Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
STARTUP FORUM
Startup News
Sinh viên khởi nghiệp
Chi phí cho lần đầu mở quán cafe là bao nhiêu?
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 191377" data-attributes="member: 12857"><p>Checklist quan trọng trong việc đánh giá một Startup</p><p></p><p>1/ Product-Market Fit: Sản phẩm phù hợp với thị trường ー Liệu người dùng mục tiêu có thực sự muốn sản phẩm của bạn?</p><p></p><p>• Tỉ lệ khách hàng quay trở lại sử dụng cao</p><p></p><p>• Tỉ lệ tăng trưởng người dùng theo tháng và năm cao</p><p></p><p>• Sản phẩm của bạn vượt trội hơn 10 lần các sản phẩm thay thế khác trên thị trường.</p><p></p><p>• Nhận được phản hồi tích cực từ người dùng</p><p></p><p>• Người dùng sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ của bạn</p><p></p><p>2/ Thị trường tiềm năng — Liệu có nhiều người thực sự muốn sản phẩm của bạn?</p><p></p><p>• Một tập lớn khách hàng bị "bỏ quên" không được phục vụ trong thị trường đó</p><p></p><p>• Mong muốn trả tiền cao để có sản phẩm/ dịch vụ của bạn</p><p></p><p>• Khách hàng đang thực sự khổ sở với vấn đề mà bạn muốn giải quyết</p><p></p><p>• Liệu trong thị trường này có cơ hội có được doanh thu $1B/ năm không? </p><p></p><p>(P/s: doanh thu 1 tỉ đô này là thước đo tham vọng ở quy mô thị trường toàn cầu, với startup ở Việt Nam mình thì có thể thực tế hơn với tham vọng đạt doanh thu 100 triệu đô) . Nếu thị trường ban đầu nhỏ, thì nhìn sang các thị trường liền kề và mở rộng nó.</p><p></p><p>3/ Tại sao là bây giờ ー Điều gì đã thay đổi khiến sản phẩm của bạn phù hợp lúc này?</p><p></p><p>• Đã có một sự thay đổi tiến bộ trong công nghệ giúp giải quyết vấn đề trong thị trường mục tiêu hiệu quả hơn bất cứ sản phẩm thay thế khác nào.</p><p></p><p>• Đã có một sự thay đổi trong việc áp dụng và phổ cập công nghệ đó</p><p></p><p>• Đã có sự thay đổi tích cực trong quy chế và pháp luật chấp nhận sản phẩm của bạn.</p><p></p><p>• Đã có sự thay đổi trong nhận thức và niềm tin của người dùng sản phẩm.</p><p></p><p>• Khi bạn đã tìm ra một kênh phân phối sản phẩm tới tay người dùng hiệu quả hơn</p><p></p><p>• Chi phí sản xuất sản phẩm đã giảm hoặc giá bán sản phẩm đã tăng đáng kể</p><p></p><p>4/ Kênh phân phối ー Bạn có thể giúp người dùng tìm đến sản phẩm một cách hiệu quả?</p><p></p><p>• Thước đo đánh giá cho sản phẩm của bạn đã tìm ra cách tiếp cận tới người dùng một cách hiệu quả:</p><p></p><p>• Có một chiến lược phát triển rõ ràng</p><p></p><p>• Có một chiến lược phát triển khác biệt</p><p></p><p>• Có cách tiếp cận đặc biệt tới tập khách hàng mục tiêu</p><p></p><p>• Có kênh phân phối mới khác với các kênh truyền thống</p><p></p><p>• Tỉ lệ LTV/CAC (Doanh thu vòng đời khách hàng / Chi phí có được khách hàng) cao</p><p></p><p>5. Team ー Đây có thực sự là đội ngũ phù hợp nhất xây dựng sản phẩm này?</p><p></p><p>• A+ founders: Những người sáng lập "hạng A+" về sự xuất sắc và ưu tú trong lĩnh vực đó</p><p></p><p>• Những người sáng lập am hiểu sâu sắc vấn đề của người dùng.</p><p></p><p>• Những người sáng lập có góc nhìn độc đáo về cơ hội tiềm năng lớn trong thị trường</p><p></p><p>• Những người sáng lập đã từng có kinh nghiệm làm việc hoặc hợp tác trược đó, để có đủ niềm tin và sự ăn ý kết hợp nhất định.