Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
MARKETING
Tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
Cấu trúc silo là gì? Bí quyết tăng thứ hạng website bằng tối ưu cấu trúc silo bạn cần biết
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 192543" data-attributes="member: 12857"><p><strong>Bước 2: Thiết kế và xây dựng cấu trúc silo</strong></p><p></p><p>Bạn phải hiểu rằng, Internet là một chuỗi các mạng lưới khổng lồ được kết nối với nhau qua các liên kết. Chẳng hạn, trang web A kết nối với trang web B nhờ vào một liên kết nào đó ở giữa, hay nói rõ hơn trang web A trỏ liên kết đến trang web B, trang B nhận backlink từ trang A.</p><p></p><p>Vì thế, để hiểu được nội dung khổng lồ trên Internet, Google Robots (những bộ máy công cụ tìm kiếm) đã chia nhỏ các trang trên Internet thành các nhóm content khác nhau để nó hiểu được các nhóm content đang nói về chủ đề nào, và cứ như thế nó chia nhỏ ra hơn nữa để có thể hiểu tường tận nhất. Ví dụ: content trong chủ đề đồ gia dụng sẽ được chia thành các chủ đề nhỏ hơn như dụng cụ bếp, dụng cụ làm mát,...</p><p></p><p>Do đó, nếu website của bạn cũng được tối ưu cấu trúc một cách ngăn nắp, phân chia content hợp lý thì Google sẽ dễ dàng nhận diện website của bạn hơn, từ đó giúp website được ưu tiên về mặt thứ hạng tìm kiếm.</p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5255[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center">Các nội dung liên quan mật thiết cần phải nhóm lại với nhau.</p><p></p><p>Về cơ bản, chúng ta có 2 cấu trúc Silo mà bạn có thể triển khai cho website của mình đó là Physical Silo và Virtuals Silo. Physical Silo (Silo vật lý) là hình thức xây dựng cấu trúc website thông qua việc thiết lập các thư mục URL như một tủ phân loại tài liệu để sắp xếp các trang có liên quan với nhau.</p><p></p><p>Virtuals Silo (Silo ảo) là hình thức sử dụng cấu trúc Internal link của Website để liên kết những nhóm bài liên quan, tách rời những bài không liên quan ra, tăng sức mạnh cho những Landing Page chính của từng Silo.</p><p></p><p>Đầu tiên bạn cần nhóm các content chủ đề con lại dưới một chủ đề chính.</p><p></p><p>Bạn cần đảm bảo có ít nhất 5 content trong một chủ đề, ở đây mình sẽ gọi nhóm này là chiếc lọ.</p><p></p><p>Để Google robots có thể hiểu được chủ đề của chiếc lọ, nội dung của các chủ đề con phải liên quan mật thiết với chủ đề cha để tạo nên sự rõ ràng, chính xác nhất.</p><p></p><p><strong>Bước 3: Cẩn thận từng bước áp dụng các dạng liên kết (internal link, outbound link, inbound link) để làm rõ nội dung website</strong></p><p></p><p>Sau khi đã gom nhóm, tiếp theo bạn cần sử dụng các liên kết để tạo ra cấu trúc silo. Các liên kết này có thể là internal link (liên kết nội bộ) kết hợp dùng các anchor text, Inbound link, outbound link.</p><p></p><p><strong>Internal link:</strong></p><p></p><p>Bạn nên nhớ rằng chủ đề của chiếc lọ được tạo dựng nên bởi các liên kết nội bộ của các content trong chiếc lọ đó. Mỗi content trong chiếc lọ nên được liên kết trỏ về chiếc lọ chính cũng như nên trỏ đến các content nhỏ khác trong cùng chiếc lọ. Ví dụ content về chủ đề tối ưu title, nên trỏ về chủ đề chính là SEO Onpage và trỏ đến các bài khác trong cùng chủ đề lớn có liên quan như cách viết content SEO chẳng hạn.