Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
KINH DOANH
Đại cương tâm lý học kinh doanh
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khởi Nghiệp" data-source="post: 170311" data-attributes="member: 311987"><p>CHƯƠNG 1</p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> Khái niệm tâm lí quản trị kinh doanh.</li> <li data-xf-list-type="ul"> Nguyên tắc quản trị của F.W.Tayor</li> <li data-xf-list-type="ul"> Nhu cầu, thuyết nhu cầu của A.Maslow</li> <li data-xf-list-type="ul"> Thuyết lưỡng phân Mc.Gregor.</li> </ul><p>CHƯƠNG 2</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> Đặc điểm của tâm lí cá nhân</li> </ul><p>+ Hứng thú, vai trò và điều kiện hình thành hứng thú</p><p></p><p>+ Tính khí, các loại tính khí.</p><p></p><p>+ Năng lực, tính cách.</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul"> Quy luật tâm lí: Tâm lí nhu cầu, tâm lí tình cảm, thích ứng</li> </ul><p>CHƯƠNG 3</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm tập thể lao động, khái niệm, dấu hiệu của nhóm, phân biệt cấu trúc chính thức và không chính thức.</li> <li data-xf-list-type="ul">Các giai đoạn phát triển của tập thể.</li> <li data-xf-list-type="ul">Những quy luật tâm lý: quy luật lan truyền tâm lý, quy luật dư luật tập thể.</li> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm, bản chất mâu thuẫn và các phương pháp giải quyết.</li> </ul><p>CHƯƠNG 4</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm, đặc điểm tâm lí người lãnh đạo.</li> <li data-xf-list-type="ul">Những phẩm chất tâm lý người lãnh đạo.</li> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm và các kiểu phong cách lãnh đạo</li> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm, dấu hiệu của êkíp, phân biệt giữa êkíp và ban lãnh đạo, cấu trúc tâm lí và yếu tố tâm lí của êkíp.</li> </ul><p>CHƯƠNG 5</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm, đặc điểm hoạt động kinh doanh.</li> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm, vai trò và đặc điểm của tâm lí người mua.</li> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm, các nguyên tắc ứng xử và phẩm chất tâm lí người bán.</li> <li data-xf-list-type="ul">Tâm lí trong hoạt động marketing: thiết kế sản phẩm mới, quảng cáo.</li> </ul><p>CHƯƠNG 6</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Khái niệm, bản chất, tầm quan trọng của giao tiếp.</li> <li data-xf-list-type="ul">Ý nghĩa và yêu cầu khi giao tiếp bằng ngôn ngữ viết, nói</li> <li data-xf-list-type="ul">Phong cách giao tiếp, cấu trúc phong cách giao tiếp, yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp.</li> <li data-xf-list-type="ul">Cản trở và nguyên tắc trong giao tiếp.</li> <li data-xf-list-type="ul">Kỹ năng giao tiếp.</li> </ul><p><strong>* Vai trò của hứng thú</strong></p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Đầu tiên hứng thú tạo ra khát vọng đi tìm hiểu đối tượng, từ đó điều chỉnh mọi hành vi, cử chỉ,ý nghĩa, tình cảm… theo một hướng xác định.</li> <li data-xf-list-type="ul">Hứng thú là động lực thúc đẩy con người hoạt động đạt hiệu quả cao.</li> </ul><p><strong>*Hai điều kiện hình thành hứng thú</strong></p><p><em>Về khách quan</em>:</p><p>Đối tưởng của hứng thú phải có cường độ kích thích mạnh mẽ để gây được sự chú ý của con người.