Marketing trên nền tảng Facebook đang là xu hướng và là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Tại sao lại nói FB là lựa chọn hàng đầu? Vì nó là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới và có hơn 61 triệu người Việt Nam sử dụng. Vậy có khó không khi làm quen với nền tảng này? Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên tìm hiểu trước những bước căn bản và các yếu tố cần lưu ý.
Dưới đây, xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết về facebook marketing cho người mới bắt đầu.
1. Facebook marketing là gì ?
Thuật ngữ Facebook marketing dùng để chỉ tất cả những hoạt động quảng cáo tiếp thị diễn ra trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bao gồm các hoạt động tiêu biểu như:
2. Các bước học facebook marketing cho người mới bắt đầu:
Tiêu chí ưu tiên hàng đầu đó là biết sử dụng các công cụ sau đó mới học về nền tảng lý thuyết sau sẽ dễ dàng áp dụng cho người mới hơn
Bước 1: Học cách tạo và tối ưu Fanpage
Lập Fanpage rất dễ nên nhiều người hay chủ quan. Bạn cần học cách tạo và tối ưu Fanpage một cách bài bản từ toàn bộ những thông tin mà Facebook đề xuất
Bước 2: Học cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Đây được xem là công cụ chính của Facebook Marketing, mình cần phải biết cách thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo là như thế nào, rồi sắp xếp các nhóm chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo phù hợp. Biết cách Target đối tượng, lựa chọn chiến dịch phù hợp
Bước 3: Học cách viết Content bán hàng hiệu quả
Một bài viết chạy quảng cáo với Content thu hút, gây chú ý lúc nào cũng đem đến cho doanh nghiệp số lượng khách hàng tiềm năng tốt. Bạn phải học cách đặt tiêu đề, cấu trúc bài viết, tối ưu bài viết từ các Icon cho đến trình bày và quan trọng là phải đọc tới đọc lui, đặt mình là vai trò của khách hàng xem có hiệu quả hay không
Bước 4: Học cách xây dựng kế hoạch Facebook Marketing
Sau khi biết cách tối ưu Fanpage, quảng cáo facebook và viết Content thì tới lúc bạn sẽ học cách xây dựng kế hoạch Marketing. Một bảng kế hoạch Facebook Marketing sẽ bao gồm các giai đoạn nếu bạn xây dựng dài hạn (trên 3 tháng) hoặc nếu bạn xây dựng 1 tháng thì nó sẽ bao gồm nhữn yếu tố sau:
- Xác định đối tượng mà bạn muốn hướng đến
- Thông điệp chính
- Xác định rõ mục tiêu truyền thông
- Bạn sở hữu vật phẩm truyền thông gì
- Ngân sách mà bạn có bao nhiêu
3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả Facebook Marketing
10 yếu tố được cập nhật trong ebook đó là:
Tài khoản quảng cáo
Nền tảng Facebook
Fanpage
Nội dung
Hình ảnh/Video
Target
Sản phẩm
Tư vấn chốt đơn
Thời điểm
Chiến lược Marketing.
Ví dụ: Link click ads, video ads...
Ví dụ: Multi-Product, Dynamic Product Ads,...
Sưu tầm, tổng hợp.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn hơn khi tiếp cận với nền tảng facebook marketing. Việc tiếp cận và sử dụng được nó là một lợi thế lớn dành cho bạn. Hãy tìm hiểu kĩ càng và đưa ra những quyết định đúng đắn nhé. Chúc bạn may mắn và thành công !
Dưới đây, xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết về facebook marketing cho người mới bắt đầu.
1. Facebook marketing là gì ?
Thuật ngữ Facebook marketing dùng để chỉ tất cả những hoạt động quảng cáo tiếp thị diễn ra trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bao gồm các hoạt động tiêu biểu như:
- Xây dựng Fanpage Facebook để quảng bá thương hiệu sản phẩm.
- Tạo dựng các hội nhóm tụ họp những người dùng có chung mối quan tâm, sở thích.
- Tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu thông qua nhiều phương tiện.
