Bkav 2009 - phần mềm diệt virus được Bkis xây dựng trở thành một sản phẩm chiến lược kinh doanh của mình.
Bkis chính thức ra mắt sản phẩm BkavPro 2009 Internet Security với tham vọng khá lớn là thống lĩnh thị trường phần mềm diệt virus tại Việt Nam. Thậm chí hơn thế, BkavPro 2009 còn là sản phẩm chiến lược trong kế hoạch vươn ra thị trường toàn cầu của Bkis…
Nhiều người cho rằng đây là một tham vọng quá lớn của Bkis, bởi ngay trên thị trường nội, phần mềm diệt virus Việt vẫn chưa thể cạnh tranh, giành thị phần áp đảo so với hàng ngoại. “Phản biện” về đánh giá này, ông Vũ Ngọc Sơn - Giám đốc Bkis R&D cho biết, quan điểm của Bkis, đánh giá cuối cùng vẫn phải là từ phía người sử dụng. Song phần nào con số 85% thị phần phần mềm diệt virus trên thị trường Việt Nam hiện nay là thuộc về Bkis đã nói lên điều đó.
Trong quý 3/2009 vừa rồi Bkis đã có một chương trình nghiên cứu phối hợp với hệ thống đại lý phân phối sản phẩm của mình. Thông thường các đại lý bao giờ cũng phân phối sản phẩm của nhiều công ty cho nhiều khách hàng khác nhau cả trên lĩnh vực phần mềm nói chung và phần mềm diệt virus.
“Qua số liệu có được từ đại lý cũng như qua các kênh khác mà Bkis có được, tổng hợp lại chúng tôi đang chiếm 85% thị phần sử dụng phần mềm diệt virus có bản quyền. Con số 85% này là phần mềm có bản quyền, còn chưa có bản quyền thì chúng tôi chưa thống kê được. Hiện nay, ở Việt Nam số người sử dụng phần mềm chưa có bản quyền khá lớn. So với những gì mà Bkis đã làm được thì số khách hàng còn rất đông và thị trường còn rất tiềm năng. Bkis sẽ đẩy mạnh vào thị trường đó”, ông Sơn nói.
Được biết, để hiện thực hoá mục tiêu của mình, sắp tới Bkis sẽ có những hoạt động để người dùng phần mềm diệt virus ở Việt Nam quan tâm hơn nữa đến chất lượng thực sự của phần mềm chứ không chỉ nhìn vào thương hiệu phần mềm của nước ngoài hay Việt Nam.
Năm vừa qua Bkis chủ yếu tập trung vào đầu tư cơ sở vật chất, phát triển sản phẩm. Đội ngũ cũng đã được xây dựng và hiện đã có tới 7 trung tâm hỗ trợ khách hàng. Còn giờ, sẽ thông qua các chiến dịch marketing và quảng bá sản phẩm thông qua các kênh truyền thông… rồi khuyến mại thông qua các để làm sao thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hơn nữa.
Hiện các đại lý của Bkis vẫn còn khiêm tốn so với năng lực bán hàng trực tiếp của Bkis, trong khi đó kênh đại lý lại rất hiệu quả. Nếu phát triển mạnh hơn hệ thống đại lý, thị phần của Bkis sẽ được đẩy lên thêm rất nhiều.
Trả lời câu hỏi, ra mắt phần mềm diệt virus BkavPro 2009 Internet Security, Bkis đã đặt mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế vậy đây có phải là một mục tiêu quá tham vọng, đại diện của Bkis cho biết, mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế không phải là một ý tưởng bột phát, ngẫu hứng của ban lãnh đạo Bkis. Bkis đã chuẩn bị cho chiến lược đưa sản phẩm phần mềm diệt virus của mình ra thị phần quốc tế từ cách đây gần hai năm rồi, từ đầu năm 2008.
Năm 2006, Bkis chỉ đặt và thực hiện mục tiêu là thương mại hoá sản phẩm Bkav thôi nhưng đến năm 2008, sau hai năm sản phẩm của Bkis vươn ra thị trường, chúng tôi đã có những nghiên cứu, phân tích kỹ về các đối thủ không chỉ ở trong nước mà cả ở những thị trường như Mỹ - nơi các đối thủ đang chiếm lĩnh thị phần.
Bkis hoàn toàn có khả năng chinh phục những thị trường này. Cũng không phải ngẫu nhiên khi Bkis tham gia vào các hoạt động an ninh mạng ở trên thế giới. Trong thời gian vừa qua, tất cả những vấn đề nóng nhất của an ninh mạng đều có sự tham gia tích cực của Bkis.
Đó cũng chính là cơ hội để Bkis khẳng định thương hiệu doanh nghiệp sản xuất phần mềm diệt virus của Việt Nam, khẳng định Việt Nam cũng có những công ty an ninh mạng thực sự ngang tầm với bất cứ một doanh nghiệp nào trên thế giới. Và khi thương hiệu của mình đã được biết tới rồi, tung sản phẩm ra người dùng sẽ không bị ngỡ ngàng.
Bkis cũng đã có những khảo sát thị trường phần mềm diệt virus tại các nước sở tại của các hãng hàng đầu về phần mềm diệt virus hiện nay. Đặc biệt là ở Mỹ. Việc đầu tiên là xem người dùng máy tính ở bên đó sử dụng các phần mềm diệt virus cũng như dịch vụ hỗ trợ của các hãng đó như thế nào.
Đặc biệt với công tác hỗ trợ khách hàng, Bkis đã chia đội hỗ trợ thành hai. Một là phục vụ khách hàng trong nước và một là phục vụ khách hàng quốc tế. Ngôn ngữ chuẩn để phục vụ khách hàng quốc tế là tiếng Anh.
Bkis đặt cho mình những mục tiêu theo thời điểm. Mục tiêu năm 2009 là thống lĩnh được thị trường Việt Nam. Thị trường nội địa là “hậu phương” vững chắc, giúp Bkis đủ tiềm lực về tài chính, khả năng kinh doanh và có đủ số lượng người sử dụng. Lượng người sử dụng sẽ là nguồn cung cấp thông tin phản hồi để Bkis hoàn thiện sản phẩm. Có được cơ sở vững chắc này, Bkis sẽ tự tin “mang chuông đi đánh xứ người”.
Trong thời gian sắp tới, Bkis sẽ ra mắt website tiếng Anh và sẽ thực hiện thanh toán trực tuyến. Khách hàng quốc tế cũng có thể tiếp cận với thông tin sản phẩm và đặt mua online. Đây sẽ là những triển khai quan trọng mà Bkis thực hiện để có thể sớm tiếp cận được với thị trường ngoại.
Theo nguồn: VnMedia