Những công cụ tìm ý tưởng viết content hiệu quả mà bạn biết chưa ? Khi bạn gặp khó khăn về ý tưởng mà không biết nên giải quyết thế nào ? Đừng lo, bài viết dưới đây về công cụ tìm ý tưởng sẽ giúp bạn trong quá trình học tập và làm content.
1. ANSWER THE PUBLIC
Việc bạn cần làm là nhập từ khóa ngay khung “Discover what people are asking about” và nhấn search. Công cụ sẽ gợi ý cho bạn rất nhiều chủ đề với các câu hỏi (Why, What, When, How, Will, Can, Which, Are) liệt kê bảng chữ cái (alphabetical), ghép với giới từ (Can, without, to, with, for,…), hoặc so sánh những vấn đề liên quan (Ví dụ: Content marketing and copywriting, content marketing and seo,…).
Điều đặc biệt là Answer The Public cho phép người dùng Download gợi ý bằng File Excel và hình ảnh, nhưng khuyến khích là các bạn hãy download bằng File Excel về để dễ xử lý, chứ đừng thấy ảnh bắt mắt quá down về là mất quyền xài free trong ngày. Vì đây là trang quốc tế nên các bạn hãy sử dụng tiếng Anh để công cụ trả về nhiều gợi ý nhất có thể.
2. PORTENT
Đây là công cụ free, vì free nên Portent có vài mặt hạn chế nhưng không sao, bạn vẫn có thể dễ dàng lấy ý tưởng từ các gợi ý của Portent.
Idea của Portent không ở dạng từ khóa như Answer The Public mà trả về như tiêu đề bài viết, công cụ này không hỗ trợ tiếng Việt vì thế bạn cần search trong khung tìm kiếm “What is your subject” bằng các từ khóa bằng Tiếng Anh. Ví dụ với keyword “Content Marketing” là được nhận các gợi ý như:
* 14 Things Your Boss Expects You to Know About Content Marketing
* 18 Unexpected Uses for Content Marketing
* Why Your Content Marketing Never Works Out the Way You Plan
* Warning: You're Losing Money by Not Using Content Marketing
* How Content Marketing Can Get You Your Heart's Desire
* 6 Ways Content Marketing Can Make You Rich
Để có thêm nhiều gợi ý bạn chỉ cần nhấn vào: “See Another Title” ngay bên dưới khung search, các tiêu đề gợi ý của Portent khá giật tít, vì thế khi dịch sang tiếng Việt nếu cần bạn hãy điều chỉnh từ ngữ cho hợp với văn phong cá nhân hoặc tính cách của thương hiệu.
3. FEEDLY
Feedly là nơi tổng hợp tất cả nguồn thông tin hữu ích và đáng tin cậy như Website, Fanpage của các Brand hoặc các chuyên gia thuộc các ngành nghề khác nhau. Feedly cung cấp tài khoản miễn phí và có phí.Bản tính phí thì có nhiều chức năng hơn nhưng mình chưa bao giờ sử dụng nên cũng không biết chi tiết như nào. Bản miễn phí thì đóng vai trò chủ yếu là nơi tổng hợp các bài viết từ các Web đáng tin cậy, bản này cho bạn thực hiện hai hoạt động chính: Tạo Feeds và tạo Boards.Để tạo Feeds, ngay thanh công cụ bên trái màn hình bạn nhấn nút: “Create New Feed” và nhập từ khóa liên quan (Lưu ý với Feeds ở tài khoản miễn phí bạn chỉ có thể tạo tối đa ba Feeds, kinh nghiệm xài đồ free là nên có nhiều email). Ví dụ nhập “Marketing” công cụ sẽ trả về cho mình danh sách các nguồn thông tin về Content rất hữu ích như:
* Content Marketing Institute
* Convince and Convert
* MarketingProfs
* Marketo Marketing blog
* Neil Patel
* Seth Godin's Blog
* Social Media Examiner | Social Media Marketing
Việc bạn cần làm chính là nhấn Follow tất cả những nguồn bạn thích, và nhấn trực tiếp vào từng nguồn để xem cách họ triển khai chủ đề như nào. Thông thường họ sẽ phân tích các Case Study, nói thuần về lý thuyết, dự báo các xu hướng, báo cáo về các nghiên cứu Marketing được thực hiện,…
Nói chung rất đáng để sử dụng để học hỏi.
Create a Board là nơi bạn tập hợp những bài viết yêu thích dưới cùng 1 chủ đề, bạn có thể Public board này hoặc không. Bạn nên thêm phần Title và Description trên Board để tiện hơn khi quản lý
Hy vọng với bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn những công cụ để giúp bạn tạo content hiệu quả. Chúc bạn may mắn và thành công !
