Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Copywriter = copy + writer
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Sâm Cầm" data-source="post: 172751" data-attributes="member: 135193"><p><strong>Mọi ý tưởng, giải pháp được khuyến khích trình bày dưới dạng viết. Chưa bàn đến hình thức trình bày, văn phong, từ ngữ sử dụng… các nhà điều hành đều coi trọng chữ trên giấy hơn lời nói.</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>Thói quen của người đọc</strong></p><p></p><p><strong>1. Lật qua</strong></p><p></p><p>Độc giả sẽ lựa chọn dọc cái gì bằng cách lật qua các trang báo. Không giống như đọc tiểu thuyết, đọc báo và tạp chí có thể giở thoải mái. Bắt đầu bằng trang nhất, nhưng ngay sau đó người đọc xem trang cuối, xem trang trong từ đấu đến cuối hay từ cuối lên đầu, dừng lại ở chỗ nào đáng chú ý</p><p></p><p>Những yếu tố nào gây chú ý ở độc giả?</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Các tít trên trang nhất.</li> <li data-xf-list-type="ul">Đầu đề các chuyên mục: độc giả này bị thu hút bởi đề tài <em>Kinh tế</em>, độc giả khác lại chú ý tới mục <em>Thời trang.</em></li> <li data-xf-list-type="ul">Các loại tít của từng bài báo (tít chính, tít phụ).</li> <li data-xf-list-type="ul">Minh hoạ: ảnh, tranh, đồ hoạ.</li> <li data-xf-list-type="ul">Tên tác giả.</li> <li data-xf-list-type="ul">Những chuyên mục cố định: bình luận, xã luận, hình vẽ.</li> <li data-xf-list-type="ul">Tóm tắt</li> </ul><p>Các yếu tố trên là lựa chọn đầu tiên và ghi nhớ ngay tức khắc.</p><p></p><p><strong>2. Đọc lượt</strong></p><p></p><p>Độc giả trở lại với những nội dung đã thu hút họ và chú ý đến những yếu tố khác trong bài báo.</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Sapo: cung cấp thông tin cơ bản và gợi tò mò (thường là đoạn in đậm, nằm sau tít, nói lên toàn bộ ý của bài báo, đừng nhầm nó với đoạn tóm tắt vì sapo có thể đứng tách rời khỏi bài báo, với người đọc không có nhiều thời gian chỉ cần xem sapo, khi cần thông tin chi tiết thì mới đọc kỹ cả bài báo).</li> <li data-xf-list-type="ul">Tít xen và mở đầu các đoạn: nằm trong bài báo, chúng có tác dụng giãn mắt và dẫn dắt vào bài báo.</li> <li data-xf-list-type="ul">Hộp (box) : thu hút chú ý vào thông tin nổi bật.</li> <li data-xf-list-type="ul">Mở đầu bài: câu đầu tiên quan trọng nhất.</li> <li data-xf-list-type="ul">Kết luận: câu cuối cùng, cảm tưởng cuối cùng.</li> </ul><p>Nếu vội, đọc giả có thể dừng ở cấp độ đọc thứ hai này. Nếu các yếu tố này được viết tốt, chúng sẽ thu hút độc giả đọc toàn bộ bài báo. Các yếu tố thuộc hai cấp độ đọc đầu tiên đóng vai trò marketing.</p><p></p><p><strong>3. Đọc kỹ</strong></p><p></p><p>Việc độc giả có đọc kỹ hay không phụ thuộc vào cấu trúc bài báo và phong cách viết: vừa phải viết hay, vừa phải trình bày rõ ràng.</p><p></p><p><strong>4. Bình luận</strong></p><p></p><p>Giở lướt qua các trang báo giúp người đọc định hình những gì sẽ đọc và thứ tự các bài báo trong toàn bộ tờ báo cũng như trong mỗi trang.</p><p></p><p>Các cấp độ đọc không phụ thuộc nhau, vì người ta có thể đọc vào những thời điểm khác nhau, và không bắt buộc đọc cái này sau cái kia. Điều này dẫn đến việc:</p><p></p><ul> <li data-xf-list-type="ul">Phải nhắc lại thông tin của tít trong sapo và phần đầu bài báo.</li> <li data-xf-list-type="ul">Không được gắn sapo với tít cũng như trong phần mở đầu bài báo, nhất là bằng cách dùng tính từ chỉ định (điều này, người này…)</li> </ul></blockquote><p></p>
