Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Bố cục bài content dành cho người mới bắt đầu
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Áo Dài" data-source="post: 194684" data-attributes="member: 317449"><p><em>Nếu 1 bạn newbie chưa tìm hiểu về content mà join job, chắc chắn bạn đó sẽ nhận được lời nhận xét từ khách hàng rằng "viết như văn cấp 3". Đơn giản là bạn đó thiếu mất 1 thứ cơ bản nhất, bạn đó không biết bố cục của 1 bài content. Vậy bố cục của một bài content hoàn chỉnh để gửi nhà tuyển dụng, gửi khách hàng trông như thế nào? Bài viết này xin gửi tới các bạn mới bắt đầu.</em></p><p></p><p><strong>1, TỪ KHOÁ CHÍNH</strong></p><p>Phần này với các bạn newbie chủ yếu là điền từ khoá chính mà khách hàng, nhà tuyển dụng cung cấp. Đối với các bạn đã có kinh nghiệm, có thể phần này sẽ do các bạn tự xác định, tự tìm từ khoá.</p><p></p><p><strong>2, TỪ KHOÁ PHỤ</strong></p><p>Từ khóa phụ được đặt dưới từ khóa chính, mỗi bài 1000 chữ sẽ có khoảng 2-3 từ khoá phụ. Từ khóa phụ có thể do khách hàng cung cấp hoặc do người viết tự xác định dựa trên các từ có liên quan tới từ khoá chính.</p><p></p><p><strong>3, META DESCRIPTION</strong></p><p>Đây là đoạn mô tả cho bài viết. Meta description có độ dài khoảng 155 kí tự. Thông qua phần mô tả này, người viết có thể truyền đạt tóm tắt nội dung bài viết cho người đọc. Hoặc sử dụng các yếu tố kích thích người đọc để họ click vào đọc bài viết.</p><p></p><p><strong>4, TIÊU ĐỀ 1</strong></p><p>Thường thì đây chính là tiêu đề của bài viết, Trong tiêu đề, yêu cầu bắt buộc là phải có từ khoá chính, và thu hút người đọc.Để làm nổi bật tiêu đề, người viết thường định dạng in đậm và căn giữa. (Đây là theo kinh nghiệm của mình còn thực ra thì mỗi khách hàng sẽ tự có yêu cầu cho người viết thực hiện)</p><p></p><p><strong>5, SAPO</strong></p><p>Sapo là đoạn mở đầu cho bài viết. Trong một số trường hợp, người ta sẽ lấy luôn cả hoặc 1 đoạn của Sapo làm Meta description. Sapo thường dùng để đặt vấn đề, dẫn dắt vào nội dung hoặc tóm lược nội dung bài viết.</p><p></p><p><strong>6, CÁC TIÊU ĐỀ 2</strong></p><p>Sau Sapo, chúng ta sẽ viết tới tiêu đề 2, đây thường là các vấn đề lớn trong bài. Tùy theo độ dài và số vấn đề cần triển khai, các bài viết có thể có số lượng tiêu đề 2 khác nhau.Thông thường với content web, các bạn newbie sẽ được thuê viết các bài 600-1000 chữ. Số lượng tiêu đề 2 phù hợp có thể là 3-4 tiêu đề 2.</p><p></p><p><strong>7, CÁC ĐOẠN VĂN BẢN TRONG CÁC TIÊU ĐỀ 2</strong></p><p>Với mỗi vấn đề lớn (ứng với 1 tiêu đề 2) chúng ta cần viết các đoạn văn cho nó. Lưu ý một điều mà các bạn newbie hay mắc phải là viết đoạn văn quá dài. Đoạn văn quá dài sẽ khó đọc hơn đoạn văn ngắn, vậy nên các bạn có thể tách đoạn văn dài kia thành nhiều đoạn văn ngắn. Bài viết quá dày cũng sẽ kém thân thiện với người đọc. Do đó giữa các đoạn, bạn cần để cách dòng. Đồng thời, việc chèn ảnh và video hợp lý cũng giúp bài viết có cảm giác đỡ dài hơn.