạn bè , tham khảo sách ....
- cái lạc hậu... , phê bình... , tránh nể nang...
- bảo vệ cái tiến bộ...
- trong tập thể ko bảo thủ... , mình vì tập thể...
- hằng ngày làm gì , đạo đức , phẩm chất , sức khỏe...
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top