Nguồn: Tổng hợp
1. ANSWER THE PUBLIC
Việc bạn cần làm là nhập từ khóa ngay khung “Discover what people are asking about” và nhấn search. Công cụ sẽ gợi ý cho bạn rất nhiều chủ đề với các câu hỏi (Why, What, When, How, Will, Can, Which, Are) liệt kê bảng chữ cái (alphabetical), ghép với giới từ (Can, without, to, with, for,…), hoặc so sánh những vấn đề liên quan (Ví dụ: Content marketing and copywriting, content marketing and seo,…).
Điều đặc biệt là Answer The Public cho phép người dùng Download gợi ý bằng File Excel và hình ảnh, nhưng khuyến khích là các bạn hãy download bằng File Excel về để dễ xử lý, chứ đừng thấy ảnh bắt mắt quá down về là mất quyền xài free trong ngày. Vì đây là trang quốc tế nên các bạn hãy sử dụng tiếng Anh để công cụ trả về nhiều gợi ý nhất có thể.
2. PORTENT
Đây là công cụ free, vì free nên Portent có vài mặt hạn chế nhưng không sao, bạn vẫn có thể dễ dàng lấy ý tưởng từ các gợi ý của Portent.
Idea của Portent không ở dạng từ khóa như Answer The Public mà trả về như tiêu đề bài viết, công cụ này không hỗ trợ tiếng Việt vì thế bạn cần search trong khung tìm kiếm “What is your subject” bằng các từ khóa bằng Tiếng Anh. Ví dụ với keyword “Content Marketing” là được nhận các gợi ý như:
* 14 Things Your Boss Expects You to Know About Content Marketing
* 18 Unexpected Uses for Content Marketing
* Why Your Content Marketing Never Works Out the Way You Plan
* Warning: You're Losing Money by Not Using Content Marketing
* How Content Marketing Can Get You Your Heart's Desire
* 6 Ways Content Marketing Can Make You Rich
Để có thêm nhiều gợi ý bạn chỉ cần nhấn vào: “See Another Title” ngay bên dưới khung search, các tiêu đề gợi ý của Portent khá giật tít, vì thế khi dịch sang tiếng Việt nếu cần bạn hãy điều chỉnh từ ngữ cho hợp với văn phong cá nhân hoặc tính cách của thương hiệu.
3. FEEDLY
Feedly là nơi tổng hợp tất cả nguồn thông tin hữu ích và đáng tin cậy như Website, Fanpage của các Brand hoặc các chuyên gia thuộc các ngành nghề khác nhau. Feedly cung cấp tài khoản miễn phí và có phí.Bản tính phí thì có nhiều chức năng hơn nhưng mình chưa bao giờ sử dụng nên cũng không biết chi tiết như nào. Bản miễn phí thì đóng vai trò chủ yếu là nơi tổng hợp các bài viết từ các Web đáng tin cậy, bản này cho bạn thực hiện hai hoạt động chính: Tạo Feeds và tạo Boards.Để tạo Feeds, ngay thanh công cụ bên trái màn hình bạn nhấn nút: “Create New Feed” và nhập từ khóa liên quan (Lưu ý với Feeds ở tài khoản miễn phí bạn chỉ có thể tạo tối đa ba Feeds, kinh nghiệm xài đồ free là nên có nhiều email). Ví dụ nhập “Marketing” công cụ sẽ trả về cho mình danh sách các nguồn thông tin về Content rất hữu ích như:
* Content Marketing Institute
* Convince and Convert
* MarketingProfs
* Marketo Marketing blog
* Neil Patel
* Seth Godin's Blog
* Social Media Examiner | Social Media Marketing
Việc bạn cần làm chính là nhấn Follow tất cả những nguồn bạn thích, và nhấn trực tiếp vào từng nguồn để xem cách họ triển khai chủ đề như nào. Thông thường họ sẽ phân tích các Case Study, nói thuần về lý thuyết, dự báo các xu hướng, báo cáo về các nghiên cứu Marketing được thực hiện,…
Nói chung rất đáng để sử dụng để học hỏi.
Create a Board là nơi bạn tập hợp những bài viết yêu thích dưới cùng 1 chủ đề, bạn có thể Public board này hoặc không. Bạn nên thêm phần Title và Description trên Board để tiện hơn khi quản lý
Hy vọng với bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn những công cụ để giúp bạn tạo content hiệu quả. Chúc bạn may mắn và thành công !
Nguồn: Tổng hợp