</p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5256[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center">Các bài viết trong chuyên mục cần có link trỏ về chính chuyên mục đó.</p><p></p><p>Bạn có thể để các liên kết nội bộ này trên Navigation (các thanh menu), hay tạo breadcrumbs. Khi bạn liên kết tới các trang khác trong cùng một domain, bạn phải cực kỳ cẩn thận để tránh bị rò rỉ sự liên quan.</p><p></p><p>Trong trường hợp bạn muốn trỏ content con của chiếc lọ chính A đến content con của chiếc lọ chính B, muốn tránh rò rỉ hãy dùng nofollow.</p><p></p><p>Về Anchor text, bạn nên dùng các từ khóa chính xác hoặc từ khóa liên quan mà bạn muốn SEO để làm anchor text. Điều này giúp bạn tăng sự liên quan khi liên kết tới các bài content khác.</p><p></p><p><strong>Inbound link (back link trò về website):</strong></p><p></p><p>Inbound link là một thuật ngữ khác của backlink là những link trỏ tới website của bạn. Những backlink liên quan trỏ đến các chủ đề liên quan sẽ tạo nên sự liên quan cho toàn bộ website, tạo những ảnh hưởng tốt đến thứ hạng từ khóa của bạn. Những backlink không liên quan trong nhiều trường hợp có thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn, làm mất đi sự liên quan của website.</p><p></p><p>Chẳng hạn, bạn viết về nhà văn Nguyễn Tuân. Những bài viết sau đề cập đến nhà văn Nguyễn Tuân bạn có thể trỏ liên kết về bài viết đầu Nhà văn Nguyễn Tuân. Nhưng bài viết về nhà văn Tô Hoài không thực sự liên quan thì không nên trỏ, trừ bài tổng hợp chung, hoặc nhà văn Tô Hoài đề cập đến nhà văn Nguyễn Tuân.</p><p></p><p><strong>Outbound link: (external link)</strong></p><p></p><p>Bạn nên sử dụng outbound link tới trang web khác trong lĩnh vực. Website của bạn nếu nhận quá nhiều backlink tới nhưng bạn lại không cho bất kì một link nào tới những trang khác sẽ gây ra nghi ngờ cho Google. Lúc này Google sẽ đánh giá website bạn đang nhận nhiều liên kết để thao túng kết quả tìm kiếm Google. Nếu bạn muốn website bạn được đánh giá là tự nhiên trong mắt Google cũng như tạo thêm sự liên quan hơn thì website của bạn cũng phải đóng vai trò như là một nơi để cho đi link tới các trang uy tín và cùng lĩnh vực hoặc liên quan tới nội dung website của bạn và như thế bạn sẽ có những link out trong cấu trúc silo của bạn.</p><p></p><p>Nếu nội dung về văn học, bạn có thể link tới các kênh mạng xã hội bên ngoài của bạn. Hoặc các bài viết ở các tạp chí chuyên ngành văn học, các khoa văn học, ...</p><p></p><p><strong>Bước 4: Tạo dựng và đăng tải những content liên quan chất lượng trong cấu trúc silo</strong></p><p></p><p>Trước tiên, bạn cần phân tích đối thủ, so sánh về số lượng lẫn chất lượng content. Hãy lập ra một bảng gồm 2 cột, cột thứ nhất về số lượng bài viết, cột thứ 2 về chất lượng bao gồm số chữ trung bình, hình thức bài viết, hình ảnh, unique…</p><p></p><p>Điều tiếp theo bạn cần làm đó là hãy tối ưu content trên website của mình sao cho ít nhất là bằng với đối thủ trước khi nghĩ vượt qua họ.