- Sáng tạo và lan tỏa sức ảnh hưởng của nội dung thông qua hình thức quảng cáo Facebook Ads.
- Thực hiện các hoạt động trao đổi thông tin, tương tác với khách hàng.
2. Các bước học facebook marketing cho người mới bắt đầu:
Tiêu chí ưu tiên hàng đầu đó là biết sử dụng các công cụ sau đó mới học về nền tảng lý thuyết sau sẽ dễ dàng áp dụng cho người mới hơn
Bước 1: Học cách tạo và tối ưu Fanpage
Lập Fanpage rất dễ nên nhiều người hay chủ quan. Bạn cần học cách tạo và tối ưu Fanpage một cách bài bản từ toàn bộ những thông tin mà Facebook đề xuất
Bước 2: Học cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Đây được xem là công cụ chính của Facebook Marketing, mình cần phải biết cách thiết lập 1 chiến dịch quảng cáo là như thế nào, rồi sắp xếp các nhóm chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo phù hợp. Biết cách Target đối tượng, lựa chọn chiến dịch phù hợp
Bước 3: Học cách viết Content bán hàng hiệu quả
Một bài viết chạy quảng cáo với Content thu hút, gây chú ý lúc nào cũng đem đến cho doanh nghiệp số lượng khách hàng tiềm năng tốt. Bạn phải học cách đặt tiêu đề, cấu trúc bài viết, tối ưu bài viết từ các Icon cho đến trình bày và quan trọng là phải đọc tới đọc lui, đặt mình là vai trò của khách hàng xem có hiệu quả hay không
Bước 4: Học cách xây dựng kế hoạch Facebook Marketing
Sau khi biết cách tối ưu Fanpage, quảng cáo facebook và viết Content thì tới lúc bạn sẽ học cách xây dựng kế hoạch Marketing. Một bảng kế hoạch Facebook Marketing sẽ bao gồm các giai đoạn nếu bạn xây dựng dài hạn (trên 3 tháng) hoặc nếu bạn xây dựng 1 tháng thì nó sẽ bao gồm nhữn yếu tố sau:
- Xác định đối tượng mà bạn muốn hướng đến
- Thông điệp chính
- Xác định rõ mục tiêu truyền thông
- Bạn sở hữu vật phẩm truyền thông gì
- Ngân sách mà bạn có bao nhiêu
3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả Facebook Marketing
10 yếu tố được cập nhật trong ebook đó là:
Tài khoản quảng cáo
Nền tảng Facebook
Fanpage
Nội dung
Hình ảnh/Video
Target
Sản phẩm
Tư vấn chốt đơn
Thời điểm
Chiến lược Marketing.
4. Dịch vụ Marketing facebook
Facebook marketing hiện nay bao gồm rất nhiều loại hình dịch vụ. Với mỗi loại hình lại thích hợp với từng ngành nghề riêng.Hình thức quảng cáo thu hút traffic và leads
Facebook marketing theo hình thức hút traffic và leads gồm nhiều dịch vụ điều hướng người dùng về website, giúp tăng lượng truy cập.Ví dụ: Link click ads, video ads...
Hình thức quảng cáo trên Facebook giúp gia tăng đơn hàng
Facebook hiện cho phép những chủ kinh doanh thương mại điện tử giới thiệu sản phẩm theo từng quảng cáo. Hình thức quảng cáo này đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.Ví dụ: Multi-Product, Dynamic Product Ads,...
Dịch vụ quảng cáo Facebook giúp kéo khách hàng đến cửa hàng hoặc event
Muốn kéo khách hàng mục tiêu đến Fanpage hoặc sự kiện sẽ tổ chức, bạn hãy sử dụng các loại quảng cáo như Event Ads, Offer Claims, Local Awareness Ads,..Sưu tầm, tổng hợp.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn hơn khi tiếp cận với nền tảng facebook marketing. Việc tiếp cận và sử dụng được nó là một lợi thế lớn dành cho bạn. Hãy tìm hiểu kĩ càng và đưa ra những quyết định đúng đắn nhé. Chúc bạn may mắn và thành công !