</p><p></p><p><strong>8, ẢNH, VIDEO</strong></p><p>Một bài viết thu hút và giữ chân được người đọc thì chữ thôi là chưa đủ. Bạn cần sử dụng các hình ảnh và video để tăng độ trực quan, tăng sự thu hút và giảm thiểu sự nhàm chán.Tên của ảnh và video được đặt ngay dưới chân chúng. Thường thì nó sẽ được căn giữa và định dạng chữ nghiêng. Bạn cũng cần điều chỉnh kích thước ảnh hoặc video cho phù hợp với độ rộng bài viết.Thông thường, mỗi tiêu đề 2 cần có 1 ảnh hoặc video. Tuy nhiên mỗi khách hàng sẽ có những yêu cầu riêng, bạn hãy dựa vào đó để làm ra những bài content chất lượng nhất nhé.</p><p></p><p><strong>9, PHẦN KẾT</strong></p><p>Cuối bài, tùy theo từng mục đích của bài viết mà bạn có thể thêm các nội dung khác nhau. Bạn có thể viết đoạn tóm tắt, tổng kết cho bài viết. Cũng có thể viết nhận định, suy nghĩ cá nhân, một vài câu hỏi. Hoặc có thể kêu gọi hành động như like, share, mua hàng,... Hoặc cũng có thể để lại thông tin liên lạc, địa chỉ,... Nếu bài viết còn phần sau, bạn cũng có thể đặt một lời hứa hẹn với người đọc về phần kế tiếp.</p><p></p><p><strong>NGOÀI RA</strong></p><p>Cần chú ý trình bày bài viết, thường thì bài viết sẽ được định dạng căn đều 2 bên. (Nhưng tất nhiên là vẫn có những trường hợp khách hàng yêu cầu khác đi nên hãy chú ý làm theo yêu cầu khách hàng nhé)Trong trường hợp nội dung của tiêu đề 2 cần phân tích nhỏ hơn thì có thể thêm các tiêu đề 3 trong nội dung của tiêu đề 2. Sâu hơn có thể thêm tiêu đề 4,5,6.</p><p></p><p>Nguồn: Tổng hợp</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Áo Dài, post: 194684, member: 317449"] [I]Nếu 1 bạn newbie chưa tìm hiểu về content mà join job, chắc chắn bạn đó sẽ nhận được lời nhận xét từ khách hàng rằng "viết như văn cấp 3". Đơn giản là bạn đó thiếu mất 1 thứ cơ bản nhất, bạn đó không biết bố cục của 1 bài content. Vậy bố cục của một bài content hoàn chỉnh để gửi nhà tuyển dụng, gửi khách hàng trông như thế nào? Bài viết này xin gửi tới các bạn mới bắt đầu.[/I] [B]1, TỪ KHOÁ CHÍNH[/B] Phần này với các bạn newbie chủ yếu là điền từ khoá chính mà khách hàng, nhà tuyển dụng cung cấp. Đối với các bạn đã có kinh nghiệm, có thể phần này sẽ do các bạn tự xác định, tự tìm từ khoá. [B]2, TỪ KHOÁ PHỤ[/B] Từ khóa phụ được đặt dưới từ khóa chính, mỗi bài 1000 chữ sẽ có khoảng 2-3 từ khoá phụ. Từ khóa phụ có thể do khách hàng cung cấp hoặc do người viết tự xác định dựa trên các từ có liên quan tới từ khoá chính. [B]3, META DESCRIPTION[/B] Đây là đoạn mô tả cho bài viết. Meta description có độ dài khoảng 155 kí tự. Thông qua phần mô tả này, người viết có thể truyền đạt tóm tắt nội dung bài viết cho người đọc. Hoặc sử dụng các yếu tố kích thích người đọc để họ click vào đọc bài viết. [B]4, TIÊU ĐỀ 1[/B] Thường thì đây chính là tiêu đề của bài viết, Trong tiêu đề, yêu cầu bắt buộc là phải có từ khoá chính, và thu hút người đọc.