Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
ĐỊA LÍ THPT
Địa lý 10
Địa lí 10 CB - Bài 40: Địa lí ngành thương mại
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Tongthieugia" data-source="post: 146714" data-attributes="member: 41691"><p><span style="font-family: 'arial'">Địa lí 10 CB - Bài 40: Địa lí ngành thương mại</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Địa 10 CB - Bài 40: Địa lí ngành thương mại</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><em>Nền kinh tế càng phát triển,thì thương mại càng đóng vai trò càng quan trọng.Việc phát triển thương mại, mở rộng thị trường là động lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế.Là ngành không thể thiếu được trong nền kinh tế hàng hóa....</em></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><em></em></span><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong>BÀI 40 ĐỊA LÍ NGÀNH THƯƠNG MẠI</strong></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>I. Khái niệm về thị trường</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Thị trường là nơi gặp gỡ giữa người bán và người mua.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Hàng hóa:Sản phẩm(vật chất,tinh thần)đem ra mua bán trên thị trường</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Vật ngang giá:Vật được sử dụng làm thước đo giá trị của hàng hóa(vật ngang giá hiện đại là tiền).</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Thị trường hoạt động theo quy luật cung cầu:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+Cung > cầu:giá giảm, người mua lợi.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+Cung<cầu:giá tăng,người bán lợi,kích thích sản xuất mở rộng.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+Cung=cầu: giá cả ổn định(vai trò của Maketting)</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Maketing:Là một quá trình quản lí mang tính xã hội,nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần,mong muốn,thông qua việc tạo ra,chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>II.Ngành thương mại</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>1.Vai trò</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Khâu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, điều tiết sản xuất, hướng dẫn tiêu dùng,giúp sản xuất mở rộng và phát triển</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+Nội thương: trao đổi hàng hoá, dịch vụ trong nước,thúc đẩy chuyên môn hóa sản xuất và phân công lao động theo vùng,phục vụ từng cá nhân.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">+Ngoại thương:Trao đổi mua bán hàng hoá giữa các nước trên thế giới,góp phần tăng nguồn thu ngoại tệ,gắn thị trường trong nước với thị trường thế giới,khai thác lợi thế của đất nước.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>2.Cán cân xuất nhập khẩu và cơ cấu xuất nhập khẩu</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a.Cán cân xuất nhập khẩu.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Khái niệm:Là quan hệ so sánh giữa giá trị hàng xuất khẩu(kim ngạch xuất khẩu) với giá trị hàng nhập khẩu(kim ngạch nhập khẩu)</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Xuất khẩu>Nhập khẩu:Xuất siêu</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Xuất khẩu < Nhập khẩu: Nhập siêu </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b.Cơ cấu hàng xuất–nhập khẩu.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Phản ánh trình độ phát triển kinh tế của một quốc gia,một lãnh thổ:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Các nước phát triển:xuất sản phẩm công nghiệp chế biến,nhập nguyên liệu,năng lượng.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Các nước đang phát triển:xuất nông sản,khoáng sản, hàng tiêu dùng,nhập nguyên liệu,máy móc.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>III.Đặc điểm của thị trường thế giới</strong> .</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế là xu thế quan trọng nhất.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Khối lượng buôn bán trên thế giới tăng liên tục.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Châu Âu, Châu Á , Bắc Mĩ có tỉ trọng buôn bán so với toàn thế giới và nội vùng lớn nhất</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Ba trung tâm buôn bán lớn nhất thế giới ; Hoa Kì ,</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Tây Âu , Nhật Bản</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">-Các cường quốc xuất nhập khẩu : Hoa Kì, LBĐức, Nhật Bản,Anh,Pháp</span></p><p> <span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong>IV.Các tổ chức thương mại thế giới ( Giảm tải)</strong></span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Tongthieugia, post: 146714, member: 41691"] [FONT=arial]Địa lí 10 CB - Bài 40: Địa lí ngành thương mại Địa 10 CB - Bài 40: Địa lí ngành thương mại [I]Nền kinh tế càng phát triển,thì thương mại càng đóng vai trò càng quan trọng.Việc phát triển thương mại, mở rộng thị trường là động lực quan trọng thúc đẩy nền kinh tế.Là ngành không thể thiếu được trong nền kinh tế hàng hóa.... [/I][/FONT][CENTER][FONT=arial][B] BÀI 40 ĐỊA LÍ NGÀNH THƯƠNG MẠI [/B][/FONT][/CENTER] [FONT=arial][B]I. Khái niệm về thị trường[/B] -Thị trường là nơi gặp gỡ giữa người bán và người mua. -Hàng hóa:Sản phẩm(vật chất,tinh thần)đem ra mua bán trên thị trường -Vật ngang giá:Vật được sử dụng làm thước đo giá trị của hàng hóa(vật ngang giá hiện đại là tiền). -Thị trường hoạt động theo quy luật cung cầu: +Cung > cầu:giá giảm, người mua lợi. +Cung<cầu:giá tăng,người bán lợi,kích thích sản xuất mở rộng. +Cung=cầu: giá cả ổn định(vai trò của Maketting) -Maketing:Là một quá trình quản lí mang tính xã hội,nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần,mong muốn,thông qua việc tạo ra,chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác [B]II.Ngành thương mại[/B] [B]1.Vai trò[/B] Khâu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, điều tiết sản xuất, hướng dẫn tiêu dùng,giúp sản xuất mở rộng và phát triển +Nội thương: trao đổi hàng hoá, dịch vụ trong nước,thúc đẩy chuyên môn hóa sản xuất và phân công lao động theo vùng,phục vụ từng cá nhân. +Ngoại thương:Trao đổi mua bán hàng hoá giữa các nước trên thế giới,góp phần tăng nguồn thu ngoại tệ,gắn thị trường trong nước với thị trường thế giới,khai thác lợi thế của đất nước. [B]2.Cán cân xuất nhập khẩu và cơ cấu xuất nhập khẩu[/B] a.Cán cân xuất nhập khẩu. Khái niệm:Là quan hệ so sánh giữa giá trị hàng xuất khẩu(kim ngạch xuất khẩu) với giá trị hàng nhập khẩu(kim ngạch nhập khẩu) -Xuất khẩu>Nhập khẩu:Xuất siêu -Xuất khẩu < Nhập khẩu: Nhập siêu b.Cơ cấu hàng xuất–nhập khẩu. Phản ánh trình độ phát triển kinh tế của một quốc gia,một lãnh thổ: -Các nước phát triển:xuất sản phẩm công nghiệp chế biến,nhập nguyên liệu,năng lượng. -Các nước đang phát triển:xuất nông sản,khoáng sản, hàng tiêu dùng,nhập nguyên liệu,máy móc. [B]III.Đặc điểm của thị trường thế giới[/B] . -Xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế là xu thế quan trọng nhất. -Khối lượng buôn bán trên thế giới tăng liên tục. -Châu Âu, Châu Á , Bắc Mĩ có tỉ trọng buôn bán so với toàn thế giới và nội vùng lớn nhất -Ba trung tâm buôn bán lớn nhất thế giới ; Hoa Kì , Tây Âu , Nhật Bản -Các cường quốc xuất nhập khẩu : Hoa Kì, LBĐức, Nhật Bản,Anh,Pháp [B]IV.Các tổ chức thương mại thế giới ( Giảm tải)[/B][/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
ĐỊA LÍ THPT
Địa lý 10
Địa lí 10 CB - Bài 40: Địa lí ngành thương mại
Top