Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
CÔNG NGHỆ
Công Nghệ Thông Tin
Web Development
Các bài hướng dẫn cơ bản về Flash
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Mr.Quangvd" data-source="post: 37178" data-attributes="member: 3995"><p><strong><span style="color: #0000ff">Tìm hiểu về Flash Tweening</span></strong>: thuật ngữ Tweening ra đời từ "in between", với Tweening bạn có thể di chuyển giữa các <strong>keyframe</strong> khác nhau, tạo hoặc chèn thêm/bớt các hiệu ứng, và sau đó để chương trình Flash tạo lại các frame trong khoảng thay đổi đó. </p><p></p><p>Ví dụ:</p><p style="text-align: center"></p><p>Các bước thực hiện: </p><p></p><p>- Tạo 1 vòng tròn nhỏ ở bên trái khu vực <strong>Stage</strong>, bằng cách lựa chọn bút vẽ vòng tròn tại cửa sổ công cụ bên tay trái, sau đó vẽ vòng tròn với kích thước tùy ý. </p><p></p><p>- Chọn tiếp <strong>Arrow</strong>, kích đúp vào vòng tròn để lựa chọn đối tượng </p><p></p><p>- Tiếp theo, chúng ta phải chuyển đổi đối tượng vòng tròn thành <strong>symbol</strong>, chúng ta sẽ làm được nhiều hơn với 1 đối tượng symbol. Từ menu chính, chọn <strong>Modify > Convert to</strong> <strong>Symbol</strong>, đặt tên cho symbol là <strong>Ball</strong>. Bấm <strong>OK</strong> </p><p></p><p>- Di chuyển tới <strong>Frame 10</strong> trong dòng <strong>Timeline</strong> bằng cách chọn dòng có màu xám dưới <strong>Frame 10</strong>, kích chuột phải chọn <strong>Insert Keyframe</strong>, hành động này sẽ nhân bản file ảnh. <strong>Keyframe</strong> sẽ định nghĩa các hành động, các thay đổi trong từng khung hình. Người sử dụng sẽ tạo ra những <strong>keyframe</strong> quan trọng trong <strong>Timeline</strong> và chương trình Flash sẽ tạo những frame còn lại bên trong đó. </p><p></p><p>- Bước tiếp theo, lựa chọn vòng tròn và di chuyển đối tượng về bên phải 1 khoảng cách tùy ý </p><p></p><p>- Chọn vị trí bất kỳ giữa <strong>Frame 1</strong> và <strong>Frame 10</strong>, kích chuột phải và <strong>Create Motion Tween</strong> </p><p></p><p>- Sau đó, kiểm tra kết quả bằng cách <strong>Control > Test Movie</strong></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Mr.Quangvd, post: 37178, member: 3995"] [B][COLOR=#0000ff]Tìm hiểu về Flash Tweening[/COLOR][/B]: thuật ngữ Tweening ra đời từ "in between", với Tweening bạn có thể di chuyển giữa các [B]keyframe[/B] khác nhau, tạo hoặc chèn thêm/bớt các hiệu ứng, và sau đó để chương trình Flash tạo lại các frame trong khoảng thay đổi đó. Ví dụ: [CENTER][/CENTER] Các bước thực hiện: - Tạo 1 vòng tròn nhỏ ở bên trái khu vực [B]Stage[/B], bằng cách lựa chọn bút vẽ vòng tròn tại cửa sổ công cụ bên tay trái, sau đó vẽ vòng tròn với kích thước tùy ý. - Chọn tiếp [B]Arrow[/B], kích đúp vào vòng tròn để lựa chọn đối tượng - Tiếp theo, chúng ta phải chuyển đổi đối tượng vòng tròn thành [B]symbol[/B], chúng ta sẽ làm được nhiều hơn với 1 đối tượng symbol. Từ menu chính, chọn [B]Modify > Convert to[/B] [B]Symbol[/B], đặt tên cho symbol là [B]Ball[/B]. Bấm [B]OK[/B] - Di chuyển tới [B]Frame 10[/B] trong dòng [B]Timeline[/B] bằng cách chọn dòng có màu xám dưới [B]Frame 10[/B], kích chuột phải chọn [B]Insert Keyframe[/B], hành động này sẽ nhân bản file ảnh. [B]Keyframe[/B] sẽ định nghĩa các hành động, các thay đổi trong từng khung hình. Người sử dụng sẽ tạo ra những [B]keyframe[/B] quan trọng trong [B]Timeline[/B] và chương trình Flash sẽ tạo những frame còn lại bên trong đó. - Bước tiếp theo, lựa chọn vòng tròn và di chuyển đối tượng về bên phải 1 khoảng cách tùy ý - Chọn vị trí bất kỳ giữa [B]Frame 1[/B] và [B]Frame 10[/B], kích chuột phải và [B]Create Motion Tween[/B] - Sau đó, kiểm tra kết quả bằng cách [B]Control > Test Movie[/B] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
CÔNG NGHỆ
Công Nghệ Thông Tin
Web Development
Các bài hướng dẫn cơ bản về Flash
Top