Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
ĐỊA LÍ THPT
Địa lý 10
Địa lí 10 CB - Bài 2: Một số phương pháp biểu hiện đối ượng địa lí trên bản đồ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Tongthieugia" data-source="post: 141883" data-attributes="member: 41691"><p><strong>Bài tập nâng cao - phương pháp thể hiện các đối tượng trên bản đồ</strong></p><p></p><p style="text-align: center"><span style="font-family: 'arial'"><strong>MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP BIỂU HIỆN DỐI TƯỢNG TRÊN BẢN ĐỒ - ĐỐI TƯƠNG BIỂU HIỆN TRÊN BẢN ĐỒ - BẢN ĐỒ </strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u></u></strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 1</u></strong>: Bản đồ tỉ lệ lớn là loại bản đồ có tỉ lệ:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Lớn hơn hoặc bằng 1:200 000</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Lớn hơn 1:200 000 </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Lớn hơn hoặc bằng 1:100 000</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Bé hơn hoặc bằng 1:200 000</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 2</u></strong>: Bản đồ giáo khoa là loại bản đồ được phân loại dựa theo:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Tỉ lệ bản đồ </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Phạm vi lãnh thổ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Mục đích sử dụng </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. a và b đúng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 3</u></strong>: Phương pháp kí hiệu thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Phân bố với phạm vi rộng rải </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Phân bố theo những điểm cụ thể </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Phân bố theo dải </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Phân bố không đồng đều</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 4</u></strong>: Các đối tượng địa lí nào sau đây thuờng được biểu hiện bằng phương pháp kí hiệu:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Các đường ranh giới hành chính</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Các hòn đảo</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Các điểm dân cư </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Các dãy núi</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 5</u></strong>: Trong phương pháp kí hiệu, các kí hiệu biểu hiện tưnøg đối tượng có đặc điểm:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Thể hiện cho 1 phạm vi lãnh thổ rất rộng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Đặt chính xác vào vị trí mà đối tượng đó phân bố trên bản đồ </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Mỗi kí hiệu có thể thể hiện được 1 hay nhiều hơn các đối tượng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. a và b đúng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 6</u></strong>: Các dạng kí hiệu thường được sử dụng trong phương pháp kí hiệu là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Hình học </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Chữ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Tượng hình </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Tất cả các ý trên </span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 7</u></strong>: Trong phương pháp kí hiệu, sự khác biệt về qui mô và số lượng các hiện tượng cùng loại thường được biểu hiện bằng:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Sự khác nhau về màu sắc kí hiệu</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Sự khác nhau về kích thước độ lớn kí hiệu </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Sự khác nhau về hình dạng kí hiệu</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. a và b đúng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 8</u></strong>: Phương pháp kí hiệu đường chuyển động thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Có sự phân bố theo những điểm cụ thể</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Có sự di chuyển theo các tuyến </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Có sự phân bố theo tuyến</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Có sự phân bố rải rác</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 9</u></strong>: Trên bản đồ tự nhiên, các đối tượng địa lí thường được thể hiện bằng phương pháp đường chuyển động là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Hướng gió, các dãy núi… </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Dòng sông, dòng biển..</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Hướng gió, dòng biển… </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Tất cả các ý trên</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 10</u></strong>: Trên bản đồ kinh tế – xã hội, các đối tượng địa lí thường được thể hiện bằng phương pháp kí hiệu đường chuyển động là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Các nhà máy sự trao đổi hàng hoá..</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Các luồng di dân, các luồng vận tải.. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Biên giới, đường giao thông..</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Các nhà máy, đường giao thông..</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 11</u></strong>: Phương pháp chấm điểm thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Phân bố phân tán, lẻ tẻ </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Phân bố tập trung theo điểm</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Phân bố theo tuyến </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Phân bố ở phạm vi rộng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 12</u></strong>: Phương pháp khoanh vùng thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Phân bố tập trung theo điểm</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Không phân bố trên khắp lãnh thổ mà chỉ phát triển ở những khu vực nhất định </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Phân bố ở phạm vi rộng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Phân bố phân tán, lẻ tẻ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 13</u></strong>: Đặc trưng của phương pháp khoanh vùng là:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Thể hiện được sự phân bố của các đối tượng địa lí</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Thể hiện được động lực phát triển của các đối tượng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Thể hiện sự phổ biến của 1 loại đối tượng riêng lẻ, dường như tách ra với các loại đối tượng khác </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. b và c đúng</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 14</u></strong>: Phương pháp bản đồ – biểu đồ thường được dùng để thể hiện: </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Chất lượng của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Giá trị tổng cộng của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Cơ cấu giá trị của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Động lực phát triển của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 15</u></strong>: Để thể hiện các mỏ than trên lãnh thổ nước ta người ta thường dùng phương pháp:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Kí hiệu đường chuyển động </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Vùng phân bố</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Kí hiệu </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Chấm điểm</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 16</u></strong>: Để thể hiện số lượng đàn bò của các tỉnh ở nước ta người ta thường dùng phương pháp:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Kí hiệu </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Chấm điểm</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Bản đồ – biểu đồ </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Vùng phân bố</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 17</u></strong>: Để thể hiện qui mô các đô thị lớn ở nước ta người ta thường dùng phương pháp:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Kí hiệu </span></p><p> <span style="font-family: 'arial'">b. Bản đồ – biểu đồ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Vùng phân bố </span></p><p> <span style="font-family: 'arial'">d. Chấm điểm</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 18</u></strong>: Trong học tập, bản đồ là một phương tiện để học sinh:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Học thay sách giáo khoa</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Học tập, rèn luyện các kĩ năng địa lí </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Thư giản sau khi học xong bài</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Xác định vị trái các bộ phận lãnh thổ học trong bài</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 19</u></strong>: Nhận định nào dưới đây là <strong>chưa chính xác</strong>:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Dựa vào bản đồ ta có thể xác định được vị trí địa lí của một điểm trên bề mặt Trái Đất</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Bản đồ có thể thể hiện hình dạng và qui mô các bộ phận lãnh thổ trên bề mặt Trái Đất</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Bản đồ không thể thể hiện quá trình phát triển của 1 hiện tượng </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Bản đồ có thể thể hiện sự phân bố của các đối tượng địa lí</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"><strong><u>Câu 20</u></strong>: Một trong những căn cứ rất quan trọng để xác định phương hướng trên bản đồ là dựa vào:</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">a. Mạng lưới kinh vĩ tuyến thể hiện trên bản đồ </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">b. Hình dáng lãnh thổ thể hiện trên bản đồ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">c. Vị trí địa lí của lãnh thổ thể hiện trên bản đồ</span></p><p><span style="font-family: 'arial'">d. Bảng chú giải</span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Tongthieugia, post: 141883, member: 41691"] [b]Bài tập nâng cao - phương pháp thể hiện các đối