Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Đề thi thử môn ngữ văn 9 số 16 - có đáp án
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Sen Biển" data-source="post: 195224" data-attributes="member: 110786"><p><strong>GỢI Ý ĐÁP ÁN</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>PHẦN I. ĐỌC - HIỂU </strong></p><p></p><p>Câu 1 -Tác giả ước mơ đánh thắng giặc Mỹ, đất nước được độc lập, tự do.</p><p></p><p>2 -Phép lặp: từ “đôi mắt”, “mình”</p><p>-Phép nối: từ “và”</p><p></p><p>3 Tuổi trẻ của chúng mình // đã cứng cáp trong thử thách gian lao của chiến trường.</p><p></p><p> CN VN</p><p></p><p> - Xét về cấu tạo ngữ pháp, câu văn vừa phân tích thuộc kiểu câu đơn.</p><p></p><p>4 - Điệp ngữ “tuổi trẻ của mình” làm tăng sức gợi cảm cho câu văn, tạo cho câu văn một giọng điệu sôi nổi, hào hung.</p><p></p><p>- Điệp ngữ “tuổi trẻ của mình” làm nổi bật niềm tự hào của tác giả về một tuổi trẻ vô cùng ý nghĩa - một tuổi trẻ được sống, được trưởng thành trong gian lao của đất nước, được chiến đấu và hi sinh cho dân tộc.</p><p></p><p>5 - Hoàn cảnh sống, chiến đấu của tác giả vô cùng cực khổ, đầy nguy hiểm: phải trải qua bom rơi, đạn nổ, thấm đượm mồ hôi, nước mắt và xương máu...</p><p></p><p>-Vẻ đẹp tâm hồn:</p><p></p><p>+ Yêu đất nước thiết tha và có lí tưởng sống cao đẹp – lí tưởng được sống, chiến đấu vì độc lập dân tộc.</p><p></p><p>+ Tâm hồn phong phú cảm xúc, tinh tế, nhạy cảm và tràn đầy lạc quan, hi vọng vào một ngày mai tươi sáng.</p><p></p><p><strong>PHẦN II. LÀM VĂN </strong></p><p></p><p>Câu 1</p><p></p><p> <strong>* Về hình thức:</strong></p><p></p><p>+ Viết đúng đoạn văn diễn dịch có câu chủ đề trong đề bài, đảm bảo số câu theo yêu cầu (Vượt quá 1 câu không bị trừ điểm, vượt quá 2 câu bi trừ 0,1 điểm)</p><p></p><p>+ Có sử dụng thành phần biệt lập tình thái và gạch chân đúng thành phần biệt lập tình thái.</p><p></p><p>+ Diễn đạt rõ ý, mạch lạc, không mắc lỗi dùng từ, liên kết.</p><p></p><p>+ Trình bày sạch sẽ, chữ viết đúng chính tả, câu đúng ngữ pháp.</p><p></p><p><strong>* Về nội dung:</strong></p><p></p><p>*Lạc quan là thái độ sống luôn vui vẻ, tin tưởng dù có bất cứ chuyện gì xảy ra.</p><p></p><p>*Vì sao lạc quan lại là điều cần thiết với mỗi người</p><p></p><p>- Cuộc sống luôn có khó khăn, thậm chí cả thất bại. Do đó, lạc quan là điều hết sức cần thiết. </p><p></p><p>- Trong cuộc sống, sức mạnh tinh thần luôn đem đến cho con người những khả năng kì diệu. Và sống lạc quan là một trong những nguồn gốc để tạo ra sức mạnh và những điều kì diệu trong cuộc sống.</p><p></p><p>- Lạc quan đem đến cho mỗi người nhiều điều quý giá và có ý nghĩa:</p><p></p><p>+ Tạo ra động lực mạnh mẽ để con người sẵn sàng đối diện và vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.