Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
LỊCH SỬ THPT
Hỏi đáp Lịch sử THPT
Cách học tốt môn lịch sử
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Phong Cầm" data-source="post: 119139" data-attributes="member: 75012"><p><span style="color: #333333"><strong>Cách làm bài </strong></span></p><p><span style="color: #333333"></span></p><p><span style="color: #333333">Trước hết, HS cần phân tích đề bài. Đề hỏi gì trả lời cái đó. Ví dụ: hỏi Bác Hồ đi tìm đường cứu nước, hoặc Bác đưa Chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam... thì trả lời cụ thể vấn đề đó, không phải có bao nhiêu kiến thức về Bác Hồ là đưa tất. Sau đó nên làm đề cương sơ lược trước khi bắt tay vào viết để tạo ra trật tự, trình tự viết mạch lạc. Trong thời gian làm bài, người ra đề đã tính đến việc HS phân tích đề, lập đề cương. Sơ lược gạch đầu dòng, không phải bài nháp rồi chép lại. Cách này sẽ giúp cho HS không để mất ý lớn, điểm lớn hoặc nếu có chỉ mất những chi tiết nhỏ, mất tỷ lệ điểm ít. Không viết đề cương, khi viết qua, chợt nhớ ra chi tiết thì không thể bổ sung vào khi trang giấy kín đặc. Làm đề cương nhằm vào nội dung câu hỏi chứ không lập mở bài, thân bài, kết luận. Hiểu nội dung cơ bản, HS sẽ biết tự mở bài ngắn gọn nhất, sát nội dung. Nháp được nội dung đề cương, tự khắc viết được mở bài. Cứ làm bài đến hết nội dung, tự HS sẽ đi đến được kết luận. Nhiều HS lại nháp rất kỹ mở bài, môn Sử không cần như vậy, mà phải nhằm vào thân bài, điểm nằm ở phần này. Phải làm tất cả các câu hỏi, không làm một câu thật tốt mà câu khác không làm. Bố trí thời gian cho từng câu, 180 phút là 10 điểm, trừ thời gian nháp, có thể 1 điểm làm trong 15 phút. Chia theo tỷ lệ điểm và tránh việc dành thời gian cho 1, 2 câu. HS phải chủ động về thời gian làm bài. Câu nào dễ làm trước, khó làm sau. Để đảm bảo được tính chủ động này, trong luyện tập HS đã phải chú ý. Các lỗi thường gặp - Không suy nghĩ kỹ câu hỏi đã làm bài.</span></p><p><span style="color: #333333">Câu hỏi không đòi hỏi viết nhiều lại viết nhiều và ngược lại. Ví dụ: Kỳ thi năm trước hỏi thuận lợi của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa..., HS lại đưa rất nhiều khó khăn. Điều này là không cần thiết. Không phải cứ viết dài là được điểm mà cách này sẽ "ngốn" rất nhiều thời gian làm bài. Hoặc, hỏi nội dung cụ thể về quyền dân tộc cơ bản trong Hiệp định Genever, Hiệp định Paris, nhưng HS lại trình bày toàn bộ hiệp định. Đây là những lỗi phổ biến, HS chủ quan với các câu hỏi, đọc đại khái, viết theo ý mình dẫn đến việc thừa thiếu không cần thiết trong bài làm. Tuy không bị trừ điểm nhưng HS đã tự trừ điểm của mình vào chỗ khác. - Các lỗi do hiểu sai nội dung vấn đề nên viết tràn lan. Chưa hiểu được "từ" trong câu hỏi. Ví dụ: năm trước HS không hiểu quyền dân tộc cơ bản là gì. Lỗi này liên quan đến quá trình học. - Diễn đạt không mạch lạc, lộn xộn, kết cấu bài làm không chặt chẽ, nguyên nhân là do không hình thành đề cương khi làm bài. - HS tự hiện đại hóa kiến thức. </span></p><p><span style="color: #333333">Ví dụ: hỏi Thành tựu của sự nghiệp đổi mới 1986-1991, nhiều HS lại đưa cả những năm sau này, như nói đến năm 2000. Thậm chí, có HS còn đưa cả con số bên Địa lý, nhưng sẽ không phù hợp. Con số bên Địa lý là con số cập nhật, còn bên Lịch sử là phải đúng thời điểm.