</p><p>Sau khi đã làm bằng đối thủ rồi, lúc này Google sẽ nhận diện website của bạn một cách dễ dàng hơn rất nhiều và tất nhiên bạn sẽ lên top nhanh hơn rất là nhiều.</p><p></p><p>Sau đó, hãy upgrade content của website mình lên để vượt hơn đối thủ. Nếu đối thủ chỉ có 100 bài bạn có thể viết 120 bài, hình ảnh có thể mang tính unique, tăng nhận diện thương hiệu hơn nữa.</p><p></p><p>Để có thể xác định số lượng bài viết của đối thủ bạn có thể thực hiện bằng cách sau. Nhập vào công cụ tìm kiếm theo cú pháp site:địa chỉ trang web. Lúc này, bạn sẽ xác định được tổng cộng các bài viết của đối thủ (đây chỉ là ước tính tương đối). Ngoài ra, bạn có thể vào thẳng trang web đối thủ để có thể xác định số lượng bài viết của họ nhé! Để biết chất lượng bài viết, bạn chỉ việc xem qua các bài viết có sẵn trên website của đối thủ từ đó đánh giá chất lượng của nó.</p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]5257[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center">Cách xác định số lượng bài viết của một website <a href="https://www.google.com/search?q=site%3Avnkienthuc.com&source=hp&ei=A8wNYYH7KouvmAWZi4r4Dw&iflsig=AINFCbYAAAAAYQ3aE-4yyfC2sWteHnLnXEHuCqslKYQ7&oq=site%3Avnkienthuc.com&gs_lcp=Cgdnd3Mtd2l6EAM6BQgAEIAEOgUILhCABDoHCAAQgAQQClDuClj7JWCUKGgAcAB4AIABlwGIAZMSkgEEMy4xNpgBAKABAQ&sclient=gws-wiz&ved=0ahUKEwjBiI6yzJ3yAhWLF6YKHZmFAv8Q4dUDCAc&uact=5" target="_blank">theo google</a>.</p><p></p><p><strong>Bước 5: Phát triển silo</strong></p><p></p><p>Hãy đảm bảo phát triển từng phần 1, từng silo phải tốt rồi mới chuyển sang silo tiếp theo. Sau khi đã xây dựng hoàn thiện silo A, ít nhất tối thiểu phải xong phần nội dung (5 bài content) để đảm bảo hình thành chủ đề silo A, nhưng hãy cố gắng hết sức để có thể đạt ngang ngửa đối thủ, đảm bảo cấu trúc silo được tối ưu một cách trọn vẹn nhất rồi chuyển sang xây dựng cấu trúc silo khác, như vậy sẽ tốt hơn rất là nhiều.</p><p></p><p></p><p><em><strong>Bài viết tổng hợp từ GTVSEO.COM</strong></em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 192543, member: 12857"] [B]Bước 2: Thiết kế và xây dựng cấu trúc silo[/B] Bạn phải hiểu rằng, Internet là một chuỗi các mạng lưới khổng lồ được kết nối với nhau qua các liên kết. Chẳng hạn, trang web A kết nối với trang web B nhờ vào một liên kết nào đó ở giữa, hay nói rõ hơn trang web A trỏ liên kết đến trang web B, trang B nhận backlink từ trang A. Vì thế, để hiểu được nội dung khổng lồ trên Internet, Google Robots (những bộ máy công cụ tìm kiếm) đã chia nhỏ các trang trên Internet thành các nhóm content khác nhau để nó hiểu được các nhóm content đang nói về chủ đề nào, và cứ như thế nó chia nhỏ ra hơn nữa để có thể hiểu tường tận nhất. Ví dụ: content trong chủ đề đồ gia dụng sẽ được chia thành các chủ đề nhỏ hơn như dụng cụ bếp, dụng cụ làm mát,... Do đó, nếu website của bạn cũng được tối ưu cấu trúc một cách ngăn nắp, phân chia content hợp lý thì Google sẽ dễ dàng nhận diện website của bạn hơn, từ đó giúp website được ưu tiên về mặt thứ hạng tìm kiếm. [CENTER][ATTACH type="full"]5255[/ATTACH] Các nội dung liên quan mật thiết cần phải nhóm lại với nhau.