Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Đề thi thử môn Ngữ văn 9 số 17 - có đáp án
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Sen Biển" data-source="post: 195241" data-attributes="member: 110786"><p><strong>GỢI Ý ĐÁP ÁN</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>PHẦN I. ĐỌC – HIỂU</strong></p><p></p><p>Câu 1</p><p> - Phương thức biểu đạt chính: Tự sự</p><p></p><p>- Dấu hiệu nhận biết: </p><p></p><p>+ Kể lại một chuỗi các sự việc, sự việc này nối tiếp sự việc kia và dẫn đến một kết thúc.</p><p></p><p>+ Có nhân vật, có ý nghĩa.</p><p></p><p>Câu 2</p><p></p><p> - Này, vì sao cậu không khắc tên lên người cậu?</p><p></p><p><em>=> Thành phần gọi – đáp</em></p><p></p><p>- Như thế có phải tiện hơn không? – Cây hỏi.</p><p></p><p><em>=> Thành phần phụ chú</em></p><p></p><p>Câu 3 + Không nên đem lại cho người khác những điều mà mình không muốn (nỗi đau đớn, khổ đau, sự mất mát ...) dù vô tình hay cố ý</p><p></p><p>+ Không được ích kỉ, thờ ơ hay dửng dưng, vô tình trước hậu quả của những lời nói hay hành động mà chính bản thân mình gây nên đối với người khác.</p><p></p><p><strong>PHẦN II. LÀM VĂN</strong></p><p></p><p></p><p>Câu 1 * Yêu cầu về hình thức</p><p></p><p>- Học sinh biết trình bày bố cục của một bài văn nghị luận xã hội, rõ ràng, mạch lạc.</p><p></p><p>* Yêu cầu về nội dung</p><p></p><p>- Học sinh bày tỏ được quan điểm, ý kiến cá nhân về bức thông điệp.</p><p>(GV lưu ý thông điệp được xác định ở câu 3 của phần đọc – hiểu. Bài viết thể hiện rõ quan điểm của các nhân học sinh. Lên án phê phán việc làm tổn thương người khác, cần biết tôn trọng, yêu quý người khác giống như tôn trọng và yêu quý bản thân mình ...)</p><p></p><p>Câu 2 * Yêu cầu về kĩ năng:</p><p></p><p>- Bài viết trôi chảy, mạch lạc, đúng bố cục của bài văn nghị luận văn học (kết hợp khéo léo với yếu tố miêu tả và biểu cảm).</p><p></p><p>- Làm rõ sự thành công của tác giả trong việc miêu tả tâm lí nhân vật.</p><p></p><p>* Yêu cầu về kiến thức:</p><p>- Biết dẫn dắt nội dung của văn bản “Những ngôi sao xa xôi” một cách ngắn gọn để đi vào vấn đề trọng tâm. </p><p></p><p>- Nêu được hoàn cảnh và mức độ nguy hiểm của việc phá bom.</p><p></p><p>- Làm nổi bật được tâm trạng của nhân vật Phương Định trong đoạn trích:</p><p></p><p>- Khi tiến tới gần quả bom:</p><p></p><p>+ Lo lắng, căng thẳng và thoáng chút sợ hãi.</p><p></p><p>+ Giàu lòng tự trọng, ý thức cao trong công việc.</p><p></p><p>- Khi tiến hành phá bom:</p><p></p><p>+ Tinh thần dũng cảm, ý chí sắt thép, kiên cường.</p><p></p><p>+ Sẵn sàng hi sinh để hoàn thành nhiệm vụ …</p><p></p><p>- Biết liên hệ, mở rộng với các tác phẩm văn học cùng chủ đề, đề tài (Vdụ: Đồng chí, Tiểu đội xe không kính, Lặng lẽ Sa Pa …) và các tấm gương lịch sử của dân tộc (Ví dụ: liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, mười cô gái Đồng Lộc …)</p><p></p><p>- Thể hiện được thái độ của bản thân đối với nhân vật: cảm phục, tự hào, biết ơn …và hình thành lý tưởng sống cho bản thân.</p><p></p><p><strong>Sen Biển( biên soạn)</strong></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Sen Biển, post: 195241, member: 110786"] [B]GỢI Ý ĐÁP ÁN PHẦN I. ĐỌC – HIỂU[/B] Câu 1 - Phương thức biểu đạt chính: Tự sự - Dấu hiệu nhận biết: + Kể lại một chuỗi các sự việc, sự việc này nối tiếp sự việc kia và dẫn đến một kết thúc. + Có nhân vật, có ý nghĩa. Câu 2 - Này, vì sao cậu không khắc tên lên người cậu? [I]=> Thành phần gọi – đáp[/I] - Như thế có phải tiện hơn không? – Cây hỏi. [I]=> Thành phần phụ chú[/I] Câu 3 + Không nên đem lại cho người khác những điều mà mình không muốn (nỗi đau đớn, khổ đau, sự mất mát ...) dù vô tình hay cố ý + Không được ích kỉ, thờ ơ hay dửng dưng, vô tình trước hậu quả của những lời nói hay hành động mà chính bản thân mình gây nên đối với người khác. [B]PHẦN II. LÀM VĂN[/B] Câu 1 * Yêu cầu về hình thức - Học sinh biết trình bày bố cục của một bài văn nghị luận xã hội, rõ ràng, mạch lạc. * Yêu cầu về nội dung - Học sinh bày tỏ được quan điểm, ý kiến cá nhân về bức thông điệp. (GV lưu ý thông điệp được xác định ở câu 3 của phần đọc – hiểu. Bài viết thể hiện rõ quan điểm của các nhân học sinh. Lên án phê phán việc làm tổn thương người khác, cần biết tôn trọng, yêu quý người khác giống như tôn trọng và yêu quý bản thân mình ...) Câu 2 * Yêu cầu về kĩ năng: - Bài viết trôi chảy, mạch lạc, đúng bố cục của bài văn nghị luận văn học (kết hợp khéo léo với yếu tố miêu tả và biểu cảm). - Làm rõ sự thành công của tác giả trong việc miêu tả tâm lí nhân vật. * Yêu cầu về kiến thức: - Biết dẫn dắt nội dung của văn bản “Những ngôi sao xa xôi” một cách ngắn gọn để đi vào vấn đề trọng tâm. - Nêu được hoàn cảnh và mức độ nguy hiểm của việc phá bom. - Làm nổi bật được tâm trạng của nhân vật Phương Định trong đoạn trích: - Khi tiến tới gần quả bom: + Lo lắng, căng thẳng và thoáng chút sợ hãi. + Giàu lòng tự trọng, ý thức cao trong công việc. - Khi tiến hành phá bom: + Tinh thần dũng cảm, ý chí sắt thép, kiên cường. + Sẵn sàng hi sinh để hoàn thành nhiệm vụ … - Biết liên hệ, mở rộng với các tác phẩm văn học cùng chủ đề, đề tài (Vdụ: Đồng chí, Tiểu đội xe không kính, Lặng lẽ Sa Pa …) và các tấm gương lịch sử của dân tộc (Ví dụ: liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, mười cô gái Đồng Lộc …) - Thể hiện được thái độ của bản thân đối với nhân vật: cảm phục, tự hào, biết ơn …và hình thành lý tưởng sống cho bản thân. [B]Sen Biển( biên soạn)[/B] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Đề thi thử môn Ngữ văn 9 số 17 - có đáp án
Top