Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Content marketing là gì ??
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 191248" data-attributes="member: 12857"><p>Chia sẻ về quy trình làm Content tại DN lớn và DN nhỏ, DN siêu nhỏ</p><p>Chào các bạn, trong hơn 10 năm có đụng tới Content ở cả vai trò viết lẫn quản lí, cho đủ các quy mô DN , mình chia sẻ góc nhìn cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn</p><p></p><p>1. Ở DN lớn </p><p>Tạm gọi là những Dn rất nổi tiếng như Vinamilk , Unilever, hoặc Durex / Bitist (mà các bạn rất hay lấy ví dụ)</p><p>Thì ở đây, Content là 1 mắt xích trong chuỗi hoạt động Marketing/ PR </p><p>- Chiến lược: thường sẽ do CMO đưa ra với sự tư vấn từ Agency</p><p>- Big idea: cũng thế, vai trò của quản trị</p><p>- Action plan: trưởng Nhóm đề xuất và được duyệt bởi Cmo. Hoặc agency đề xuất</p><p>- Sản xuất: video, shooting, copywrting...Mỗi hạng mục cũng phải có plan, outline/ storyboard , checklist...rồi mới đi tới thực hiện</p><p></p><p>Như vậy bạn Content chỉ có nhiệm vụ khiêm tốn ở các công đoạn cuối cùng: viết, biên tập, dịch, hiệu đính....Tóm lại là "thợ"</p><p>Mình cũng mất 3 năm đầu tiên làm các việc này. Ko có gì là "kém sang" cả nhưng cũng ko có gì đáng khoe</p><p></p><p>Bạn cũng hiểu vì sao Durex làm ra được các. Content bá đạo rồi chứ. Đó là công sức của cả team chục người, từng chi tiết đều phải lên kế hoạch và phối hợp với nhau. Chi phí cho 1 post trên Facebook lên đến ngàn usd </p><p></p><p>Các bạn trẻ ít khi được tham gia các công việc kiểu này. Hoặc bạn chấp nhận vào Agency thực tập/ thử việc rồi vài năm sau mới được tin tưởng</p><p></p><p>2. Ở DN nhỏ</p><p>Tạm xem là những Dn ít nổi tiếng hơn, tiền đầu tư cho Marketing ít hơn. </p><p>Thì ở đây, Content sẽ đóng vai trò lớn hơn trong chuỗi hoạt động Marketing/ PR </p><p>- Chiến lược: Big idea: Action plan: sẽ do CMO đưa ra với sự tư vấn từ các trưởng Nhóm. Hoặc agency đề xuất. Content có thể được tham gia vào khâu này</p><p>- Sản xuất: video, shooting, copywrting...Mỗi hạng mục cũng phải có plan, outline/ storyboard , checklist...rồi mới đi tới thực hiện. Khác ở chỗ là Content được tham gia sớm hơn và đảm nhiệm nhiều việc hơn </p><p></p><p>Các bạn trẻ nên vào các DN này làm để được cọ xát và học hỏi nhiều hơn.</p><p></p><p>3. Ở DN siêu nhỏ</p><p>Tạm xem là những Dn ko có tiếng tăm, nhưng thật ra họ vẫn bán cả vài trăm đơn và thu tiền tỉ </p><p>Thì ở đây, Content sẽ đóng vai trò lớn trong việc tạo ra Đơn hàng. Những cái bay bổng như Chiến lược: Big idea:: video, shooting, ......sẽ nhường chỗ cho Social/ Seo/ Seeding/ Livestream, những thứ dễ ra chuyển đổi</p><p>Tư duy Content cũng rất thực dụng. Viết sao cũng được, miễn ra đơn. Bắt trend, tạo phễu là các kĩ năng cần có. Một bạn Content giỏi có thể viêta ra những bài ngàn đơn, và được trả lương thưởng rất tốt</p><p>Ít nhata 50% Các bạn trẻ sẽ bắt đầu nghiệp Content ở các DN siêu nhỏ. Bạn có thể mau chán vì ko dc làm những thứ bay bổng. Nhưng thực ra bạn sẽ được học hỏi nhiều nhất và kĩ năng viết sẽ tiến bộ rất nhanh</p><p>Cơ hội nhận thêm các job freelancer cũng rất rộng mở. Thu nhập ngàn đô ko hề khó</p><p></p><p>TÓM LẠI</p><p>- Content có thể rất cao siêu như kiểu Durex hay trần tục như mấy bạn bán hàng online. Mỗi cái đều có giá trị riêng</p><p>- Content là nghề kiếm ra tiền và sẽ ngày càng có quyền lực</p><p>- Content ko chỉ là