</p><p></p><p>• Những người sáng lập có thể "move fast", hành động nhanh, quyết liệt và hiệu quả</p><p></p><p>6. Moat: Lợi thế cạnh tranh ー Bạn có thể trở thành số một?</p><p></p><p>• Sản phẩm có hiệu ứng mạng (network effects: là việc gia tăng người dùng mới sử dụng sản phẩm của bạn sẽ làm gia tăng lợi ích cho những người dùng trước đó)</p><p></p><p>• Sản phẩm có tận dụng được tính quy mô kinh tế (economics of scale: là việc gia tăng sản lượng sẽ giúp tối ưu hoá chi phí sản xuất sản phẩm)</p><p></p><p>• Sản phẩm có chi phí chuyển đổi cao (switching costs: là chi phí chuyển đổi sang dịch vụ thay thế khác)</p><p></p><p>• Sản phầm tiềm năng trở thành thương hiệu mạnh, đứng đầu trong tâm trí người dùng</p><p></p><p>• Sản phẩm có nguồn cung độc quyền, khiến người dùng tìm đến bạn vì họ không thể tìm được ở nơi nào khác.</p><p></p><p>• Sản phẩm có công nghệ độc quyền, hay sáng chế đã đăng kí sở hữu trí tuệ</p><p></p><p>• Có quyền truy cập độc quyền (dữ liệu, tài khoản, bảo vệ người dùng theo quy định luật pháp)</p><p></p><p>7. Mô hình kinh doanhー Liệu nó có khiến startup của bạn đi nhanh và phát triển một cách hiệu quả, bền vững?</p><p></p><p>• Có biên lợi nhuận cao</p><p></p><p>• Chi phí có được người dùng (CAC) thấp, Giá trị và lợi nhuận trên mỗi một vòng đợi khách hàng (LTV) cao >>> Từ đó, hiệu suất tính trên đầu đơn vị (Unit economics = LTV - CAC > 0 ) là dương, giúp startup nhanh chóng tìm được điểm hoà vốn.</p><p></p><p>• Vòng sales tới khách hàng ngắn</p><p></p><p>• Có được dòng tiền cao</p><p></p><p>Trên đây là 7 Checklist quan trọng trong việc đánh giá một startup là tiềm năng, đúng và đầy đủ theo góc nhìn của cả nhà đầu tư và đội ngũ làm startup. Không có startup nào là hoàn hảo có đầy đủ hết tất cả mọi thứ luôn cùng một lúc, nhưng checklist này sẽ giúp chúng ta tập trung hơn vào việc hoàn thiện tất cả để hướng tới xây dựng startup phát triển đột phá và bền vững hơn.</p><p></p><p>St</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 191377, member: 12857"] Checklist quan trọng trong việc đánh giá một Startup 1/ Product-Market Fit: Sản phẩm phù hợp với thị trường ー Liệu người dùng mục tiêu có thực sự muốn sản phẩm của bạn? • Tỉ lệ khách hàng quay trở lại sử dụng cao • Tỉ lệ tăng trưởng người dùng theo tháng và năm cao • Sản phẩm của bạn vượt trội hơn 10 lần các sản phẩm thay thế khác trên thị trường. • Nhận được phản hồi tích cực từ người dùng • Người dùng sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ của bạn 2/ Thị trường tiềm năng — Liệu có nhiều người thực sự muốn sản phẩm của bạn? • Một tập lớn khách hàng bị "bỏ quên" không được phục vụ trong thị trường đó • Mong muốn trả tiền cao để có sản phẩm/ dịch vụ của bạn • Khách hàng đang thực sự khổ sở với vấn đề mà bạn muốn giải quyết • Liệu trong thị trường này có cơ hội có được doanh thu $1B/ năm không? (P/s: doanh thu 1 tỉ đô này là thước đo tham vọng ở quy mô thị trường toàn cầu, với startup ở Việt Nam mình thì có thể thực tế hơn với tham vọng đạt doanh thu 100 triệu đô) . Nếu thị trường ban đầu nhỏ, thì nhìn sang các thị trường liền kề và mở rộng nó. 3/ Tại sao là bây giờ ー Điều gì đã thay đổi khiến sản phẩm của bạn phù hợp lúc này? • Đã có một sự thay đổi tiến bộ trong công nghệ giúp giải