Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
Em Nhi 2k1, nghiên cứu từ khóa SEO
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 191157" data-attributes="member: 12857"><p>QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA </p><p>#GTV_ShareTut - Các Anh/Chị góp ý hộ em ạ</p><p></p><p>1. MỤC ĐÍCH</p><p>a. Xác định độ khó từ khóa</p><p>b. Xác định khối lượng tìm kiếm</p><p>c. Lên cấu trúc website</p><p>d. Lên cấu trúc nội dung</p><p>e. Lên được lộ trình triển khai</p><p></p><p>2. MỤC TIÊU</p><p>a. Tạo ra Organic Search</p><p>b. Tạo ra đơn (với web bán hàng)</p><p>c. Tạo ra doanh thu (với web bán hàng)</p><p></p><p>3. CÔNG CỤ NÊN CÓ – Cái nào mất phí Anh/Chị có thể mua chung</p><p>a. Kwfineder.com: Cho ta biết được gợi ý các từ khóa, lượng tìm kiếm trung bình của 12 tháng và độ khóa của từ khóa.</p><p>b. Keywordtool.io: Gợi ý từ khóa và lượng tìm kiếm trung bình trong 12 tháng</p><p>c. Ahrefs.com: Phân tích đối thủ</p><p>d. Google Sktool: Gợi ý từ khóa, cho ta biết dữ liệu tìm kiếm của từng tháng</p><p>e. Google Suggest: Phân tích về hành vi tìm kiếm của người dùng</p><p>f. Google Webmasters: Công cụ không thể thiếu, cho ta biết dữ liệu tìm kiếm hàng tháng của 30 ngày gần nhất, phân tích được về thứ hạng từ khóa, theo dõi sự tăng giảm từ khóa, so sánh từ khóa của từng tháng.</p><p>g. Lsigraph.com: Công cụ cung cấp các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn.</p><p></p><p>4. CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI</p><p>a. Phân tích ngành nghề: Dựa vào đặc thù và kinh nghiệm ngành nghề để nghĩ ra các từ khóa hạt giống. Nếu không nghĩ được ra thì dùng chạy Google adwords một ít tiền để nhận gợi ý từ khóa.</p><p>b. Phân tích đối thủ dựa vào cộng cụ Ahrefs (Phân tích theo từng từ khóa hạt giống): Lấy hết từ khóa của 10 đối thủ đầu tiên gộp lại 1 bản.</p><p>c. Lấy từ khóa chính cho vào Google Webmasters để nhận thêm gợi ý từ khóa.</p><p>d. Lấy từ khóa chính cho vào Keywordtool.io để nhận thêm gợi ý từ khóa.</p><p>e. Tổng hợp các bảng từ khóa trên vào chung 1 bảng tính rồi loại bỏ trùng lặp.</p><p></p><p>5. PHÂN TÍCH VÀ LỌC TỪ KHÓA</p><p>a. Phân tích từ khóa: Mục đích để xác định được hành vì và nhu cầu của khách hàng, từ đó ta sẽ làm được kế hoạch nội dung tốt cho sau này.</p><p>b. Phân loại từ khóa:</p><p>i. Từ khóa hỏi đáp</p><p>ii. Từ khóa thông tin</p><p>iii. Từ khóa thương hiệu</p><p>iv. Từ khóa theo tên sản phẩm</p><p>v. Từ khóa theo Insight khách hàng</p><p>vi. Từ khóa sai lỗi chính tả</p><p>c. Lọc từ khóa:</p><p>i. Gom nhóm từ khóa bằng phần mềm miễn phí marketbold.com/KeywordGrouperPro/app/ hoặc dùng tay để lọc và phân loại theo phần trên. Tiêu chí nên lấy từ khóa có lượng tìm kiếm tối thiểu từ 50 trở lên (theo ahrefs) và có độ dài không quá 6 ký tự.</p><p>ii. Gom nhóm xong xác định từ khóa mục tiêu của từng nhóm cho vào công cụ đánh giá độ khó từ khóa Kwfineder.com. Sau khi đo thang điểm thì cứ nhóm từ nào dễ thì mình làm trước, từ khó thì làm sau. Nếu Anh/Chị nào không có tool thì có thể dựa tham khảo độ khó trong Ahrefs tuy nhiên chỉ số trong Ahrefs chỉ mang tính chất tham khảo. Còn theo kinh nghiệm của em thì cứ từ nào có CPC cao và có lượng tìm kiếm cao thì từ đó khó.