</p><p></p><p>+ Khiến con người luôn điềm tĩnh, chủ động trước mọi tình huống xấu. Từ đó, con người sẽ tìm ra những phương án giải quyết tình huống một cách thông minh và hiệu quả nhất.</p><p></p><p>+ Giúp cho con người luôn có tâm hồn phong phú, rộng mở, luôn sống vui vẻ, trẻ trung và từ đó, tạo nên không khí vui vẻ quanh mình, truyền cảm hứng cho người khác, được mọi người tin yêu.</p><p></p><p>- Ngược lại, nếu sống thiếu sự lạc quan, con người sẽ trở nên yếu đuối, mất niềm tin, ý chí vào cuộc sống và rất khó thành công, rất khó cải thiện hoàn cảnh.</p><p></p><p>- DC:</p><p>Bàn luận mở rộng:</p><p></p><p>+ Còn không ít người sống bi quan: khi gặp khó khăn luôn thấy bế tắc, chán nản, trách mình, trách người, không muốn tiếp tục công việc hoặc làm việc không có động lực, động cơ,…</p><p></p><p>+ Tuy nhiên, sống lạc quan phải luôn đi kèm với quá trình học hỏi, rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc trong cuộc sống. Có như vậy, con người mới không ảo tưởng. </p><p></p><p>Bài học, liên hệ bản thân:</p><p></p><p>+ Luôn tin vào cuộc sống, vào bản thân và cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh.</p><p></p><p>2 a. Đảm bảo cấu trúc của bài văn nghị luận về một bài thơ (đoạn thơ). Có đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài; mỗi phần làm đúng nhiệm vụ của mình</p><p></p><p>b. Xác định đúng vấn đề nghị luận: Phân tích giá trị nội dung, nghệ thuật của đoạn thơ.</p><p></p><p>c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm, có luận cứ rõ ràng, chính xác; lập luận thuyết phục.</p><p></p><p>*Giới thiệu tác giả Nguyễn Du và “Truyện Kiều”, đoạn trích “Cảnh ngày xuân” và khái quát ngắn gọn nội dung của đoạn thơ: Vẻ đẹp thiên nhiên và lễ hội mùa xuân.</p><p></p><p>*Phân tích giá tri nội dung và nghệ thuật của hai khổ thơ:</p><p></p><p>- Về nội dung:</p><p></p><p>1. Hai câu đầu:</p><p></p><p>* Hai hình ảnh “con én đưa thoi” và “thiều quang” – hình ảnh đẹp, gợi cảm</p><p></p><p> Gợi những vẻ đẹp rất đặc trưng của mùa xuân: những cánh én chao liệng như thoi đưa trên bầu trời, nắng xuân hồng, khí xuân ấm áp, sắc xuân tươi mới, đất trời mùa xuân trong trẻo.</p><p></p><p>Hai câu thơ gợi một không gian mùa xuân khoáng đạt, rộng mở và tươi đẹp</p><p></p><p>*Hình ảnh “con én đưa thoi”, “thiều quang” còn mang ý nghĩa ẩn dụ, biểu tượng:</p><p></p><p>Gợi thời gian mùa xuân trôi qua nhanh: Ngày xuân trôi qua nhanh tựa những cánh én vụt bay trên bầu trời; có chin chục ngày xuân mà nay đã qua sáu mươi ngày (tức là đã qua tháng giêng, tháng hai và nay đã sang tháng ba)</p><p></p><p>1. Hai câu tiếp theo:</p><p>*Hai hình ảnh “cỏ non xanh”, “cành lê trắng” – đẹp, gợi cảm</p><p></p><p>Khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp: một thảm cỏ xanh trải rộng đến tận chân trời làm nền cho bức tranh, những bông hoa lê trắng, điểm xuyết trên thảm cỏ xanh</p><p></p><p>*Hai tính từ “xanh, trắng” cũng rất giàu sức gợi</p><p></p><p>Gợi một nền màu sắc hài hòa, tươi sáng đến mức tuyệt diệu</p><p></p><p>+ Màu xanh của thảm cỏ làm nổi bật sắc trắng của những bông hoa lê</p><p></p><p>+ Ngược lại, sắc trắng của những bông hoa lê làm nổi bật màu xanh của thảm cỏ</p><p></p><p>Gợi vẻ đẹp rất riêng của mùa xuân: nhẹ nhàng, thanh khiết, mới mẻ, tinh khôi và tràn đầy sức sống</p><p></p><p>*Hai từ “tận” và “điểm” + cách đảo trật tự từ “trắng điểm” chứ không phải “điểm trắng”</p><p></p><p>Khung cảnh mùa xuân không tĩnh tại mà sinh động, lay động và có hồn: ta cảm nhận được trạng thái đang trải rộng, đang vươn lên của cỏ và trạng thái đang lay động, đang bung nở của những bông hoa lê</p><p></p><p>3. Bốn câu tiếp: Cảnh lễ hội mùa xuân</p><p></p><p>* Hai câu đầu: Giới thiệu chung về lễ hội mùa xuân:</p><p></p><p>- Tiết thanh minh: là tiết vào đầu tháng 3, khí trời mát mẻ, trong trẻo</p><p></p><p>- NT đối, biện pháp liệt kê trong câu: “Lễ là tảo mộ, hội là đạp thanh” -> trong tiết thanh minh có 2 hoạt động diễn ra cùng một lúc: lễ tảo mộ và đi chơi xuân ở chốn đồng quê</p><p></p><p>*Cảnh ngày hội mùa xuân (2 câu)</p><p>- Một loạt các từ có 2 âm tiết “gần xa’, “nô nức”, “yến anh”, “chị em”. “sắm sửa”, “chơi xuân”, “dập dìu”, “tài tử”, “giai nhân”, “ngựa xe”, “áo quần” và hình ảnh so sánh “ngựa xe như nước, áo quần như nêm”; liệt kê Nhịp thơ nhanh, giọng thơ sôi nổi</p><p>(Gợi tả) toàn cảnh ngày hội: tưng bừng, rộn rã </p><p>*Các danh từ: yến anh, chị em, tài tử, giai nhân, ngựa xe, áo quần và hình ảnh so sánh “ngựa xe”…</p><p></p><p>diễn tả sự đông vui, tấp nập, nhiều người đến dự hội từng đoàn người đi chơi xuân nối nhau như dòng nước bất tận, đông đúc như nêm cối</p><p></p><p>*Các động từ, tính từ: sắm sửa, chơi xuân, dập dìu, gần xa, nô nức</p><p></p><p>Tâm trạng vui tươi, náo nức của người đi dự hội – cũng là tâm trạng của hai chị em Thúy Vân, Thúy Kiều</p><p></p><p>*Hệ thống các danh từ, đặc biệt là hình ảnh ẩn dụ “yến anh” trong ngày hội, những đôi nam thanh, nữ tú, trai tài gái sắc trẻ trung, quấn quýt bên nhau từng đôi, từng cặp -> đây là nét riêng trong con mắt quan sát và miêu tả cảnh ngày hội của tác giả Nguyễn Du</p><p></p><p>- Về nghệ thuật tả cảnh: Chọn hình ảnh thơ đẹp, gợi cảm và mang ý nghĩa biểu tượng, ngôn ngữ thơ vừa bình dân vừa bác học, giàu chất tạo hình, nghệ thuật gợi tả và tả cảnh ngụ tình, các biện pháp tu từ: ẩn dụ, so sánh, liệt kê</p><p></p><p>*Khái quát chung:</p><p></p><p>- Đoạn thơ khắc họa một bức tranh thiên nhiên và lễ hội mùa xuân tươi tắn, sinh động, tưng bừng, náo nhiệt và đậm đà bản sắc dân tộc.</p><p></p><p>Bức tranh phản ánh tâm hồn của hai thiếu nữ: trẻ trung, trong sáng và thiết tha với mùa xuân, với cuộc sống</p><p></p><p>Tác giả:</p><p>- Là người có tâm hồn tinh tế, nhạy cảm – ND vừa rung động trước vẻ đẹp của thiên nhiên, vừa nhạy cảm trước những diễn biến tinh tế của tâm hồn tuổi trẻ trong mùa xuân.