Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Đổi mới từ nhận thức đến phương pháp
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ButNghien" data-source="post: 32274" data-attributes="member: 18"><p>Đó là quan điểm của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân tại Hội thảo “Triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của Bộ GD-ĐT về đổi mới quản lí giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012” tổ chức ngày 17-4 tại Trường ĐH Vinh (Nghệ An). Bằng câu hỏi “đổi mới như thế nào?”, Phó thủ tướng cho rằng đổi mới quản lí giáo dục đại học (QLGDĐH) phải bắt đầu từ phương pháp dạy học ở phổ thông và tiếp tục nâng cao ở ĐH thì mới chắc và bền. QLGDĐH không thể tiếp tục như cũ vì số lượng ngày càng vượt xa chất lượng. Quan trọng hơn, số SV tăng gấp nhiều lần so với giáo viên. </p><p></p><p> Riêng ở ĐH Vinh, một giáo viên phải giảng dạy cho 44 SV là một áp lực quá cao. Không gỡ được bài toán này là không thể giải quyết được vấn đề giảng dạy và thu nhập cho từng giáo viên, dẫn tới chất lượng SV ra trường không thể cao. Đổi mới là biết phát huy việc làm tốt. Việc nào không phù hợp thì phải điều chỉnh hoặc dứt bỏ. </p><p></p><p> Theo đó, hệ thống GDĐH phải chịu sự quản lí của các quy luật: quy luật quản lí; quy luật đồng hưởng lợi ích; quy luật kinh tế; quy luật nghiên cứu khoa học...</p><p></p><p> Phải bắt đầu từ đổi mới về nhận thức của giáo viên thì mới đổi mới được về chất. Chất lượng giáo dục và đào tạo là cơ sở quan trọng số một tạo sức kéo các “vệ tinh” (tổ chức khoa học, doanh nghiệp...) gắn với SV mới ra trường để sử dụng lao động. </p><p></p><p> Bên cạnh sự đổi mới của giáo viên, các SV cũng cần phải đổi mới; phải biết cách chọn khối, chọn trường và thực tập nghề nghiệp. SV phải xác định chất lượng giáo dục là cho mình đầu tiên, sau mới đến xã hội. </p><p></p><p></p><p></p><p>Theo TTO.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ButNghien, post: 32274, member: 18"] Đó là quan điểm của Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân tại Hội thảo “Triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của Bộ GD-ĐT về đổi mới quản lí giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012” tổ chức ngày 17-4 tại Trường ĐH Vinh (Nghệ An). Bằng câu hỏi “đổi mới như thế nào?”, Phó thủ tướng cho rằng đổi mới quản lí giáo dục đại học (QLGDĐH) phải bắt đầu từ phương pháp dạy học ở phổ thông và tiếp tục nâng cao ở ĐH thì mới chắc và bền. QLGDĐH không thể tiếp tục như cũ vì số lượng ngày càng vượt xa chất lượng. Quan trọng hơn, số SV tăng gấp nhiều lần so với giáo viên. Riêng ở ĐH Vinh, một giáo viên phải giảng dạy cho 44 SV là một áp lực quá cao. Không gỡ được bài toán này là không thể giải quyết được vấn đề giảng dạy và thu nhập cho từng giáo viên, dẫn tới chất lượng SV ra trường không thể cao. Đổi mới là biết phát huy việc làm tốt. Việc nào không phù hợp thì phải điều chỉnh hoặc dứt bỏ. Theo đó, hệ thống GDĐH phải chịu sự quản lí của các quy luật: quy luật quản lí; quy luật đồng hưởng lợi ích; quy luật kinh tế; quy luật nghiên cứu khoa học... Phải bắt đầu từ đổi mới về nhận thức của giáo viên thì mới đổi mới được về chất. Chất lượng giáo dục và đào tạo là cơ sở quan trọng số một tạo sức kéo các “vệ tinh” (tổ chức khoa học, doanh nghiệp...) gắn với SV mới ra trường để sử dụng lao động. Bên cạnh sự đổi mới của giáo viên, các SV cũng cần phải đổi mới; phải biết cách chọn khối, chọn trường và thực tập nghề nghiệp. SV phải xác định chất lượng giáo dục là cho mình đầu tiên, sau mới đến xã hội. Theo TTO. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Đổi mới từ nhận thức đến phương pháp
Top