Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Các bạn xem đánh giá hộ dùm mình cách ra cái đề văn này!!!
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="leelatoi" data-source="post: 134140" data-attributes="member: 293095"><p>Đây là 1 câu chuyện đã xảy ra. Không phải mới đây. Đề văn năm lớp 9 thi vào 1 trường chuyên ở Thành phố Phan Thiết của em gái em là: "Cây chuối quê em". Chỉ vỏn vẹn có 4 chữ thôi. Câu này 5 điểm.</p><p> </p><p>Em cảm thấy hơi khó hiểu vì không biết phải nên làm bài về thể loại nào. Em hỏi nhỏ em thì nó kể lại rằng các thầy cô cho rằng, "gặp dạng đề này thì các em phải TỰ HIỂU là phải làm văn nghị luận chứ, lớp 9 là học văn nghị luận, em làm văn thuyết minh là sai yêu cầu rồi!!?", em trộm lo cho em gái em là nó sẽ thi trượt. Và cũng trộm lo cho cách giảng dạy và ra đề văn của nhà trường. Ở Thành Phố Phan Thiết thì làm gì có nhiều cây chuối mà các em học sinh nó có thể nhìn thấy, nhiều đứa bạn của em gái đã chia sẽ với em là "em không biết cây chuối nó ra sao cả, em mới tưởng tượng ra rằng nó cũng như cây cam, có nhiều trái kết thành chùm như cây cam cây ổi, em tưởng tượng và thêm các ý cho phong phú mà viết, hy vọng là không sao..." </p><p> </p><p>Em thầm nghĩ đề văn khi đã ra thì phải bám sát với tình hình chung của học sinh ở địa phương, thêm vào đó cũng không nên cho quá ngắn gọn (Cây chuối quê em chưa đủ điều kiện đề thành 1 câu đơn), gây khó hiểu, lúng túng cho học sinh trong lúc làm bài. Em cho rằng nếu đây là 1 đề bài cho về nhà thì có thể chấp nhận được, các em cỏ thể về nhà tìm hiểu, học đến những nơi có cây chuối quan sát, tìm hiểu thêm. Nhưng nếu cho ra trong 1 kỳ thi như thi tuyển vào trường chuyên thì hơi khó khăn cho các em học sinh. Đúng là đề văn thì nên mở rộng, có nhiều nhiều ý tưởng phong phú cho học sinh sáng tạo. Nhưng cũng không nên quá tối nghĩa, như vậy, các em làm bài văn về thể loại miêu tả, thuyết minh sẽ không đúng theo yêu cầu, không được điểm cao như lời cô giáo kể trên, mặc dù đó rất có thể là 1 bài văn thuyết minh rất hay. Như thế thật không công bằng cho các em.</p><p></p><p>Trên đây là ý kiến rất chủ quan của riêng bản thân em, mong các anh chị em và thầy cô lượng thứ.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="leelatoi, post: 134140, member: 293095"] Đây là 1 câu chuyện đã xảy ra. Không phải mới đây. Đề văn năm lớp 9 thi vào 1 trường chuyên ở Thành phố Phan Thiết của em gái em là: "Cây chuối quê em". Chỉ vỏn vẹn có 4 chữ thôi. Câu này 5 điểm. Em cảm thấy hơi khó hiểu vì không biết phải nên làm bài về thể loại nào. Em hỏi nhỏ em thì nó kể lại rằng các thầy cô cho rằng, "gặp dạng đề này thì các em phải TỰ HIỂU là phải làm văn nghị luận chứ, lớp 9 là học văn nghị luận, em làm văn thuyết minh là sai yêu cầu rồi!!?", em trộm lo cho em gái em là nó sẽ thi trượt. Và cũng trộm lo cho cách giảng dạy và ra đề văn của nhà trường. Ở Thành Phố Phan Thiết thì làm gì có nhiều cây chuối mà các em học sinh nó có thể nhìn thấy, nhiều đứa bạn của em gái đã chia sẽ với em là "em không biết cây chuối nó ra sao cả, em mới tưởng tượng ra rằng nó cũng như cây cam, có nhiều trái kết thành chùm như cây cam cây ổi, em tưởng tượng và thêm các ý cho phong phú mà viết, hy vọng là không sao..." Em thầm nghĩ đề văn khi đã ra thì phải bám sát với tình hình chung của học sinh ở địa phương, thêm vào đó cũng không nên cho quá ngắn gọn (Cây chuối quê em chưa đủ điều kiện đề thành 1 câu đơn), gây khó hiểu, lúng túng cho học sinh trong lúc làm bài. Em cho rằng nếu đây là 1 đề bài cho về nhà thì có thể chấp nhận được, các em cỏ thể về nhà tìm hiểu, học đến những nơi có cây chuối quan sát, tìm hiểu thêm. Nhưng nếu cho ra trong 1 kỳ thi như thi tuyển vào trường chuyên thì hơi khó khăn cho các em học sinh. Đúng là đề văn thì nên mở rộng, có nhiều nhiều ý tưởng phong phú cho học sinh sáng tạo. Nhưng cũng không nên quá tối nghĩa, như vậy, các em làm bài văn về thể loại miêu tả, thuyết minh sẽ không đúng theo yêu cầu, không được điểm cao như lời cô giáo kể trên, mặc dù đó rất có thể là 1 bài văn thuyết minh rất hay. Như thế thật không công bằng cho các em. Trên đây là ý kiến rất chủ quan của riêng bản thân em, mong các anh chị em và thầy cô lượng thứ. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Các bạn xem đánh giá hộ dùm mình cách ra cái đề văn này!!!
Top