</p><p></p><p>6. LÊN CẤU TRÚC NỘI DUNG</p><p>a. Nguyên tắc chất lượng: Làm cho Landing Page</p><p>i. E-A-T: (Expertise, Authority, Trustworthinese): Tính chuyên môn – Thẩm quyền – Độ uy tín của nội dung.</p><p>ii. Sử dụng Semantic Keywords: Là những từ khóa ngữ nghĩa, đồng nghĩa để bổ trợ cho từ khóa chính. Anh/Chị có thể dùng tool Lsigraph.com. Nếu anh chị không có thể có thể lấy thêm các từ khóa gợi trong khung kết quả tìm kiếm của Google hoặc tham khảo thêm nhiều bài viết hướng dẫn khác trên Internet.</p><p>iii. Thông tin chủ sở hữu</p><p>iv. Topical Authority (Tìm hiểu thêm blog.hubspot.com/marketing/topic-clusters-seo)</p><p>b. Cấu trúc nội dung</p><p>i. Title: Từ khóa chính bắt buộc phải có</p><p>ii. Descriptions: Nên chứa từ khóa chính. Có một số nguồn tin cho rằng Google đang dần bỏ sự ảnh hưởng của thẻ này trong kết quả tìm kiếm nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua, nên làm thừa còn hơn thiếu.</p><p>iii. H1: Nên chưa từ khóa chính</p><p>iv. H2: Nên chưa từ khóa bỏ trợ cho H1</p><p>v. H3: Nên chưa từ khóa bổ trợ cho H2 (nếu có)</p><p>vi. H4: Viết tự nhiên</p><p>c. Phương pháp viết nội dung</p><p>i. AIDA: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động).</p><p>ii. APP: Agree (nhận ra vấn đề), Promise (hứa hẹn), Preview (cho khách hàng hiểu được giá trị mà mình mang đến)</p><p>iii. FAB: Features (Tính năng), Advantages (Ưu điểm), Benefits (Lợi ích).</p><p>iv. 4C: Clear (Rõ ràng), Concise (Ngắn gọn), Compelling (Thuyết phục), Credible (Đáng tin)</p><p>v. 4U: Useful (Hữu dụng), Urgent (Cấp bách), Unique (Độc đáo), Ultra-specific (Ngắn gọn)</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 191157, member: 12857"] QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA #GTV_ShareTut - Các Anh/Chị góp ý hộ em ạ 1. MỤC ĐÍCH a. Xác định độ khó từ khóa b. Xác định khối lượng tìm kiếm c. Lên cấu trúc website d. Lên cấu trúc nội dung e. Lên được lộ trình triển khai 2. MỤC TIÊU a. Tạo ra Organic Search b. Tạo ra đơn (với web bán hàng) c. Tạo ra doanh thu (với web bán hàng) 3. CÔNG CỤ NÊN CÓ – Cái nào mất phí Anh/Chị có thể mua chung a. Kwfineder.com: Cho ta biết được gợi ý các từ khóa, lượng tìm kiếm trung bình của 12 tháng và độ khóa của từ khóa. b. Keywordtool.io: Gợi ý từ khóa và lượng tìm kiếm trung bình trong 12 tháng c. Ahrefs.com: Phân tích đối thủ d. Google Sktool: Gợi ý từ khóa, cho ta biết dữ liệu tìm kiếm của từng tháng e. Google Suggest: Phân tích về hành vi tìm kiếm của người dùng f. Google Webmasters: Công cụ không thể thiếu, cho ta biết dữ liệu tìm kiếm hàng tháng của 30 ngày gần nhất, phân tích được về thứ hạng từ khóa, theo dõi sự tăng giảm từ khóa, so sánh từ khóa của từng tháng. g. Lsigraph.com: Công cụ cung cấp các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn. 4. CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI a. Phân tích ngành nghề: Dựa vào đặc thù và kinh nghiệm ngành nghề để nghĩ ra các từ khóa hạt giống. Nếu