*Việt Nam mình lãng phí quá nhiều chủ yếu là thời gian, công sức và tiền bạc
-Thời gian: học tính từ năm 7 Tuổi đến hết lớp 12 tính ra 12 năm học, học mất nửa ngày:được gì?mất gì????????
mất rất nhiều và được rất ít..
làm gì để được nhiều ?????????????????????
ra trường thất nghiệp, không tạo ra của cải vật chất, không làm công việc mà mình đã học thì mất hết.Tính ra mất mười hai năm học + học đại học trả được gì, mất rất nhiều, thời gian, công sức và tiền bạc
*Ý tưởng
Lớn lên em muốn làm gì? em muốn làm cô giáo, kĩ sư, bác sĩ, diễn viên, nhà báo, ca sĩ, công nhân...
trong 12 năm học mà học chuyên sâu , ví như học sinh thích : cô giáo, kĩ sư, bác sĩ, diễn viên, ca sĩ, ngân hàng, có học được không?
"đào tạo bài bản chuyên sâu từng người" đào tạo từ bé (có giáo trình riêng cho từng lớp học sinh)
*muốn sánh ngang với các cường quốc năm châu không kém mỹ. Có làm được không? trong bao lâu???
Cho nên cần phải : viết lại sách giáo khoa để đào tạo bài bản chuyên sâu
cho học hai ngoại ngữ :Tiếng Anh và Tiếng Trung, (làm ăn với nước nào nhiều thì học tiếng nước họ). học từ lớp 1 đến lớp 5: rồi lại học lại từ đầu từ lớp 6 đến lớp 12. sau đó mỗi trường trung học cơ sở , trung học phổ thông đào tạo chuyên sâu về từng lĩnh vực như : bác sĩ , kĩ sư, giáo viên, kế toán tài chính, ngân hàng, điện lực, xây dựng , quản lý đô thị , ca sĩ, diễn viên, vi tính vă phòng, công nhân kỹ thuật, cách doanh nhân tương lai vv...( cho học từ lớp 6 đến lớp 12) và đào tạo các công nhân lành nghề từ lớp 6 đến lớp 12, (đào tạo họ thành bác sĩ, kĩ sư, công nhân chất lượng cao, có giáo trình cho từng nhóm học sinh từ lớp 6-12)
viết lại giáo trình từ lớp 6 rồi theo năng khiếu để đào tạo chuyên sâu, chỉ cần học đến lớp 12 là không sợ thất nghiệp(vì có một nghề, có hai ngoại ngữ). không như hiện nay đaị học ra trường ko có tý chuyên môn nào các doanh nghiệp nhà nước , công ty tư nhân
họ không dám nhận vì không giỏi bất cứ lĩnh vực nào. Vì đào tạo không sâu thì làm sao có bằng sáng chế, đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế, trường đại học quốc tế. các sinh viên chất lượng cao, nguồn lao đông chất lượng cao là điều việt nam còn thiếu.
( Đào tạo như trên tới lớp 12 có 3 mặt mạnh đó là ):
I, có vốn ngoại ngữ ngang với hai bằng đại học ngoại ngữ, có thể tiếp thu được các tinh hoa từ nước ngoài, đọc được giáo trình nước ngoài, thì dễ đi du học nghiên cứu và dễ xin việc.
II, thứ hai có chuyên môn về nghề mà xã hội cần. rút ngắn được thời gian tiền bạc, giúp học sinh không phải học thêm ngoài.
III, còn học đại học là để nâng cao trình độ các nghành đã học. có nguồn nhân lực chất lương cao.
*lưu ý: học sinh từ lớp 6, học từ thứ 2 đến thứ 6
thứ 7 cho đi thực tế, học áp dụng thực tế , để học sinh có thể bắt nhịp dần với thực tiễn." hiện nay giáo dục nước ta là đào tạo toàn diện cái gì cũng biết ngưng không giỏi một cái gì ". Nhân gian có câu một nghề thì sống đống nghề thì chết. Nói chung là phải thay đổi tư duy học chuyên sâu, chỉ cần học như ý tưởng trên 40 năm theo kịp hàn quốc, 60 năm sẽ là nước phát triển. học như trên học sinh rất nhàn thích học điều quan trọng là "thích học" và có một đội ngũ kế cận.vì hiện nay trình độ học sinh, dân trí chưa cao so với nước ngoài. "
Các môn học chính nên học: từ lớp 6 đến lớp 12: ngoại ngữ (tiếng anh, tiếng trung...), toán, văn(học tư tưởng khổng tử, đạo phật,danh nhân văn hóa, sách thánh hiền, ), lịch sử, địa lý, ,vật lý, hóa học ,tin học văn phòng giúp cho chuyên ngành ."""Có giáo trình riêng học chuyên sâu, chuyên sâu về từng lĩnh vực học sinh yêu thích để đào tạo chuyên sâu từ bé: bác sĩ , kĩ sư, giáo viên , kế toán tài chính, ngân hàng, hướng dẫn viên, điện lực, xây dựng , quản lý đô thị , ca sĩ, diễn viên, vi tính văn phòng+ nâng cao, công nhân kỹ thuật, cách doanh nhân tương lai vv..""" , học võ (vovinam, huỳnh đạo,VV..) trong nhà trường và xây dựng các khu vui chơi , thể chất.
lưu ý: học sinh từ lớp 6 học từ thứ 2 đến thứ 6
thư 7 cho đi thực tế học áp dụng thực tế để học sinh có thể bắt nhịp dần với thực tiễn.