Để làm nổi bật tiêu đề, người viết thường định dạng in đậm và căn giữa. (Đây là theo kinh nghiệm của mình còn thực ra thì mỗi khách hàng sẽ tự có yêu cầu cho người viết thực hiện) [B]5, SAPO[/B] Sapo là đoạn mở đầu cho bài viết. Trong một số trường hợp, người ta sẽ lấy luôn cả hoặc 1 đoạn của Sapo làm Meta description. Sapo thường dùng để đặt vấn đề, dẫn dắt vào nội dung hoặc tóm lược nội dung bài viết. [B]6, CÁC TIÊU ĐỀ 2[/B] Sau Sapo, chúng ta sẽ viết tới tiêu đề 2, đây thường là các vấn đề lớn trong bài. Tùy theo độ dài và số vấn đề cần triển khai, các bài viết có thể có số lượng tiêu đề 2 khác nhau.Thông thường với content web, các bạn newbie sẽ được thuê viết các bài 600-1000 chữ. Số lượng tiêu đề 2 phù hợp có thể là 3-4 tiêu đề 2. [B]7, CÁC ĐOẠN VĂN BẢN TRONG CÁC TIÊU ĐỀ 2[/B] Với mỗi vấn đề lớn (ứng với 1 tiêu đề 2) chúng ta cần viết các đoạn văn cho nó. Lưu ý một điều mà các bạn newbie hay mắc phải là viết đoạn văn quá dài. Đoạn văn quá dài sẽ khó đọc hơn đoạn văn ngắn, vậy nên các bạn có thể tách đoạn văn dài kia thành nhiều đoạn văn ngắn. Bài viết quá dày cũng sẽ kém thân thiện với người đọc. Do đó giữa các đoạn, bạn cần để cách dòng. Đồng thời, việc chèn ảnh và video hợp lý cũng giúp bài viết có cảm giác đỡ dài hơn. [B]8, ẢNH, VIDEO[/B] Một bài viết thu hút và giữ chân được người đọc thì chữ thôi là chưa đủ. Bạn cần sử dụng các hình ảnh và video để tăng độ trực quan, tăng sự thu hút và giảm thiểu sự nhàm chán.Tên của ảnh và video được đặt ngay dưới chân chúng. Thường thì nó sẽ được căn giữa và định dạng chữ nghiêng. Bạn cũng cần điều chỉnh kích thước ảnh hoặc video cho phù hợp với độ rộng bài viết.Thông thường, mỗi tiêu đề 2 cần có 1 ảnh hoặc video. Tuy nhiên mỗi khách hàng sẽ có những yêu cầu riêng, bạn hãy dựa vào đó để làm ra những bài content chất lượng nhất nhé. [B]9, PHẦN KẾT[/B] Cuối bài, tùy theo từng mục đích của bài viết mà bạn có thể thêm các nội dung khác nhau. Bạn có thể viết đoạn tóm tắt, tổng kết cho bài viết. Cũng có thể viết nhận định, suy nghĩ cá nhân, một vài câu hỏi. Hoặc có thể kêu gọi hành động như like, share, mua hàng,... Hoặc cũng có thể để lại thông tin liên lạc, địa chỉ,... Nếu bài viết còn phần sau, bạn cũng có thể đặt một lời hứa hẹn với người đọc về phần kế tiếp. [B]NGOÀI RA[/B] Cần chú ý trình bày bài viết, thường thì bài viết sẽ được định dạng căn đều 2 bên. (Nhưng tất nhiên là vẫn có những trường hợp khách hàng yêu cầu khác đi nên hãy chú ý làm theo yêu cầu khách hàng nhé)Trong trường hợp nội dung của tiêu đề 2 cần phân tích nhỏ hơn thì có thể thêm các tiêu đề 3 trong nội dung của tiêu đề 2. Sâu hơn có thể thêm tiêu đề 4,5,6. Nguồn: Tổng hợp [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
Bố cục bài content dành cho người mới bắt đầu
Top