Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Hóa Học THPT
Kiến thức cơ bản Hóa
Hóa học 10
Đề Kiểm tra 1 tiết hòa chương oxi-lưu huỳnh của trườg rùa nè!
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Rùa_NTL95" data-source="post: 85614" data-attributes="member: 59007"><p><span style="font-size: 12px"><span style="font-family: 'Arial'"><span style="color: black"><p style="text-align: center">Đề Kiểm tra 1 tiết hòa chương oxi-lưu huỳnh </p><p></span></span></span>không khó đâu mọi người tham khảo nha!</p><p><strong>Phần I: Trăc nghiệm(5điểm)</strong></p><p>Câu 1: Để phân biệt O[SUB]2[/SUB] và O[SUB]3[/SUB] có thể dùng hóa chất nào dưới đây?</p><p>A:Cu</p><p>B:H[SUB]2[/SUB]</p><p>C: Dung dịch KI và hồ tinh bột</p><p>D:Hồ tinh bột</p><p>Câu2: Chất nào sau đây bị thụ động với H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB]đặc?</p><p>A:Fe</p><p>B:Al</p><p>C:Cu</p><p>D: cả A và B</p><p>Câu3: súc khí SO[SUB]2[/SUB] và dung dịch Brôm sẽ quan sát được hiện tượng?</p><p>A: dd chuyển sang màu vàng</p><p>B: dd mất màu</p><p>C: dd vẫn có màu nâu</p><p>D: dd bị vẩn đục</p><p>Câu4: Phản ứng điền chế oxi trong phòng thí nghiệm là?</p><p>A: 2H[SUB]2[/SUB]O--[SUB2]đp[/SUB2]-->2H[SUB]2[/SUB] +O[SUB]2[/SUB]</p><p>B: 2KMnO[SUB]4[/SUB]O--[SUB2]t[SUB2]o[/SUB2][/SUB2]-->K[SUB]2[/SUB]MnO[SUB]4[/SUB]+MnO[SUB]2[/SUB] +O[SUB]2[/SUB]</p><p>C: 2Al[SUB]2[/SUB]O[SUB]3[/SUB]--[SUB2]t[SUB2]o[/SUB2][/SUB2]-->4Al +3O[SUB]2[/SUB</p><p>D:2KI+O[SUB]3[/SUB]+ H[SUB]2[/SUB]O-->I[SUB]2[/SUB] +2KOH+O[SUB]2[/SUB</p><p>Câu5: chất có tính oxh mạnh nhất là?</p><p>A: Oxi</p><p>B: Ozon</p><p>C: Selen</p><p>D: Lưu huỳnh</p><p>Câu6: Tính thể tích dung dịch NaOH 0,1M cần để trung hòa 100mldung dịch H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB]9,8%(D=1,15g/ml) là?</p><p>A: 2,5l</p><p>B: 2,3l</p><p>C: 2l</p><p>D: 3,5l</p><p>Câu7: Chất nào trong các chất sau đây vừa có tính oxh vừa có tính khử?</p><p>A: H[SUB]2[/SUB]S</p><p>B: H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB]đặc</p><p>C: SO[SUB]3[/SUB]</p><p>D: SO[SUB]2[/SUB]</p><p>Câu8: Hòa tan KL A có HT II bằng một lượng vừa đủ dung dịch H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB] loãng 10,7% thu được dung dịch muối có nồng đọ 14,36%.Kim loại A là?</p><p>A: Mg</p><p>B: Zn</p><p>C: Ca</p><p>D: Ba</p><p>Câu9: Hỗn hợp khí nào sau đây có thể cùng tồn tại?</p><p>A: Cl[SUB]2[/SUB] và O[SUB]2[/SUB]</p><p>B: NH[SUB]3[/SUB] và HCl</p><p>C: HI và O[SUB]3[/SUB]</p><p>D: H[SUB]2[/SUB]S và SO[SUB]2[/SUB]</p><p>Câu 10: Điều chế oxi trong phòng thí nghiệm người ta dùng KMnO[SUB]4[/SUB] và KClO[SUB]3[/SUB]. Nếu lấy cùng số mol của 2 chất trên và đem nhiệt phân hoàn toàn thì thể tích oxi sinh ra (đktc) của chất nào lớn hơn?</p><p>A: V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KMnO[SUB]4[/SUB][/SUB]<V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KClO[SUB]3[/SUB][/SUB]</p><p>B: V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KMnO[SUB]4[/SUB][/SUB]>V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KClO[SUB]3[/SUB][/SUB]</p><p>C: V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KMnO[SUB]4[/SUB][/SUB]=V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KClO[SUB]3[/SUB][/SUB]</p><p>D: không xác định</p><p><strong>Phần II: Tự luận (5điểm)</strong></p><p>câu 1: Trình bày phương pháp hóa học nhận biết các chất khí riêng biệt:SO[SUB]2[/SUB], H[SUB]2[/SUB]S, O[SUB]2[/SUB], O[SUB]3[/SUB]</p><p>câu2: Cho 13g KL X HT II tác dụng hết với axit H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB] loãng , kết thúc phản ứng thu được dung dịch Y và 4,48(l)H[SUB]2[/SUB](đktc)</p><p>a)xác đinh tên KL X</p><p>b) Cô cạn dung dịch Y được m g muối khan. tính m?