</p><p><em>Về chủ quan</em>:</p><p>Tùy thuộc vào con người. Cá nhân có ý thức đầy đủ, rõ ràng, hiểu được ý nghĩa của nó đối với đời sống riêng của mình.</p><p></p><p><strong>* Khái niệm về nhóm</strong>: Nhóm là một tập hợp người trong xã hội, có mối liên hệ hoặc quan hệ nào đó đối với nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp.</p><p></p><p>* <strong>Dấu hiệu cơ bản của nhóm</strong>:</p><p>+ Là tập hợp từ hai người trở lên</p><p>+ Hoạt động chung</p><p>+ Tồn tại trong một thời gian nhất định</p><p></p><p>Tổng hợp</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khởi Nghiệp, post: 170311, member: 311987"] CHƯƠNG 1 [LIST] [*] Khái niệm tâm lí quản trị kinh doanh. [*] Nguyên tắc quản trị của F.W.Tayor [*] Nhu cầu, thuyết nhu cầu của A.Maslow [*] Thuyết lưỡng phân Mc.Gregor. [/LIST] CHƯƠNG 2 [LIST] [*] Đặc điểm của tâm lí cá nhân [/LIST] + Hứng thú, vai trò và điều kiện hình thành hứng thú + Tính khí, các loại tính khí. + Năng lực, tính cách. [LIST] [*] Quy luật tâm lí: Tâm lí nhu cầu, tâm lí tình cảm, thích ứng [/LIST] CHƯƠNG 3 [LIST] [*]Khái niệm tập thể lao động, khái niệm, dấu hiệu của nhóm, phân biệt cấu trúc chính thức và không chính thức. [*]Các giai đoạn phát triển của tập thể. [*]Những quy luật tâm lý: quy luật lan truyền tâm lý, quy luật dư luật tập thể. [*]Khái niệm, bản chất mâu thuẫn và các phương pháp giải quyết. [/LIST] CHƯƠNG 4 [LIST] [*]Khái niệm, đặc điểm tâm lí người lãnh đạo. [*]Những phẩm chất tâm lý người lãnh đạo. [*]Khái niệm và các kiểu phong cách lãnh đạo [*]Khái niệm, dấu hiệu của êkíp, phân biệt giữa êkíp và ban lãnh đạo, cấu trúc tâm lí và yếu tố tâm lí của êkíp. [/LIST] CHƯƠNG 5 [LIST] [*]Khái niệm, đặc điểm hoạt động kinh doanh. [*]Khái niệm, vai trò và đặc điểm của tâm lí người mua. [*]Khái niệm, các nguyên tắc ứng xử và phẩm chất tâm lí người bán. [*]Tâm lí trong hoạt động marketing: thiết kế sản phẩm mới, quảng cáo. [/LIST] CHƯƠNG 6 [LIST] [*]Khái niệm, bản chất, tầm quan trọng của giao tiếp. [*]Ý nghĩa và yêu cầu khi giao tiếp bằng ngôn ngữ viết, nói [*]Phong cách giao tiếp, cấu trúc phong cách giao tiếp, yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp. [*]Cản trở và nguyên tắc trong giao tiếp. [*]Kỹ năng giao tiếp. [/LIST] [B]* Vai trò của hứng thú[/B] [LIST] [*]Đầu tiên hứng thú tạo ra khát vọng đi tìm hiểu đối tượng, từ đó điều chỉnh mọi hành vi, cử chỉ,ý nghĩa, tình cảm… theo một hướng xác định. [*]Hứng thú là động lực thúc đẩy con người hoạt động đạt hiệu quả cao. [/LIST] [B]*Hai điều kiện hình thành hứng thú[/B] [I]Về khách quan[/I]: Đối tưởng của hứng thú phải có cường độ kích thích mạnh mẽ để gây được sự chú ý của con người. [I]Về chủ quan[/I]: Tùy thuộc vào con người. Cá nhân có ý thức đầy đủ, rõ ràng, hiểu được ý nghĩa của nó đối với đời sống riêng của mình. [B]* Khái niệm về nhóm[/B]: Nhóm là một tập hợp người trong xã hội, có mối liên hệ hoặc quan hệ nào đó đối với nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp. * [B]Dấu hiệu cơ bản của nhóm[/B]: + Là tập hợp từ hai người trở lên + Hoạt động chung + Tồn tại trong một thời gian nhất định Tổng hợp [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
KINH DOANH
Đại cương tâm lý học kinh doanh
Top