[QUOTE="Sâm Cầm, post: 172751, member: 135193"] [B]Mọi ý tưởng, giải pháp được khuyến khích trình bày dưới dạng viết. Chưa bàn đến hình thức trình bày, văn phong, từ ngữ sử dụng… các nhà điều hành đều coi trọng chữ trên giấy hơn lời nói.[/B] [B] Thói quen của người đọc[/B] [B]1. Lật qua[/B] Độc giả sẽ lựa chọn dọc cái gì bằng cách lật qua các trang báo. Không giống như đọc tiểu thuyết, đọc báo và tạp chí có thể giở thoải mái. Bắt đầu bằng trang nhất, nhưng ngay sau đó người đọc xem trang cuối, xem trang trong từ đấu đến cuối hay từ cuối lên đầu, dừng lại ở chỗ nào đáng chú ý Những yếu tố nào gây chú ý ở độc giả? [LIST] [*]Các tít trên trang nhất. [*]Đầu đề các chuyên mục: độc giả này bị thu hút bởi đề tài [I]Kinh tế[/I], độc giả khác lại chú ý tới mục [I]Thời trang.[/I] [*]Các loại tít của từng bài báo (tít chính, tít phụ). [*]Minh hoạ: ảnh, tranh, đồ hoạ. [*]Tên tác giả. [*]Những chuyên mục cố định: bình luận, xã luận, hình vẽ. [*]Tóm tắt [/LIST] Các yếu tố trên là lựa chọn đầu tiên và ghi nhớ ngay tức khắc. [B]2. Đọc lượt[/B] Độc giả trở lại với những nội dung đã thu hút họ và chú ý đến những yếu tố khác trong bài báo. [LIST] [*]Sapo: cung cấp thông tin cơ bản và gợi tò mò (thường là đoạn in đậm, nằm sau tít, nói lên toàn bộ ý của bài báo, đừng nhầm nó với đoạn tóm tắt vì sapo có thể đứng tách rời khỏi bài báo, với người đọc không có nhiều thời gian chỉ cần xem sapo, khi cần thông tin chi tiết thì mới đọc kỹ cả bài báo). [*]Tít xen và mở đầu các đoạn: nằm trong bài báo, chúng có tác dụng giãn mắt và dẫn dắt vào bài báo. [*]Hộp (box) : thu hút chú ý vào thông tin nổi bật. [*]Mở đầu bài: câu đầu tiên quan trọng nhất. [*]Kết luận: câu cuối cùng, cảm tưởng cuối cùng. [/LIST] Nếu vội, đọc giả có thể dừng ở cấp độ đọc thứ hai này. Nếu các yếu tố này được viết tốt, chúng sẽ thu hút độc giả đọc toàn bộ bài báo. Các yếu tố thuộc hai cấp độ đọc đầu tiên đóng vai trò marketing. [B]3. Đọc kỹ[/B] Việc độc giả có đọc kỹ hay không phụ thuộc vào cấu trúc bài báo và phong cách viết: vừa phải viết hay, vừa phải trình bày rõ ràng. [B]4. Bình luận[/B] Giở lướt qua các trang báo giúp người đọc định hình những gì sẽ đọc và thứ tự các bài báo trong toàn bộ tờ báo cũng như trong mỗi trang. Các cấp độ đọc không phụ thuộc nhau, vì người ta có thể đọc vào những thời điểm khác nhau, và không bắt buộc đọc cái này sau cái kia. Điều này dẫn đến việc: [LIST] [*]Phải nhắc lại thông tin của tít trong sapo và phần đầu bài báo. [*]Không được gắn sapo với tít cũng như trong phần mở đầu bài báo, nhất là bằng cách dùng tính từ chỉ định (điều này, người này…) [/LIST] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Copywriter = copy + writer
Top