[/CENTER] Về cơ bản, chúng ta có 2 cấu trúc Silo mà bạn có thể triển khai cho website của mình đó là Physical Silo và Virtuals Silo. Physical Silo (Silo vật lý) là hình thức xây dựng cấu trúc website thông qua việc thiết lập các thư mục URL như một tủ phân loại tài liệu để sắp xếp các trang có liên quan với nhau. Virtuals Silo (Silo ảo) là hình thức sử dụng cấu trúc Internal link của Website để liên kết những nhóm bài liên quan, tách rời những bài không liên quan ra, tăng sức mạnh cho những Landing Page chính của từng Silo. Đầu tiên bạn cần nhóm các content chủ đề con lại dưới một chủ đề chính. Bạn cần đảm bảo có ít nhất 5 content trong một chủ đề, ở đây mình sẽ gọi nhóm này là chiếc lọ. Để Google robots có thể hiểu được chủ đề của chiếc lọ, nội dung của các chủ đề con phải liên quan mật thiết với chủ đề cha để tạo nên sự rõ ràng, chính xác nhất. [B]Bước 3: Cẩn thận từng bước áp dụng các dạng liên kết (internal link, outbound link, inbound link) để làm rõ nội dung website[/B] Sau khi đã gom nhóm, tiếp theo bạn cần sử dụng các liên kết để tạo ra cấu trúc silo. Các liên kết này có thể là internal link (liên kết nội bộ) kết hợp dùng các anchor text, Inbound link, outbound link. [B]Internal link:[/B] Bạn nên nhớ rằng chủ đề của chiếc lọ được tạo dựng nên bởi các liên kết nội bộ của các content trong chiếc lọ đó. Mỗi content trong chiếc lọ nên được liên kết trỏ về chiếc lọ chính cũng như nên trỏ đến các content nhỏ khác trong cùng chiếc lọ. Ví dụ content về chủ đề tối ưu title, nên trỏ về chủ đề chính là SEO Onpage và trỏ đến các bài khác trong cùng chủ đề lớn có liên quan như cách viết content SEO chẳng hạn. [CENTER][ATTACH type="full"]5256[/ATTACH] Các bài viết trong chuyên mục cần có link trỏ về chính chuyên mục đó.[/CENTER] Bạn có thể để các liên kết nội bộ này trên Navigation (các thanh menu), hay tạo breadcrumbs. Khi bạn liên kết tới các trang khác trong cùng một domain, bạn phải cực kỳ cẩn thận để tránh bị rò rỉ sự liên quan. Trong trường hợp bạn muốn trỏ content con của chiếc lọ chính A đến content con của chiếc lọ chính B, muốn tránh rò rỉ hãy dùng nofollow. Về Anchor text, bạn nên dùng các từ khóa chính xác hoặc từ khóa liên quan mà bạn muốn SEO để làm anchor text. Điều này giúp bạn tăng sự liên quan khi liên kết tới các bài content khác. [B]Inbound link (back link trò về website):[/B] Inbound link là một thuật ngữ khác của backlink là những link trỏ tới website của bạn. Những backlink liên quan trỏ đến các chủ đề liên quan sẽ tạo nên sự liên quan cho toàn bộ website, tạo những ảnh hưởng tốt đến thứ hạng từ khóa của bạn. Những backlink không liên quan trong nhiều trường hợp có thể sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn, làm mất đi sự liên quan của website. Chẳng hạn, bạn viết về nhà văn Nguyễn Tuân. Những bài viết sau đề cập đến nhà văn Nguyễn Tuân bạn có thể trỏ liên kết về bài viết đầu Nhà văn Nguyễn Tuân. Nhưng bài viết về nhà văn Tô Hoài không thực sự liên quan thì không nên trỏ, trừ bài tổng hợp chung, hoặc nhà văn Tô Hoài đề cập đến nhà văn Nguyễn Tuân. [B]Outbound link: (external link)[/B] Bạn nên sử dụng outbound link tới trang web khác trong lĩnh vực. Website của bạn nếu nhận quá nhiều backlink