quyết vấn đề trong thị trường mục tiêu hiệu quả hơn bất cứ sản phẩm thay thế khác nào. • Đã có một sự thay đổi trong việc áp dụng và phổ cập công nghệ đó • Đã có sự thay đổi tích cực trong quy chế và pháp luật chấp nhận sản phẩm của bạn. • Đã có sự thay đổi trong nhận thức và niềm tin của người dùng sản phẩm. • Khi bạn đã tìm ra một kênh phân phối sản phẩm tới tay người dùng hiệu quả hơn • Chi phí sản xuất sản phẩm đã giảm hoặc giá bán sản phẩm đã tăng đáng kể 4/ Kênh phân phối ー Bạn có thể giúp người dùng tìm đến sản phẩm một cách hiệu quả? • Thước đo đánh giá cho sản phẩm của bạn đã tìm ra cách tiếp cận tới người dùng một cách hiệu quả: • Có một chiến lược phát triển rõ ràng • Có một chiến lược phát triển khác biệt • Có cách tiếp cận đặc biệt tới tập khách hàng mục tiêu • Có kênh phân phối mới khác với các kênh truyền thống • Tỉ lệ LTV/CAC (Doanh thu vòng đời khách hàng / Chi phí có được khách hàng) cao 5. Team ー Đây có thực sự là đội ngũ phù hợp nhất xây dựng sản phẩm này? • A+ founders: Những người sáng lập "hạng A+" về sự xuất sắc và ưu tú trong lĩnh vực đó • Những người sáng lập am hiểu sâu sắc vấn đề của người dùng. • Những người sáng lập có góc nhìn độc đáo về cơ hội tiềm năng lớn trong thị trường • Những người sáng lập đã từng có kinh nghiệm làm việc hoặc hợp tác trược đó, để có đủ niềm tin và sự ăn ý kết hợp nhất định. • Những người sáng lập có thể "move fast", hành động nhanh, quyết liệt và hiệu quả 6. Moat: Lợi thế cạnh tranh ー Bạn có thể trở thành số một? • Sản phẩm có hiệu ứng mạng (network effects: là việc gia tăng người dùng mới sử dụng sản phẩm của bạn sẽ làm gia tăng lợi ích cho những người dùng trước đó) • Sản phẩm có tận dụng được tính quy mô kinh tế (economics of scale: là việc gia tăng sản lượng sẽ giúp tối ưu hoá chi phí sản xuất sản phẩm) • Sản phẩm có chi phí chuyển đổi cao (switching costs: là chi phí chuyển đổi sang dịch vụ thay thế khác) • Sản phầm tiềm năng trở thành thương hiệu mạnh, đứng đầu trong tâm trí người dùng • Sản phẩm có nguồn cung độc quyền, khiến người dùng tìm đến bạn vì họ không thể tìm được ở nơi nào khác. • Sản phẩm có công nghệ độc quyền, hay sáng chế đã đăng kí sở hữu trí tuệ • Có quyền truy cập độc quyền (dữ liệu, tài khoản, bảo vệ người dùng theo quy định luật pháp) 7. Mô hình kinh doanhー Liệu nó có khiến startup của bạn đi nhanh và phát triển một cách hiệu quả, bền vững? • Có biên lợi nhuận cao • Chi phí có được người dùng (CAC) thấp, Giá trị và lợi nhuận trên mỗi một vòng đợi khách hàng (LTV) cao >>> Từ đó, hiệu suất tính trên đầu đơn vị (Unit economics = LTV - CAC > 0 ) là dương, giúp startup nhanh chóng tìm được điểm hoà vốn. • Vòng sales tới khách hàng ngắn • Có được dòng tiền cao Trên đây là 7 Checklist quan trọng trong việc đánh giá một startup là tiềm năng, đúng và đầy đủ theo góc nhìn của cả nhà đầu tư và đội ngũ làm startup. Không có startup nào là hoàn hảo có đầy đủ hết tất cả mọi thứ luôn cùng một lúc, nhưng checklist này sẽ giúp chúng ta tập trung hơn vào việc hoàn thiện tất cả để hướng tới xây dựng startup phát triển đột phá và bền vững hơn. St [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
STARTUP FORUM
Startup News
Sinh viên khởi nghiệp
Chi phí cho lần đầu mở quán cafe là bao nhiêu?
Top