</p><p></p><p>- Tinh tế trong quan sát, khéo léo, tài năng trong miêu tả và sử dụng ngôn ngữ</p><p></p><p>- Gắn bó, trân trọng văn hóa dân tộc.</p><p></p><p>d. Sáng tạo: có cách diễn đạt, trình bày sáng tạo, thể hiện sự am hiểu về đoạn trích và kiểu bài nghị luận</p><p></p><p>e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: theo đúng quy tắc tiếng Việt.</p><p></p><p><strong>Sen Biển ( biên soạn)</strong></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Sen Biển, post: 195224, member: 110786"] [B]GỢI Ý ĐÁP ÁN PHẦN I. ĐỌC - HIỂU [/B] Câu 1 -Tác giả ước mơ đánh thắng giặc Mỹ, đất nước được độc lập, tự do. 2 -Phép lặp: từ “đôi mắt”, “mình” -Phép nối: từ “và” 3 Tuổi trẻ của chúng mình // đã cứng cáp trong thử thách gian lao của chiến trường. CN VN - Xét về cấu tạo ngữ pháp, câu văn vừa phân tích thuộc kiểu câu đơn. 4 - Điệp ngữ “tuổi trẻ của mình” làm tăng sức gợi cảm cho câu văn, tạo cho câu văn một giọng điệu sôi nổi, hào hung. - Điệp ngữ “tuổi trẻ của mình” làm nổi bật niềm tự hào của tác giả về một tuổi trẻ vô cùng ý nghĩa - một tuổi trẻ được sống, được trưởng thành trong gian lao của đất nước, được chiến đấu và hi sinh cho dân tộc. 5 - Hoàn cảnh sống, chiến đấu của tác giả vô cùng cực khổ, đầy nguy hiểm: phải trải qua bom rơi, đạn nổ, thấm đượm mồ hôi, nước mắt và xương máu... -Vẻ đẹp tâm hồn: + Yêu đất nước thiết tha và có lí tưởng sống cao đẹp – lí tưởng được sống, chiến đấu vì độc lập dân tộc. + Tâm hồn phong phú cảm xúc, tinh tế, nhạy cảm và tràn đầy lạc quan, hi vọng vào một ngày mai tươi sáng. [B]PHẦN II. LÀM VĂN [/B] Câu 1 [B]* Về hình thức:[/B] + Viết đúng đoạn văn diễn dịch có câu chủ đề trong đề bài, đảm bảo số câu theo yêu cầu (Vượt quá 1 câu không bị trừ điểm, vượt quá 2 câu bi trừ 0,1 điểm) + Có sử dụng thành phần biệt lập tình thái và gạch chân đúng thành phần biệt lập tình thái. + Diễn đạt rõ ý, mạch lạc, không mắc lỗi dùng từ, liên kết. + Trình bày sạch sẽ, chữ viết đúng chính tả, câu đúng ngữ pháp. [B]* Về nội dung:[/B] *Lạc quan là thái độ sống luôn vui vẻ, tin tưởng dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. *Vì sao lạc quan lại là điều cần thiết với mỗi người - Cuộc sống luôn có khó khăn, thậm chí cả thất bại. Do đó, lạc quan là điều hết sức cần thiết. - Trong cuộc sống, sức mạnh tinh thần luôn đem đến cho con người những khả năng kì diệu. Và sống lạc quan là một trong những nguồn gốc để tạo ra sức mạnh và những điều kì diệu trong cuộc sống. - Lạc quan đem đến cho mỗi người nhiều điều quý giá và có ý nghĩa: + Tạo ra động lực mạnh mẽ để con người sẵn sàng đối diện và vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. + Khiến con người luôn điềm