viết. Mà chính là sáng tạo. Người làm Content sẽ phát triển dc theo hướng Marketing, Nghệ thuật hay Sáng tạo về sau này</p><p></p><p></p><p>Tim Lee</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 191248, member: 12857"] Chia sẻ về quy trình làm Content tại DN lớn và DN nhỏ, DN siêu nhỏ Chào các bạn, trong hơn 10 năm có đụng tới Content ở cả vai trò viết lẫn quản lí, cho đủ các quy mô DN , mình chia sẻ góc nhìn cho các bạn trẻ hiểu rõ hơn 1. Ở DN lớn Tạm gọi là những Dn rất nổi tiếng như Vinamilk , Unilever, hoặc Durex / Bitist (mà các bạn rất hay lấy ví dụ) Thì ở đây, Content là 1 mắt xích trong chuỗi hoạt động Marketing/ PR - Chiến lược: thường sẽ do CMO đưa ra với sự tư vấn từ Agency - Big idea: cũng thế, vai trò của quản trị - Action plan: trưởng Nhóm đề xuất và được duyệt bởi Cmo. Hoặc agency đề xuất - Sản xuất: video, shooting, copywrting...Mỗi hạng mục cũng phải có plan, outline/ storyboard , checklist...rồi mới đi tới thực hiện Như vậy bạn Content chỉ có nhiệm vụ khiêm tốn ở các công đoạn cuối cùng: viết, biên tập, dịch, hiệu đính....Tóm lại là "thợ" Mình cũng mất 3 năm đầu tiên làm các việc này. Ko có gì là "kém sang" cả nhưng cũng ko có gì đáng khoe Bạn cũng hiểu vì sao Durex làm ra được các. Content bá đạo rồi chứ. Đó là công sức của cả team chục người, từng chi tiết đều phải lên kế hoạch và phối hợp với nhau. Chi phí cho 1 post trên Facebook lên đến ngàn usd Các bạn trẻ ít khi được tham gia các công việc kiểu này. Hoặc bạn chấp nhận vào Agency thực tập/ thử việc rồi vài năm sau mới được tin tưởng 2. Ở DN nhỏ Tạm xem là những Dn ít nổi tiếng hơn, tiền đầu tư cho Marketing ít hơn. Thì ở đây, Content sẽ đóng vai trò lớn hơn trong chuỗi hoạt động Marketing/ PR - Chiến lược: Big idea: Action plan: sẽ do CMO đưa ra với sự tư vấn từ các trưởng Nhóm. Hoặc agency đề xuất. Content có thể được tham gia vào khâu này - Sản xuất: video, shooting, copywrting...Mỗi hạng mục cũng phải có plan, outline/ storyboard , checklist...rồi mới đi tới thực hiện. Khác ở chỗ là Content được tham gia sớm hơn và đảm nhiệm nhiều việc hơn Các bạn trẻ nên vào các DN này làm để được cọ xát và học hỏi nhiều hơn. 3. Ở DN siêu nhỏ Tạm xem là những Dn ko có tiếng tăm, nhưng thật ra họ vẫn bán cả vài trăm đơn và thu tiền tỉ Thì ở đây, Content sẽ đóng vai trò lớn trong việc tạo ra Đơn hàng. Những cái bay bổng như Chiến lược: Big idea:: video, shooting, ......sẽ nhường chỗ cho Social/ Seo/ Seeding/ Livestream, những thứ dễ ra chuyển đổi Tư duy Content cũng rất thực dụng. Viết sao cũng được, miễn ra đơn. Bắt trend, tạo phễu là các kĩ năng cần có. Một bạn Content giỏi có thể viêta ra những bài ngàn đơn, và được trả lương thưởng rất tốt Ít nhata 50% Các bạn trẻ sẽ bắt đầu nghiệp Content ở các DN siêu nhỏ. Bạn có thể mau chán vì ko dc làm những thứ bay bổng. Nhưng thực ra bạn sẽ được học hỏi nhiều nhất và kĩ năng viết sẽ tiến bộ rất nhanh Cơ hội nhận thêm các job freelancer cũng rất rộng mở. Thu nhập ngàn đô ko hề khó TÓM LẠI - Content có thể rất cao siêu như kiểu Durex hay trần tục như mấy bạn bán hàng online. Mỗi cái đều có giá trị riêng - Content là nghề kiếm ra tiền và sẽ ngày càng có quyền lực - Content ko chỉ là viết. Mà chính là sáng tạo. Người làm Content sẽ phát triển dc theo hướng Marketing, Nghệ thuật hay Sáng tạo về sau này Tim Lee [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Content marketing là gì ??
Top