Mong nhận được phản hồi từ các bạn
-Thời gian: học tính từ năm 7 Tuổi đến hết lớp 12 tính ra 12 năm học, học mất nửa ngày:được gì?mất gì????????
mất rất nhiều và được rất ít..
làm gì để được nhiều ?????????????????????
ra trường thất nghiệp, không tạo ra của cải vật chất, không làm công việc mà mình đã học thì mất hết.Tính ra mất mười hai năm học + học đại học trả được gì, mất rất nhiều, thời gian, công sức và tiền bạc
*Ý tưởng
Lớn lên em muốn làm gì? em muốn làm cô giáo, kĩ sư, bác sĩ, diễn viên, nhà báo, ca sĩ, công nhân...
trong 12 năm học mà học chuyên sâu , ví như học sinh thích : cô giáo, kĩ sư, bác sĩ, diễn viên, ca sĩ, ngân hàng, có học được không?
"đào tạo bài bản chuyên sâu từng người" đào tạo từ bé (có giáo trình riêng cho từng lớp học sinh)
*muốn sánh ngang với các cường quốc năm châu không kém mỹ. Có làm được không? trong bao lâu???
Cho nên cần phải : viết lại sách giáo khoa để đào tạo bài bản chuyên sâu
cho học hai ngoại ngữ :Tiếng Anh và Tiếng Trung, (làm ăn với nước nào nhiều thì học tiếng nước họ). học từ lớp 1 đến lớp 5: rồi lại học lại từ đầu từ lớp 6 đến lớp 12. sau đó mỗi trường trung học cơ sở , trung học phổ thông đào tạo chuyên sâu về từng lĩnh vực như : bác sĩ , kĩ sư, giáo viên, kế toán tài chính, ngân hàng, điện lực, xây dựng , quản lý đô thị , ca sĩ, diễn viên, vi tính vă phòng, công nhân kỹ thuật, cách doanh nhân tương lai vv...( cho học từ lớp 6 đến lớp 12) và đào tạo các công nhân lành nghề từ lớp 6 đến lớp 12, (đào tạo họ thành bác sĩ, kĩ sư, công nhân chất lượng cao, có giáo trình cho từng nhóm học sinh từ lớp 6-12)
viết lại giáo trình từ lớp 6 rồi theo năng khiếu để đào tạo chuyên sâu, chỉ cần học đến lớp 12 là không sợ thất nghiệp(vì có một nghề, có hai ngoại ngữ). không như hiện nay đaị học ra trường ko có tý chuyên môn nào các doanh nghiệp nhà nước , công ty tư nhân
họ không dám nhận vì không giỏi bất cứ lĩnh vực nào. Vì đào tạo không sâu thì làm sao có bằng sáng chế, đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế, trường đại học quốc tế. các sinh viên chất lượng cao, nguồn lao đông chất lượng cao là điều việt nam còn thiếu.
( Đào tạo như trên tới lớp 12 có 3 mặt mạnh đó là ):
I, có vốn ngoại ngữ ngang với hai bằng đại học ngoại ngữ, có thể tiếp thu được các tinh hoa từ nước ngoài, đọc được giáo trình nước ngoài, thì dễ đi du học nghiên cứu và dễ xin việc.
II, thứ hai có chuyên môn về nghề mà xã hội cần. rút ngắn được thời gian tiền bạc, giúp học sinh không phải học thêm ngoài.
III, còn học đại học là để nâng cao trình độ các nghành đã học. có nguồn nhân lực chất lương cao.
*lưu ý: học sinh từ lớp 6, học từ thứ 2 đến thứ 6
thứ 7 cho đi thực tế, học áp dụng thực tế , để học sinh có thể bắt nhịp dần với thực tiễn." hiện nay giáo dục nước ta là đào tạo toàn diện cái gì cũng biết ngưng không giỏi một cái gì ". Nhân gian có câu một nghề thì sống đống nghề thì chết. Nói chung là phải thay đổi tư duy học chuyên sâu, chỉ cần học như ý tưởng trên 40 năm theo kịp hàn quốc, 60 năm sẽ là nước phát triển. học như trên học sinh rất nhàn thích học điều quan trọng là "thích học" và có một đội ngũ kế cận.vì hiện nay trình độ học sinh, dân trí chưa cao so với nước ngoài. "
Các môn học chính nên học: từ lớp 6 đến lớp 12: ngoại ngữ (tiếng anh, tiếng trung...), toán, văn(học tư tưởng khổng tử, đạo phật,danh nhân văn hóa, sách thánh hiền, ), lịch sử, địa lý, ,vật lý, hóa học ,tin học văn phòng giúp cho chuyên ngành ."""Có giáo trình riêng học chuyên sâu, chuyên sâu về từng lĩnh vực học sinh yêu thích để đào tạo chuyên sâu từ bé: bác sĩ , kĩ sư, giáo viên , kế toán tài chính, ngân hàng, hướng dẫn viên, điện lực, xây dựng , quản lý đô thị , ca sĩ, diễn viên, vi tính văn phòng+ nâng cao, công nhân kỹ thuật, cách doanh nhân tương lai vv..""" , học võ (vovinam, huỳnh đạo,VV..) trong nhà trường và xây dựng các khu vui chơi , thể chất.
lưu ý: học sinh từ lớp 6 học từ thứ 2 đến thứ 6
thư 7 cho đi thực tế học áp dụng thực tế để học sinh có thể bắt nhịp dần với thực tiễn.
Mong nhận được phản hồi từ các bạn