</span></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Phong Cầm, post: 119139, member: 75012"] [COLOR=#333333][B]Cách làm bài [/B] Trước hết, HS cần phân tích đề bài. Đề hỏi gì trả lời cái đó. Ví dụ: hỏi Bác Hồ đi tìm đường cứu nước, hoặc Bác đưa Chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam... thì trả lời cụ thể vấn đề đó, không phải có bao nhiêu kiến thức về Bác Hồ là đưa tất. Sau đó nên làm đề cương sơ lược trước khi bắt tay vào viết để tạo ra trật tự, trình tự viết mạch lạc. Trong thời gian làm bài, người ra đề đã tính đến việc HS phân tích đề, lập đề cương. Sơ lược gạch đầu dòng, không phải bài nháp rồi chép lại. Cách này sẽ giúp cho HS không để mất ý lớn, điểm lớn hoặc nếu có chỉ mất những chi tiết nhỏ, mất tỷ lệ điểm ít. Không viết đề cương, khi viết qua, chợt nhớ ra chi tiết thì không thể bổ sung vào khi trang giấy kín đặc. Làm đề cương nhằm vào nội dung câu hỏi chứ không lập mở bài, thân bài, kết luận. Hiểu nội dung cơ bản, HS sẽ biết tự mở bài ngắn gọn nhất, sát nội dung. Nháp được nội dung đề cương, tự khắc viết được mở bài. Cứ làm bài đến hết nội dung, tự HS sẽ đi đến được kết luận. Nhiều HS lại nháp rất kỹ mở bài, môn Sử không cần như vậy, mà phải nhằm vào thân bài, điểm nằm ở phần này. Phải làm tất cả các câu hỏi, không làm một câu thật tốt mà câu khác không làm. Bố trí thời gian cho từng câu, 180 phút là 10 điểm, trừ thời gian nháp, có thể 1 điểm làm trong 15 phút. Chia theo tỷ lệ điểm và tránh việc dành thời gian cho 1, 2 câu. HS phải chủ động về thời gian làm bài. Câu nào dễ làm trước, khó làm sau. Để đảm bảo được tính chủ động này, trong luyện tập HS đã phải chú ý. Các lỗi thường gặp - Không suy nghĩ kỹ câu hỏi đã làm bài.[/COLOR] [COLOR=#333333]Câu hỏi không đòi hỏi viết nhiều lại viết nhiều và ngược lại. Ví dụ: Kỳ thi năm trước hỏi thuận lợi của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa..., HS lại đưa rất nhiều khó khăn. Điều này là không cần thiết. Không phải cứ viết dài là được điểm mà cách này sẽ "ngốn" rất nhiều thời gian làm bài. Hoặc, hỏi nội dung cụ thể về quyền dân tộc cơ bản trong Hiệp định Genever, Hiệp định Paris, nhưng HS lại trình bày toàn bộ hiệp định. Đây là những lỗi phổ biến, HS chủ quan với các câu hỏi, đọc đại khái, viết theo ý mình dẫn đến việc thừa thiếu không cần thiết trong bài làm. Tuy không bị trừ điểm nhưng HS đã tự trừ điểm của mình vào chỗ khác. - Các lỗi do hiểu sai nội dung vấn đề nên viết tràn lan. Chưa hiểu được "từ" trong câu hỏi. Ví dụ: năm trước HS không hiểu quyền dân tộc cơ bản là gì. Lỗi này liên quan đến quá trình học. - Diễn đạt không mạch lạc, lộn xộn, kết cấu bài làm không chặt chẽ, nguyên nhân là do không hình thành đề cương khi làm bài. - HS tự hiện đại hóa kiến thức. Ví dụ: hỏi Thành tựu của sự nghiệp đổi mới 1986-1991, nhiều HS lại đưa cả những năm sau này, như nói đến năm 2000. Thậm chí, có HS còn đưa cả con số bên Địa lý, nhưng sẽ không phù hợp. Con số bên Địa lý là con số cập nhật, còn bên Lịch sử là phải đúng thời điểm.[/COLOR] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
LỊCH SỬ THPT
Hỏi đáp Lịch sử THPT
Cách học tốt môn lịch sử
Top