Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Các công thức viết content bán hàng hiệu quả
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194219" data-attributes="member: 317449"><p><em>Để có một content bán hàng thu hút cần có sự đầu tư tìm hiểu về cách viết, cách trình bày sao cho chuẩn nhất. Viết content bán hàng hiệu quả không khó, chỉ cần có sự chuyên tâm, tìm tòi, đọc và tham khảo nhiều bài viết hay</em>. <em>Bạn đã biết cách viết content hiệu quả chưa ?</em></p><p><em></em></p><p><em>Dưới đây là các công thức viết content bán hàng hiệu quả xin gửi tới bạn đọc.</em></p><p></p><p style="text-align: center">[ATTACH=full]6712[/ATTACH]</p> <p style="text-align: center">Nguồn ảnh: Sưu tầm</p><p></p><p><strong>1.Before – After – Bridge</strong></p><p></p><p> Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.</p><p></p><p> After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.</p><p></p><p>Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.</p><p></p><p>Đây là kỹ thuật viết Content hay được dân Marketer sử dụng nhiều nhất và áp dụng cho hầu hết các ngành hàng. Mở đầu là mô tả một vấn đề ảnh hưởng ra sao tới thế giới bạn đang sống. Tiếp đến là mô tả cuộc sống sẽ ra sao nếu vấn đó được giải quyết. Và cuối cùng là làm thế nào để giải quyết vấn đề đó.Giả dụ bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản. Hãy viết một email, bài báo, blog… nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Mô tả một bức tranh về thế giới mà họ đang sinh sống phủ đầy sự bất tiện, lo lắng. Sau đó bạn vẽ nên một bức tranh sinh động về sự hài lòng, nhẹ nhõm, yên bình tại nơi sinh sống mới. Phần cuối cùng là đưa ra giải pháp hướng dẫn họ thực hiện.</p><p></p><p><strong>2.Problem – Agitate – Solve (PAS)</strong></p><p></p><p>Problem – Xác định vấn đề</p><p></p><p>Agitate – Khuấy động vấn đề</p><p></p><p>Solve – Giải quyết vấn đề</p><p></p><p>Trong nhiều công thức Content giúp tối ưu Landing Page (Trang đích), công thức PAS của Dan Kennedy được ưa chuộng hơn cả.</p><p></p><p>Ý tưởng của ông bắt nguồn từ nghiên cứu tâm lý hành vi khách hàng:”Lý do gì? Tại sao tôi lại dùng sản phẩm/dịch vụ của anh”. Hãy kích hoạt vùng nỗi đau mất mát của họ nếu những phiền nhiễu họ gặp phải không được giải quyết “tới nơi tới chốn” bằng sản phẩm của bạn.</p><p></p><p><strong>3.Features – Advantages – Benefits (FAB)</strong></p><p></p><p>Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm của bạn có thể làm</p><p></p><p>Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn có gì giúp ích hơn</p><p></p><p>Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn.</p><p></p><p>Đây là công thức áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng.</p><p></p><p>Ưu điểm của kỹ thuật viết Content này giúp bạn nhanh chóng có được doanh thu khi khách hàng mục tiêu đã nhận ra vấn đề của mình và họ cần một giải pháp vượt trội.</p><p></p><p><strong>4.4C – Clear – Concise – Compelling – Credible</strong></p><p></p><p>Clear – Rõ ràng</p><p></p><p>Concise – Ngắn gọn.</p><p></p><p>Compelling – Thuyết phục.</p><p></p><p>Credible – Đáng tin.</p><p></p><p>Đây là công thức được yêu thích nhất đối với những ai đang triển khai Content trên mạng xã hội. Nó tập trung vào các mục tiêu cần đạt được và những lợi ích ngắn gọn, rõ ràng cho người đọc.</p><p></p><p><strong>5.4U – USEFUL – URGENT – UNIQUE – ULTRA-SPECIFIC</strong></p><p></p><p>Useful – Có ích: Có ích cho người đọc.• Urgent – Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc.</p><p></p><p>Unique – Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất.</p><p></p><p>Ultra-specific – Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể nhất.</p><p></p><p>Dành cho những ai đang tìm kiếm cách viết tiêu đề tuyệt hảo. Công thức 4U rất được ưa thích khi làm truyền thông xã hội, giúp lan tỏa cấp bách và dày đặc nhờ nội dung văn bản ngắn gọn và dễ hiểu</p><p></p><p><strong>6.Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)</strong></p><p></p><p>Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc.</p><p></p><p>Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.</p><p></p><p>Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.</p><p></p><p>Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động.</p><p></p><p>AIDA là một trong những công thức đảm bảo cho các copywriter có thể truyền đạt đầy đủ thông tin. Bắt đầu bằng việc gây chú ý bằng chính nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu và kết thúc với lời kêu gọi mua hàng. Đặc biệt nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa.</p><p></p><p><strong>7.A FOREST</strong></p><p></p><p>A – Alliteration – Lặp lại</p><p></p><p>F – Facts – Sự thật</p><p></p><p>O – Opinions – Ý kiến</p><p></p><p>R – Repetition – Lặp lại</p><p></p><p>E – Examples – Ví dụ</p><p></p><p>S – Statistics – Thống kê</p><p></p><p>T – Threes – 3 lần: Lặp lại cái gì đó 3 lần để khiến nó dễ nhớ hơn.</p><p></p><p>Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật của mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn.</p><p></p><p><strong>8.4P – Problem, Promise, Proof và Price.</strong></p><p></p><p>Problem: Vấn đề của khách hàng là gì?</p><p></p><p>Promise: Cam kết của người bán với khách hàng</p><p></p><p>Proof: Bằng chứng của người đã sử dụng sản phẩm</p><p></p><p>Price: Khách hàng được sở hữu sản phẩm với giá chỉ…, cách thức thanh toán</p><p></p><p>Công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.</p><p></p><p><strong>9.Viết tới một người</strong></p><p></p><p>Đỉnh cao của quảng cáo chính là quảng cáo cá nhân hóa và theo ngữ cảnh của cá nhân. Nắm chắc công thức này, bạn sẽ tạo được những mẫu quảng cáo có chuyển đổi cao nhất. Thông thường bài viết sẽ được viết dưới dạng người kể chuyện về câu chuyện thành công của bạn thân. Bí quyết đó chính là nhờ sử dụng sản phẩm.</p><p></p><p>10.3 lý do “Vì sao”</p><p></p><p>Vì sao bạn là tốt nhất</p><p>Vì sao tôi phải tin bạn</p><p>Vì sao tôi phải mua nó ngay</p><p></p><p>3 câu hỏi này cùng với câu trả lời của nó sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo. Nó có thể phù hợp và ứng dụng được cho mọi marketer. Hãy luôn luôn cố gắng trả lời câu hỏi:“Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt”</p><p></p><p><em>Hy vọng bài viết trên là những gợi ý cho bài viết content hiệu quả của bạn. Với các công thức trên bạn sẽ vận dụng nó hiệu quả và phù hợp. Bạn sẽ có thêm cho mình những kĩ năng viết bài content. Chúc bạn may mắn và thành công !</em></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194219, member: 317449"] [I]Để có một content bán hàng thu hút cần có sự đầu tư tìm hiểu về cách viết, cách trình bày sao cho chuẩn nhất. Viết content bán hàng hiệu quả không khó, chỉ cần có sự chuyên tâm, tìm tòi, đọc và tham khảo nhiều bài viết hay[/I]. [I]Bạn đã biết cách viết content hiệu quả chưa ? Dưới đây là các công thức viết content bán hàng hiệu quả xin gửi tới bạn đọc.[/I] [CENTER][ATTACH type="full"]6712[/ATTACH] Nguồn ảnh: Sưu tầm[/CENTER] [B]1.Before – After – Bridge[/B] Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại. After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết. Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào. Đây là kỹ thuật viết Content hay được dân Marketer sử dụng nhiều nhất và áp dụng cho hầu hết các ngành hàng. Mở đầu là mô tả một vấn đề ảnh hưởng ra sao tới thế giới bạn đang sống. Tiếp đến là mô tả cuộc sống sẽ ra sao nếu vấn đó được giải quyết. Và cuối cùng là làm thế nào để giải quyết vấn đề đó.Giả dụ bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản. Hãy viết một email, bài báo, blog… nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Mô tả một bức tranh về thế giới mà họ đang sinh sống phủ đầy sự bất tiện, lo lắng. Sau đó bạn vẽ nên một bức tranh sinh động về sự hài lòng, nhẹ nhõm, yên bình tại nơi sinh sống mới. Phần cuối cùng là đưa ra giải pháp hướng dẫn họ thực hiện. [B]2.Problem – Agitate – Solve (PAS)[/B] Problem – Xác định vấn đề Agitate – Khuấy động vấn đề Solve – Giải quyết vấn đề Trong nhiều công thức Content giúp tối ưu Landing Page (Trang đích), công thức PAS của Dan Kennedy được