tượng trên bản đồ[/b] [CENTER][FONT=arial][B]MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP BIỂU HIỆN DỐI TƯỢNG TRÊN BẢN ĐỒ - ĐỐI TƯƠNG BIỂU HIỆN TRÊN BẢN ĐỒ - BẢN ĐỒ [/B][B][/B][/FONT][/CENTER] [FONT=arial][B][U] Câu 1[/U][/B]: Bản đồ tỉ lệ lớn là loại bản đồ có tỉ lệ: a. Lớn hơn hoặc bằng 1:200 000 b. Lớn hơn 1:200 000 c. Lớn hơn hoặc bằng 1:100 000 d. Bé hơn hoặc bằng 1:200 000 [B][U]Câu 2[/U][/B]: Bản đồ giáo khoa là loại bản đồ được phân loại dựa theo: a. Tỉ lệ bản đồ b. Phạm vi lãnh thổ c. Mục đích sử dụng d. a và b đúng [B][U]Câu 3[/U][/B]: Phương pháp kí hiệu thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm: a. Phân bố với phạm vi rộng rải b. Phân bố theo những điểm cụ thể c. Phân bố theo dải d. Phân bố không đồng đều [B][U]Câu 4[/U][/B]: Các đối tượng địa lí nào sau đây thuờng được biểu hiện bằng phương pháp kí hiệu: a. Các đường ranh giới hành chính b. Các hòn đảo c. Các điểm dân cư d. Các dãy núi [B][U]Câu 5[/U][/B]: Trong phương pháp kí hiệu, các kí hiệu biểu hiện tưnøg đối tượng có đặc điểm: a. Thể hiện cho 1 phạm vi lãnh thổ rất rộng b. Đặt chính xác vào vị trí mà đối tượng đó phân bố trên bản đồ c. Mỗi kí hiệu có thể thể hiện được 1 hay nhiều hơn các đối tượng d. a và b đúng [B][U]Câu 6[/U][/B]: Các dạng kí hiệu thường được sử dụng trong phương pháp kí hiệu là: a. Hình học b. Chữ c. Tượng hình d. Tất cả các ý trên [B][U]Câu 7[/U][/B]: Trong phương pháp kí hiệu, sự khác biệt về qui mô và số lượng các hiện tượng cùng loại thường được biểu hiện bằng: a. Sự khác nhau về màu sắc kí hiệu b. Sự khác nhau về kích thước độ lớn kí hiệu c. Sự khác nhau về hình dạng kí hiệu d. a và b đúng [B][U]Câu 8[/U][/B]: Phương pháp kí hiệu đường chuyển động thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí: a. Có sự phân bố theo những điểm cụ thể b. Có sự di chuyển theo các tuyến c. Có sự phân bố theo tuyến d. Có sự phân bố rải rác [B][U]Câu 9[/U][/B]: Trên bản đồ tự nhiên, các đối tượng địa lí thường được thể hiện bằng phương pháp đường chuyển động là: a. Hướng gió, các dãy núi… b. Dòng sông, dòng biển.. c. Hướng gió, dòng biển… d. Tất cả các ý trên [B][U]Câu 10[/U][/B]: Trên bản đồ kinh tế – xã hội, các đối tượng địa lí thường được thể hiện bằng phương pháp kí hiệu đường chuyển động là: a. Các nhà máy sự trao đổi hàng hoá.. b. Các luồng di dân, các luồng vận tải.. c. Biên giới, đường giao thông.. d. Các nhà máy, đường giao thông.. [B][U]Câu 11[/U][/B]: Phương pháp chấm điểm thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm: a. Phân bố phân tán, lẻ tẻ b. Phân bố tập trung theo điểm c. Phân bố theo tuyến d. Phân bố ở phạm vi rộng [B][U]Câu 12[/U][/B]: Phương pháp khoanh vùng thường được dùng để thể hiện các đối tượng địa lí có đặc điểm: a. Phân bố tập trung theo điểm b. Không phân bố trên khắp lãnh thổ mà chỉ phát triển ở những khu vực nhất định c. Phân bố ở phạm vi rộng d. Phân bố phân tán, lẻ tẻ [B][U]Câu 13[/U][/B]: Đặc trưng của phương pháp khoanh vùng là: a. Thể hiện được sự phân bố của các đối tượng địa lí b. Thể hiện được động lực phát triển của các đối tượng c. Thể hiện sự phổ biến của 1 loại đối tượng riêng lẻ, dường như tách ra với các loại đối tượng khác d. b và c đúng [B][U]Câu 14[/U][/B]: Phương pháp bản đồ – biểu đồ thường được dùng để thể hiện: a. Chất lượng của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ b. Giá trị tổng cộng của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ c. Cơ cấu giá trị của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ d. Động lực phát triển của 1 hiện tượng địa lí trên 1 đơn vị lãnh thổ [B][U]Câu 15[/U][/B]: Để thể hiện các mỏ than trên lãnh thổ nước ta người ta thường dùng phương pháp: a. Kí hiệu đường chuyển động b. Vùng phân bố c. Kí hiệu d. Chấm điểm [B][U]Câu 16[/U][/B]: Để thể hiện số lượng đàn bò của các tỉnh ở nước ta người ta thường dùng phương pháp: a. Kí hiệu b. Chấm điểm c. Bản đồ – biểu đồ d. Vùng phân bố [B][U]Câu 17[/U][/B]: Để thể hiện qui mô các đô thị lớn ở nước ta người ta thường dùng phương pháp: a. Kí hiệu b. Bản đồ – biểu đồ c. Vùng phân bố d. Chấm điểm [B][U]Câu 18[/U][/B]: Trong học tập, bản đồ là một phương tiện để học sinh: a. Học thay sách giáo khoa b. Học tập, rèn luyện các kĩ năng địa lí c. Thư giản sau khi học xong bài d. Xác định vị trái các bộ phận lãnh thổ học trong bài [B][U]Câu 19[/U][/B]: Nhận định nào dưới đây là [B]chưa chính xác[/B]: a. Dựa vào bản đồ ta có thể xác định được vị trí địa lí của một điểm trên bề mặt Trái Đất b. Bản đồ có thể thể hiện hình dạng và qui mô các bộ phận lãnh thổ trên bề mặt Trái Đất c. Bản đồ không thể thể hiện quá trình phát triển của 1 hiện tượng d. Bản đồ có thể thể hiện sự phân bố của các đối tượng địa lí [B][U]Câu 20[/U][/B]: Một trong những căn cứ rất quan trọng để xác định phương hướng trên bản đồ là dựa vào: a. Mạng lưới kinh vĩ tuyến thể hiện trên bản đồ b. Hình dáng lãnh thổ thể hiện trên bản đồ c. Vị trí địa lí của lãnh thổ thể hiện trên bản đồ d. Bảng chú giải[/FONT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
ĐỊA LÍ THPT
Địa lý 10
Địa lí 10 CB - Bài 2: Một số phương pháp biểu hiện đối ượng địa lí trên bản đồ
Top