tới nhưng bạn lại không cho bất kì một link nào tới những trang khác sẽ gây ra nghi ngờ cho Google. Lúc này Google sẽ đánh giá website bạn đang nhận nhiều liên kết để thao túng kết quả tìm kiếm Google. Nếu bạn muốn website bạn được đánh giá là tự nhiên trong mắt Google cũng như tạo thêm sự liên quan hơn thì website của bạn cũng phải đóng vai trò như là một nơi để cho đi link tới các trang uy tín và cùng lĩnh vực hoặc liên quan tới nội dung website của bạn và như thế bạn sẽ có những link out trong cấu trúc silo của bạn. Nếu nội dung về văn học, bạn có thể link tới các kênh mạng xã hội bên ngoài của bạn. Hoặc các bài viết ở các tạp chí chuyên ngành văn học, các khoa văn học, ... [B]Bước 4: Tạo dựng và đăng tải những content liên quan chất lượng trong cấu trúc silo[/B] Trước tiên, bạn cần phân tích đối thủ, so sánh về số lượng lẫn chất lượng content. Hãy lập ra một bảng gồm 2 cột, cột thứ nhất về số lượng bài viết, cột thứ 2 về chất lượng bao gồm số chữ trung bình, hình thức bài viết, hình ảnh, unique… Điều tiếp theo bạn cần làm đó là hãy tối ưu content trên website của mình sao cho ít nhất là bằng với đối thủ trước khi nghĩ vượt qua họ. Sau khi đã làm bằng đối thủ rồi, lúc này Google sẽ nhận diện website của bạn một cách dễ dàng hơn rất nhiều và tất nhiên bạn sẽ lên top nhanh hơn rất là nhiều. Sau đó, hãy upgrade content của website mình lên để vượt hơn đối thủ. Nếu đối thủ chỉ có 100 bài bạn có thể viết 120 bài, hình ảnh có thể mang tính unique, tăng nhận diện thương hiệu hơn nữa. Để có thể xác định số lượng bài viết của đối thủ bạn có thể thực hiện bằng cách sau. Nhập vào công cụ tìm kiếm theo cú pháp site:địa chỉ trang web. Lúc này, bạn sẽ xác định được tổng cộng các bài viết của đối thủ (đây chỉ là ước tính tương đối). Ngoài ra, bạn có thể vào thẳng trang web đối thủ để có thể xác định số lượng bài viết của họ nhé! Để biết chất lượng bài viết, bạn chỉ việc xem qua các bài viết có sẵn trên website của đối thủ từ đó đánh giá chất lượng của nó. [CENTER][ATTACH type="full"]5257[/ATTACH] Cách xác định số lượng bài viết của một website [URL='https://www.google.com/search?q=site%3Avnkienthuc.com&source=hp&ei=A8wNYYH7KouvmAWZi4r4Dw&iflsig=AINFCbYAAAAAYQ3aE-4yyfC2sWteHnLnXEHuCqslKYQ7&oq=site%3Avnkienthuc.com&gs_lcp=Cgdnd3Mtd2l6EAM6BQgAEIAEOgUILhCABDoHCAAQgAQQClDuClj7JWCUKGgAcAB4AIABlwGIAZMSkgEEMy4xNpgBAKABAQ&sclient=gws-wiz&ved=0ahUKEwjBiI6yzJ3yAhWLF6YKHZmFAv8Q4dUDCAc&uact=5']theo google[/URL].[/CENTER] [B]Bước 5: Phát triển silo[/B] Hãy đảm bảo phát triển từng phần 1, từng silo phải tốt rồi mới chuyển sang silo tiếp theo. Sau khi đã xây dựng hoàn thiện silo A, ít nhất tối thiểu phải xong phần nội dung (5 bài content) để đảm bảo hình thành chủ đề silo A, nhưng hãy cố gắng hết sức để có thể đạt ngang ngửa đối thủ, đảm bảo cấu trúc silo được tối ưu một cách trọn vẹn nhất rồi chuyển sang xây dựng cấu trúc silo khác, như vậy sẽ tốt hơn rất là nhiều. [I][B]Bài viết tổng hợp từ GTVSEO.COM[/B][/I] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
MARKETING
Tối ưu hoá tìm kiếm (SEO)
Cấu trúc silo là gì? Bí quyết tăng thứ hạng website bằng tối ưu cấu trúc silo bạn cần biết
Top