không nghĩ được ra thì dùng chạy Google adwords một ít tiền để nhận gợi ý từ khóa. b. Phân tích đối thủ dựa vào cộng cụ Ahrefs (Phân tích theo từng từ khóa hạt giống): Lấy hết từ khóa của 10 đối thủ đầu tiên gộp lại 1 bản. c. Lấy từ khóa chính cho vào Google Webmasters để nhận thêm gợi ý từ khóa. d. Lấy từ khóa chính cho vào Keywordtool.io để nhận thêm gợi ý từ khóa. e. Tổng hợp các bảng từ khóa trên vào chung 1 bảng tính rồi loại bỏ trùng lặp. 5. PHÂN TÍCH VÀ LỌC TỪ KHÓA a. Phân tích từ khóa: Mục đích để xác định được hành vì và nhu cầu của khách hàng, từ đó ta sẽ làm được kế hoạch nội dung tốt cho sau này. b. Phân loại từ khóa: i. Từ khóa hỏi đáp ii. Từ khóa thông tin iii. Từ khóa thương hiệu iv. Từ khóa theo tên sản phẩm v. Từ khóa theo Insight khách hàng vi. Từ khóa sai lỗi chính tả c. Lọc từ khóa: i. Gom nhóm từ khóa bằng phần mềm miễn phí marketbold.com/KeywordGrouperPro/app/ hoặc dùng tay để lọc và phân loại theo phần trên. Tiêu chí nên lấy từ khóa có lượng tìm kiếm tối thiểu từ 50 trở lên (theo ahrefs) và có độ dài không quá 6 ký tự. ii. Gom nhóm xong xác định từ khóa mục tiêu của từng nhóm cho vào công cụ đánh giá độ khó từ khóa Kwfineder.com. Sau khi đo thang điểm thì cứ nhóm từ nào dễ thì mình làm trước, từ khó thì làm sau. Nếu Anh/Chị nào không có tool thì có thể dựa tham khảo độ khó trong Ahrefs tuy nhiên chỉ số trong Ahrefs chỉ mang tính chất tham khảo. Còn theo kinh nghiệm của em thì cứ từ nào có CPC cao và có lượng tìm kiếm cao thì từ đó khó. 6. LÊN CẤU TRÚC NỘI DUNG a. Nguyên tắc chất lượng: Làm cho Landing Page i. E-A-T: (Expertise, Authority, Trustworthinese): Tính chuyên môn – Thẩm quyền – Độ uy tín của nội dung. ii. Sử dụng Semantic Keywords: Là những từ khóa ngữ nghĩa, đồng nghĩa để bổ trợ cho từ khóa chính. Anh/Chị có thể dùng tool Lsigraph.com. Nếu anh chị không có thể có thể lấy thêm các từ khóa gợi trong khung kết quả tìm kiếm của Google hoặc tham khảo thêm nhiều bài viết hướng dẫn khác trên Internet. iii. Thông tin chủ sở hữu iv. Topical Authority (Tìm hiểu thêm blog.hubspot.com/marketing/topic-clusters-seo) b. Cấu trúc nội dung i. Title: Từ khóa chính bắt buộc phải có ii. Descriptions: Nên chứa từ khóa chính. Có một số nguồn tin cho rằng Google đang dần bỏ sự ảnh hưởng của thẻ này trong kết quả tìm kiếm nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua, nên làm thừa còn hơn thiếu. iii. H1: Nên chưa từ khóa chính iv. H2: Nên chưa từ khóa bỏ trợ cho H1 v. H3: Nên chưa từ khóa bổ trợ cho H2 (nếu có) vi. H4: Viết tự nhiên c. Phương pháp viết nội dung i. AIDA: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). ii. APP: Agree (nhận ra vấn đề), Promise (hứa hẹn), Preview (cho khách hàng hiểu được giá trị mà mình mang đến) iii. FAB: Features (Tính năng), Advantages (Ưu điểm), Benefits (Lợi ích). iv. 4C: Clear (Rõ ràng), Concise (Ngắn gọn), Compelling (Thuyết phục), Credible (Đáng tin) v. 4U: Useful (Hữu dụng), Urgent (Cấp bách), Unique (Độc đáo), Ultra-specific (Ngắn gọn) [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
Em Nhi 2k1, nghiên cứu từ khóa SEO
Top