</p><p>c) Tính thể tích SO[SUB]2[/SUB](đktc) thu được khi cho lượng kim loại trên tác dụng hết vớixit H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB] đặc(giả sử S[SUB2]+6[/SUB2] chỉ bị khử thành S[SUB2]+4[/SUB2]</p><p style="text-align: center"><span style="color: black"><span style="font-size: 12px"><span style="font-family: 'Arial'">THE END!</span></span></span></p><p>đề này ko khó đâu các bạn tham khảo nha! chúc các bạn học tốt^_^ rùa iu mọi người</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Rùa_NTL95, post: 85614, member: 59007"] [SIZE="3"][FONT="Arial"][COLOR="black"][CENTER]Đề Kiểm tra 1 tiết hòa chương oxi-lưu huỳnh [/CENTER][/COLOR][/FONT][/SIZE] không khó đâu mọi người tham khảo nha! [B]Phần I: Trăc nghiệm(5điểm)[/B] Câu 1: Để phân biệt O[SUB]2[/SUB] và O[SUB]3[/SUB] có thể dùng hóa chất nào dưới đây? A:Cu B:H[SUB]2[/SUB] C: Dung dịch KI và hồ tinh bột D:Hồ tinh bột Câu2: Chất nào sau đây bị thụ động với H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB]đặc? A:Fe B:Al C:Cu D: cả A và B Câu3: súc khí SO[SUB]2[/SUB] và dung dịch Brôm sẽ quan sát được hiện tượng? A: dd chuyển sang màu vàng B: dd mất màu C: dd vẫn có màu nâu D: dd bị vẩn đục Câu4: Phản ứng điền chế oxi trong phòng thí nghiệm là? A: 2H[SUB]2[/SUB]O--[SUB2]đp[/SUB2]-->2H[SUB]2[/SUB] +O[SUB]2[/SUB] B: 2KMnO[SUB]4[/SUB]O--[SUB2]t[SUB2]o[/SUB2][/SUB2]-->K[SUB]2[/SUB]MnO[SUB]4[/SUB]+MnO[SUB]2[/SUB] +O[SUB]2[/SUB] C: 2Al[SUB]2[/SUB]O[SUB]3[/SUB]--[SUB2]t[SUB2]o[/SUB2][/SUB2]-->4Al +3O[SUB]2[/SUB D:2KI+O[SUB]3[/SUB]+ H[SUB]2[/SUB]O-->I[SUB]2[/SUB] +2KOH+O[SUB]2[/SUB Câu5: chất có tính oxh mạnh nhất là? A: Oxi B: Ozon C: Selen D: Lưu huỳnh Câu6: Tính thể tích dung dịch NaOH 0,1M cần để trung hòa 100mldung dịch H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB]9,8%(D=1,15g/ml) là? A: 2,5l B: 2,3l C: 2l D: 3,5l Câu7: Chất nào trong các chất sau đây vừa có tính oxh vừa có tính khử? A: H[SUB]2[/SUB]S B: H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB]đặc C: SO[SUB]3[/SUB] D: SO[SUB]2[/SUB] Câu8: Hòa tan KL A có HT II bằng một lượng vừa đủ dung dịch H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB] loãng 10,7% thu được dung dịch muối có nồng đọ 14,36%.Kim loại A là? A: Mg B: Zn C: Ca D: Ba Câu9: Hỗn hợp khí nào sau đây có thể cùng tồn tại? A: Cl[SUB]2[/SUB] và O[SUB]2[/SUB] B: NH[SUB]3[/SUB] và HCl C: HI và O[SUB]3[/SUB] D: H[SUB]2[/SUB]S và SO[SUB]2[/SUB] Câu 10: Điều chế oxi trong phòng thí nghiệm người ta dùng KMnO[SUB]4[/SUB] và KClO[SUB]3[/SUB]. Nếu lấy cùng số mol của 2 chất trên và đem nhiệt phân hoàn toàn thì thể tích oxi sinh ra (đktc) của chất nào lớn hơn? A: V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KMnO[SUB]4[/SUB][/SUB]<V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KClO[SUB]3[/SUB][/SUB] B: V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KMnO[SUB]4[/SUB][/SUB]>V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KClO[SUB]3[/SUB][/SUB] C: V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KMnO[SUB]4[/SUB][/SUB]=V[SUB]O[SUB]2[/SUB]/KClO[SUB]3[/SUB][/SUB] D: không xác định [B]Phần II: Tự luận (5điểm)[/B] câu 1: Trình bày phương pháp hóa học nhận biết các chất khí riêng biệt:SO[SUB]2[/SUB], H[SUB]2[/SUB]S, O[SUB]2[/SUB], O[SUB]3[/SUB] câu2: Cho 13g KL X HT II tác dụng hết với axit H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB] loãng , kết thúc phản ứng thu được dung dịch Y và 4,48(l)H[SUB]2[/SUB](đktc) a)xác đinh tên KL X b) Cô cạn dung dịch Y được m g muối khan. tính m? c) Tính thể tích SO[SUB]2[/SUB](đktc) thu được khi cho lượng kim loại trên tác dụng hết vớixit H[SUB]2[/SUB]SO[SUB]4[/SUB] đặc(giả sử S[SUB2]+6[/SUB2] chỉ bị khử thành S[SUB2]+4[/SUB2] [CENTER][COLOR="black"][SIZE="3"][FONT="Arial"]THE END![/FONT][/SIZE][/COLOR][/CENTER] đề này ko khó đâu các bạn tham khảo nha! chúc các bạn học tốt^_^ rùa iu mọi người [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
Hóa Học THPT
Kiến thức cơ bản Hóa
Hóa học 10
Đề Kiểm tra 1 tiết hòa chương oxi-lưu huỳnh của trườg rùa nè!
Top