tĩnh, chủ động trước mọi tình huống xấu. Từ đó, con người sẽ tìm ra những phương án giải quyết tình huống một cách thông minh và hiệu quả nhất. + Giúp cho con người luôn có tâm hồn phong phú, rộng mở, luôn sống vui vẻ, trẻ trung và từ đó, tạo nên không khí vui vẻ quanh mình, truyền cảm hứng cho người khác, được mọi người tin yêu. - Ngược lại, nếu sống thiếu sự lạc quan, con người sẽ trở nên yếu đuối, mất niềm tin, ý chí vào cuộc sống và rất khó thành công, rất khó cải thiện hoàn cảnh. - DC: Bàn luận mở rộng: + Còn không ít người sống bi quan: khi gặp khó khăn luôn thấy bế tắc, chán nản, trách mình, trách người, không muốn tiếp tục công việc hoặc làm việc không có động lực, động cơ,… + Tuy nhiên, sống lạc quan phải luôn đi kèm với quá trình học hỏi, rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc trong cuộc sống. Có như vậy, con người mới không ảo tưởng. Bài học, liên hệ bản thân: + Luôn tin vào cuộc sống, vào bản thân và cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh. 2 a. Đảm bảo cấu trúc của bài văn nghị luận về một bài thơ (đoạn thơ). Có đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài; mỗi phần làm đúng nhiệm vụ của mình b. Xác định đúng vấn đề nghị luận: Phân tích giá trị nội dung, nghệ thuật của đoạn thơ. c. Triển khai vấn đề nghị luận thành các luận điểm, có luận cứ rõ ràng, chính xác; lập luận thuyết phục. *Giới thiệu tác giả Nguyễn Du và “Truyện Kiều”, đoạn trích “Cảnh ngày xuân” và khái quát ngắn gọn nội dung của đoạn thơ: Vẻ đẹp thiên nhiên và lễ hội mùa xuân. *Phân tích giá tri nội dung và nghệ thuật của hai khổ thơ: - Về nội dung: 1. Hai câu đầu: * Hai hình ảnh “con én đưa thoi” và “thiều quang” – hình ảnh đẹp, gợi cảm Gợi những vẻ đẹp rất đặc trưng của mùa xuân: những cánh én chao liệng như thoi đưa trên bầu trời, nắng xuân hồng, khí xuân ấm áp, sắc xuân tươi mới, đất trời mùa xuân trong trẻo. Hai câu thơ gợi một không gian mùa xuân khoáng đạt, rộng mở và tươi đẹp *Hình ảnh “con én đưa thoi”, “thiều quang” còn mang ý nghĩa ẩn dụ, biểu tượng: Gợi thời gian mùa xuân trôi qua nhanh: Ngày xuân trôi qua nhanh tựa những cánh én vụt bay trên bầu trời; có chin chục ngày xuân mà nay đã qua sáu mươi ngày (tức là đã qua tháng giêng, tháng hai và nay đã sang tháng ba) 1. Hai câu tiếp theo: *Hai hình ảnh “cỏ non xanh”, “cành lê trắng” – đẹp, gợi cảm Khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp: một thảm cỏ xanh trải rộng đến tận chân trời làm nền cho bức tranh, những bông hoa lê trắng, điểm xuyết trên thảm cỏ xanh *Hai tính từ “xanh, trắng” cũng rất giàu sức gợi Gợi một nền màu sắc hài hòa, tươi sáng đến mức tuyệt diệu + Màu xanh của thảm cỏ làm nổi bật sắc trắng của những bông hoa lê + Ngược lại, sắc trắng của những bông hoa lê làm nổi bật màu xanh của thảm cỏ Gợi vẻ đẹp rất riêng của mùa xuân: nhẹ nhàng, thanh khiết, mới mẻ, tinh khôi và tràn đầy sức sống *Hai từ “tận” và “điểm” + cách đảo trật tự từ “trắng điểm” chứ không phải “điểm trắng” Khung cảnh mùa xuân không tĩnh tại mà sinh động, lay động và có hồn: ta cảm nhận được trạng thái đang trải rộng, đang vươn lên của cỏ và trạng thái đang lay động, đang bung nở của những bông hoa lê 3. Bốn câu tiếp: Cảnh lễ hội mùa xuân * Hai câu đầu: Giới thiệu chung về lễ hội mùa xuân: - Tiết thanh minh: là tiết vào đầu tháng 3, khí trời mát mẻ, trong trẻo - NT đối, biện pháp liệt kê trong câu: “Lễ là tảo mộ, hội là đạp thanh” -> trong tiết thanh minh có 2 hoạt động diễn ra cùng một lúc: lễ tảo mộ và đi chơi xuân ở chốn đồng quê *Cảnh ngày hội mùa xuân (2 câu) - Một loạt các từ có 2 âm tiết “gần xa’, “nô nức”, “yến anh”, “chị em”. “sắm sửa”, “chơi xuân”, “dập dìu”, “tài tử”, “giai nhân”, “ngựa xe”, “áo quần” và hình ảnh so sánh “ngựa xe như nước, áo quần như nêm”; liệt kê Nhịp thơ nhanh, giọng thơ sôi nổi (Gợi tả) toàn cảnh ngày hội: tưng bừng, rộn rã *Các danh từ: yến anh, chị em, tài tử, giai nhân, ngựa xe, áo quần và hình ảnh so sánh “ngựa xe”… diễn tả sự đông vui, tấp nập, nhiều người đến dự hội từng đoàn người đi chơi xuân nối nhau như dòng nước bất tận, đông đúc như nêm cối *Các động từ, tính từ: sắm sửa, chơi xuân, dập dìu, gần xa, nô nức Tâm trạng vui tươi, náo nức của người đi dự hội – cũng là tâm trạng của hai chị em Thúy Vân, Thúy Kiều *Hệ thống các danh từ, đặc biệt là hình ảnh ẩn dụ “yến anh” trong ngày hội, những đôi nam thanh, nữ tú, trai tài gái sắc trẻ trung, quấn quýt bên nhau từng đôi, từng cặp -> đây là nét riêng trong con mắt quan sát và miêu tả cảnh ngày hội của tác giả Nguyễn Du - Về nghệ thuật tả cảnh: Chọn hình ảnh thơ đẹp, gợi cảm và mang ý nghĩa biểu tượng, ngôn ngữ thơ vừa bình dân vừa bác học, giàu chất tạo hình, nghệ thuật gợi tả và tả cảnh ngụ tình, các biện pháp tu từ: ẩn dụ, so sánh, liệt kê *Khái quát chung: - Đoạn thơ khắc họa một bức tranh thiên nhiên và lễ hội mùa xuân tươi tắn, sinh động, tưng bừng, náo nhiệt và đậm đà bản sắc dân tộc. Bức tranh phản ánh tâm hồn của hai thiếu nữ: trẻ trung, trong sáng và thiết tha với mùa xuân, với cuộc sống Tác giả: - Là người có tâm hồn tinh tế, nhạy cảm – ND vừa rung động trước vẻ đẹp của thiên nhiên, vừa nhạy cảm trước những diễn biến tinh tế của tâm hồn tuổi trẻ trong mùa xuân. - Tinh tế trong quan sát, khéo léo, tài năng trong miêu tả và sử dụng ngôn ngữ - Gắn bó, trân trọng văn hóa dân tộc. d. Sáng tạo: có cách diễn đạt, trình bày sáng tạo, thể hiện sự am hiểu về đoạn trích và kiểu bài nghị luận e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: theo đúng quy tắc tiếng Việt. [B]Sen Biển ( biên soạn)[/B] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Đề thi thử môn ngữ văn 9 số 16 - có đáp án
Top