Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 6
Ngữ văn 6
Kết nối tri thức - Ngữ văn 6
Chùm ca dao về quê hương đất nước (Kết nối tri thức - Ngữ văn 6)
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Ngọc Suka" data-source="post: 196939" data-attributes="member: 313337"><p style="text-align: center"><strong>PHIẾU HỌC TẬP "CHÙM CA DAO VỀ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC"</strong></p><p></p><table style='width: 100%'><tr><td><strong>PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1<br /> Họ tên:</strong><br /> </td><td></td></tr><tr><td>Câu 1: Đọc các bài ca dao 1, 2 và cho biết: Mỗi bài ca dao có mấy dòng? Cách phân bố số tiếng trong các dòng cho thấy đặc điểm gì của thơ lục bát?</td><td>………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ……………………………………………………………..<br /> ……………………………………………………………..</td></tr><tr><td>Câu 2: Đối chiếu với những điều được nêu trong mục Tri thức ngữ văn ở đầu bài học, hãy xác định cách gieo vần, ngắt nhịp và phối hợp thanh điệu trong các bài ca dao 1 và 2.</td><td>………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ……………………………………………………………..<br /> ……………………………………………………………..</td></tr><tr><td>Câu 3: Trong cụm từ <em>mặt gương Tây Hồ</em>, tác giả dân gian đã sử dụng biện pháp tu từ nào? Hãy nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.</td><td>………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ……………………………………………………………..<br /> ……………………………………………………………..</td></tr><tr><td>Câu 4: Nêu tình cảm của em về tình cảm tác giả dân gian gửi gắm trong lời nhắn gửi: <em>Ai ơi, đứng lại mà trông</em>. Hãy tìm một số câu ca dao có sử dụng từ <em>ai</em> hoặc có lời nhắn <em>Ai ơi…</em></td><td>………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ……………………………………………………………..<br /> ……………………………………………………………..</td></tr></table><p></p><p></p><table style='width: 100%'><tr><td><strong>PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2</strong><br /> </td><td></td></tr><tr><td>Câu 1: So với hai bài ca dao đầu, bài ca dao 3 là lục bát biến thể. Hãy chỉ ra tính chất biến thể của thể thơ lục bát trong bài ca dao này trên các phương diện: số tiếng trong mỗi dòng, cách gieo vần, cách phối hợp thanh điệu, v.v…</td><td>………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ……………………………………………………………..<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………</td></tr><tr><td>Câu 2: Bài ca dao 3 đã sử dụng những từ ngữ, hình ảnh nào để miêu tả thiên nhiên xứ Huế? Những từ ngữ, hình ảnh đó giúp em hình dung như thế nào về cảnh sông nước nơi đây?</td><td>………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………<br /> ……………………………………………………………..<br /> ……………………………………………………………..</td></tr></table><p></p><p></p><table style='width: 100%'><tr><td><strong>PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3<br /> <br /> Họ tên:</strong><br /> </td><td></td></tr><tr><td>Nghệ thuật của từng bài ca dao<br /> </td><td>……………………………………………………………………………...<br /> ………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………</td></tr><tr><td>Nội dung của từng bài ca dao<br /> </td><td>………………………………………………………………………………<br /> ……………………………………………………………………………….<br /> ……………………………………………………………………………….<br /> ……………………………………………………………………………….<br /> ……………………………………………………………………………….</td></tr></table></blockquote><p></p>
[QUOTE="Ngọc Suka, post: 196939, member: 313337"] [CENTER][B]PHIẾU HỌC TẬP "CHÙM CA DAO VỀ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC"[/B][/CENTER] [TABLE] [TR] [TD][B]PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 Họ tên:[/B] [/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Câu 1: Đọc các bài ca dao 1, 2 và cho biết: Mỗi bài ca dao có mấy dòng? Cách phân bố số tiếng trong các dòng cho thấy đặc điểm gì của thơ lục bát?[/TD] [TD]……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… …………………………………………………………….. ……………………………………………………………..[/TD] [/TR] [TR] [TD]Câu 2: Đối chiếu với những điều được nêu trong mục Tri thức ngữ văn ở đầu bài học, hãy xác định cách gieo vần, ngắt nhịp và phối hợp thanh điệu trong các bài ca dao 1 và 2.[/TD] [TD]……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… …………………………………………………………….. ……………………………………………………………..[/TD] [/TR] [TR] [TD]Câu 3: Trong cụm từ [I]mặt gương Tây Hồ[/I], tác giả dân gian đã sử dụng biện pháp tu từ nào? Hãy nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.[/TD] [TD]……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… …………………………………………………………….. ……………………………………………………………..[/TD] [/TR] [TR] [TD]Câu 4: Nêu tình cảm của em về tình cảm tác giả dân gian gửi gắm trong lời nhắn gửi: [I]Ai ơi, đứng lại mà trông[/I]. Hãy tìm một số câu ca dao có sử dụng từ [I]ai[/I] hoặc có lời nhắn [I]Ai ơi…[/I][/TD] [TD]……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… …………………………………………………………….. ……………………………………………………………..[/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE] [TR] [TD][B]PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2[/B] [/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Câu 1: So với hai bài ca dao đầu, bài ca dao 3 là lục bát biến thể. Hãy chỉ ra tính chất biến thể của thể thơ lục bát trong bài ca dao này trên các phương diện: số tiếng trong mỗi dòng, cách gieo vần, cách phối hợp thanh điệu, v.v…[/TD] [TD]……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… …………………………………………………………….. ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ………………………………………………………………[/TD] [/TR] [TR] [TD]Câu 2: Bài ca dao 3 đã sử dụng những từ ngữ, hình ảnh nào để miêu tả thiên nhiên xứ Huế? Những từ ngữ, hình ảnh đó giúp em hình dung như thế nào về cảnh sông nước nơi đây?[/TD] [TD]……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… …………………………………………………………….. ……………………………………………………………..[/TD] [/TR] [/TABLE] [TABLE] [TR] [TD][B]PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3 Họ tên:[/B] [/TD] [TD][/TD] [/TR] [TR] [TD]Nghệ thuật của từng bài ca dao [B] [/B][/TD] [TD]……………………………………………………………………………... ……………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………[/TD] [/TR] [TR] [TD]Nội dung của từng bài ca dao [B] [/B][/TD] [TD]……………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………….[/TD] [/TR] [/TABLE] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 6
Ngữ văn 6
Kết nối tri thức - Ngữ văn 6
Chùm ca dao về quê hương đất nước (Kết nối tri thức - Ngữ văn 6)
Top