ưa chuộng hơn cả. Ý tưởng của ông bắt nguồn từ nghiên cứu tâm lý hành vi khách hàng:”Lý do gì? Tại sao tôi lại dùng sản phẩm/dịch vụ của anh”. Hãy kích hoạt vùng nỗi đau mất mát của họ nếu những phiền nhiễu họ gặp phải không được giải quyết “tới nơi tới chốn” bằng sản phẩm của bạn. [B]3.Features – Advantages – Benefits (FAB)[/B] Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm của bạn có thể làm Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn có gì giúp ích hơn Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn. Đây là công thức áp dụng để xây dựng nội dung cho sản phẩm khá hay, tập trung tối đa vào lợi ích chứ không nói nhiều về tính năng. Ưu điểm của kỹ thuật viết Content này giúp bạn nhanh chóng có được doanh thu khi khách hàng mục tiêu đã nhận ra vấn đề của mình và họ cần một giải pháp vượt trội. [B]4.4C – Clear – Concise – Compelling – Credible[/B] Clear – Rõ ràng Concise – Ngắn gọn. Compelling – Thuyết phục. Credible – Đáng tin. Đây là công thức được yêu thích nhất đối với những ai đang triển khai Content trên mạng xã hội. Nó tập trung vào các mục tiêu cần đạt được và những lợi ích ngắn gọn, rõ ràng cho người đọc. [B]5.4U – USEFUL – URGENT – UNIQUE – ULTRA-SPECIFIC[/B] Useful – Có ích: Có ích cho người đọc.• Urgent – Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc. Unique – Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất. Ultra-specific – Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể nhất. Dành cho những ai đang tìm kiếm cách viết tiêu đề tuyệt hảo. Công thức 4U rất được ưa thích khi làm truyền thông xã hội, giúp lan tỏa cấp bách và dày đặc nhờ nội dung văn bản ngắn gọn và dễ hiểu [B]6.Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)[/B] Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc. Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc. Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc. Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động. AIDA là một trong những công thức đảm bảo cho các copywriter có thể truyền đạt đầy đủ thông tin. Bắt đầu bằng việc gây chú ý bằng chính nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu và kết thúc với lời kêu gọi mua hàng. Đặc biệt nó được sử dụng để gửi thư trực tiếp, truyền hình, đài phát thanh, các trang bán hàng, các trang landing page, và nhiều hơn nữa. [B]7.A FOREST[/B] A – Alliteration – Lặp lại F – Facts – Sự thật O – Opinions – Ý kiến R – Repetition – Lặp lại E – Examples – Ví dụ S – Statistics – Thống kê T – Threes – 3 lần: Lặp lại cái gì đó 3 lần để khiến nó dễ nhớ hơn. Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật của mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn. [B]8.4P – Problem, Promise, Proof và Price.[/B] Problem: Vấn đề của khách hàng là gì? Promise: Cam kết của người bán với khách hàng Proof: Bằng chứng của người đã sử dụng sản phẩm Price: Khách hàng được sở hữu sản phẩm với giá chỉ…, cách thức thanh toán Công thức điển hình cho các copywriter viết những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay. [B]9.Viết tới một người[/B] Đỉnh cao của quảng cáo chính là quảng cáo cá nhân hóa và theo ngữ cảnh của cá nhân. Nắm chắc công thức này, bạn sẽ tạo được những mẫu quảng cáo có chuyển đổi cao nhất. Thông thường bài viết sẽ được viết dưới dạng người kể chuyện về câu chuyện thành công của bạn thân. Bí quyết đó chính là nhờ sử dụng sản phẩm. 10.3 lý do “Vì sao” Vì sao bạn là tốt nhất Vì sao tôi phải tin bạn Vì sao tôi phải mua nó ngay 3 câu hỏi này cùng với câu trả lời của nó sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo. Nó có thể phù hợp và ứng dụng được cho mọi marketer. Hãy luôn luôn cố gắng trả lời câu hỏi:“Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt” [I]Hy vọng bài viết trên là những gợi ý cho bài viết content hiệu quả của bạn. Với các công thức trên bạn sẽ vận dụng nó hiệu quả và phù hợp. Bạn sẽ có thêm cho mình những kĩ năng viết bài content. Chúc bạn may mắn và thành công ![/I] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Các công thức viết content bán hàng hiệu quả
Top