Tìm hiểu về Flash Tweening: thuật ngữ Tweening ra đời từ "in between", với Tweening bạn có thể di chuyển giữa các keyframe khác nhau, tạo hoặc chèn thêm/bớt các hiệu ứng, và sau đó để chương trình Flash tạo lại các frame trong khoảng thay đổi đó.
Ví dụ:
Các bước thực hiện:
- Tạo 1 vòng tròn nhỏ ở bên trái khu vực Stage, bằng cách lựa chọn bút vẽ vòng tròn tại cửa sổ công cụ bên tay trái, sau đó vẽ vòng tròn với kích thước tùy ý.
- Chọn tiếp Arrow, kích đúp vào vòng tròn để lựa chọn đối tượng
- Tiếp theo, chúng ta phải chuyển đổi đối tượng vòng tròn thành symbol, chúng ta sẽ làm được nhiều hơn với 1 đối tượng symbol. Từ menu chính, chọn Modify > Convert to Symbol, đặt tên cho symbol là Ball. Bấm OK
- Di chuyển tới Frame 10 trong dòng Timeline bằng cách chọn dòng có màu xám dưới Frame 10, kích chuột phải chọn Insert Keyframe, hành động này sẽ nhân bản file ảnh. Keyframe sẽ định nghĩa các hành động, các thay đổi trong từng khung hình. Người sử dụng sẽ tạo ra những keyframe quan trọng trong Timeline và chương trình Flash sẽ tạo những frame còn lại bên trong đó.
- Bước tiếp theo, lựa chọn vòng tròn và di chuyển đối tượng về bên phải 1 khoảng cách tùy ý
- Chọn vị trí bất kỳ giữa Frame 1 và Frame 10, kích chuột phải và Create Motion Tween
- Sau đó, kiểm tra kết quả bằng cách Control > Test Movie