29 tuổi, Kelly Gauld có thể là hiệu trưởng trẻ nhất ở Anh. Cô hiệu trưởng trẻ này cần những giáo viên ưa mạo hiểm. Với cô, một trong những điều quan trọng nhất đối với một người giáo viên là phải đam mê sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên, cũng phải có niềm đam mê khác ngoài trường học.
Theo báo cáo năm 2009 của Giáo sư John Howson về tình hình nhân viên trường học được tham gia vào Hiệp hội các hiệu trưởng toàn quốc và Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học các cấp, thông thường, hiệu trưởng trường học là một người đã khá nhiều tuổi, đặc biệt là các nữ hiệu trưởng.
Trong số 511 người được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường học chỉ có 9% (48 người), ở độ tuổi dưới 35.
Cô Kelly là một phần của xu hướng ngày càng có nhiều nữ giáo viên trẻ có nguyện vọng cao. Hơn 1/3 nữ giáo viên (chiếm 36 %) giờ đây muốn trở thành hiệu trưởng trường học, tăng 16% so với năm ngoái.
Cô Kelly đã có được tấm bằng sư phạm tại Trường Đại học Kingston.
Lúc đầu, cô theo học các môn tiếng Anh và sân khấu kịch, sau đó cô chuyển sang học lịch sử và địa lý. Cô đã thay đổi ngành học vì cảm thấy các môn tiếng Anh và sân khấu kịch quá dễ dàng. "Tôi muốn thử thách bản thân" - Hiệu trưởng trẻ nhất ở Anh nói.
Tại trường tiểu học đầu tiên của mình ở Slough, cô Kelly nhanh chóng trở thành giáo viên chủ nhiệm của các em học sinh lớp 5 và lớp 6, đồng thời là giáo viên đảm nhiệm môn toán học.
Từ ,cô được bổ nhiệm phát triển kĩ năng giảng dạy toán học bằng cách sử dụng thiết bị bảng trắng tương tác tại 18 trường học địa phương trước khi trở thành hiệu phó trường tiểu học Hillside vào năm 2006.
Hai năm sau, cô nhận thấy mình đang đảm nhận một trường học lớn hơn mức bình thường với 456 học sinh và một nhà trẻ.
Một trong mười em học sinh gặp phải khó khăn trong việc học tập, và một trong mười tiêu chuẩn bữa ăn miễn phí tại trường học phải dựa vào nguồn thu nhập thấp của các hộ gia đình.
Gần 1/3 học sinh của trường có nguồn gốc là người dân tộc thiểu số, và đối với 79 học sinh của cô thì tiếng Anh vẫn còn là một ngôn ngữ mới và lạ.
Đây là một trường học rất hỗn độn, trong đó có những đứa trẻ đến từ những khu vực nghèo đói. Không hề có bất kỳ một tiêu chí lựa chọn học sinh nào. Đầu tiên nhà trường ưu tiên cho những đứa trẻ sống gần lưu vực, sau đó đến các em đã có anh chị em đang theo học tại trường.
Ngôi trường này đã gặp phải rắc rối khi Cơ quan Chứng nhận Tiêu chuẩn Giáo dục (Ofsted) nhận biết được, tuy nhiên lúc đó trường Hillside đã đang trên con đường phục hồi.
Báo cáo cuối cùng của Ofsted vào tháng 2 năm 2010 nói rằng, ngôi trường này trở nên rất vừa ý và đã có tiến bộ. Báo cáo cũng cho biết thêm "nhà trường có một đội ngũ lãnh đạo năng động, điều này tạo ra hiệu quả rất lớn trong việc phát triển trường học".
Ưa giáo viên mạo hiểm
Khi bắt đầu kế thừa ngôi trường, cô Kelly đã muốn thay đổi rất nhiều thứ ở đây. Việc làm đầu tiên của cô là phát triển việc học ngoài trời.
"Chúng ta có một sân khấu ngoài trời và một khu vực hồ nhỏ, tại sao không sử dụng những nơi này? Tôi đã phải làm việc với hội phụ huynh và các thành viên hội đồng quản trị nhà trường để họ hiểu rõ. Kế hoạch này nhằm tạo cho trẻ em nơi vui chơi và sử dụng những vị trí đó để làm giàu chương trình giảng dạy”, cô nói.
Một số bậc phụ huynh nói rằng cô hiệu trưởng Kelly giống như một chiếc máy phát điện và họ đề nghị cô nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng.
Tuy nhiên, cô Kelly lại cho rằng đó là điều mà một hiệu trường nên làm. Chỉ 4 tháng sau khi được bổ nhiệm làm hiệu trưởng, vào tháng 6 năm 2009, cô Kelly đã sinh cô con gái đầu lòng Polly. 5 tuần sau, vào ngày 21 tháng 7, cô đã quay trở lại làm việc.
Cô rất hay hát, đặc biệt là trong các cuộc họp. "Tôi yêu ca hát. Tôi đang làm việc với giáo viên phụ trách môn nhạc để tạo ra nền văn hóa âm nhạc trong trường học." Khi cô không đến trường hay không phải chăm sóc Polly, cô sẽ đi cưỡi ngựa - cô có 2 con ngựa, và chúng cần được chăm sóc.
Cô Kelly là người mang hai dòng máu, Ai-len và Ba lan, được một mình mẹ nuôi lớn trong Giáo Hội Công Giáo La Mã ở Hillingdon. "Mẹ tôi rất coi trọng giáo dục. Vì vậy, anh trai và tôi đã được đi học để biết đọc biết viết. Chúng tôi là những người duy nhất có cha mẹ ly dị trong trường học”.
Kelly muốn đội ngũ nhân viên trường học cũng quan tâm đến giáo dục như mẹ cô.
"Một trong những điều quan trọng nhất đối với một người giáo viên là phải đam mê sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên bạn cũng phải có niềm đam mê khác ngoài trường học. Sau đó, bạn sẽ có thể đưa niềm đam mê của mình vào sự nghiệp giảng dạy."
Cô hiệu trưởng trẻ này cũng cần những giáo viên ưa mạo hiểm. "Bạn phải sẵn sàng thử làm một cái gì đó mới trong lớp học và xem điều gì sẽ diễn ra."
Vì vậy, vào năm 2010 cô sẽ đưa ra 5 chương trình có thể gây rủi ro để các giáo viên trong trường thực hiện tất cả các chương trình đó. Ví dụ, để cho các em bố trí bài học, không sử dụng thiết bị bảng tương tác trong một tuần, hoặc học cả ngày ngoài trời.
"Chúng tôi là một ngôi trường có thể làm bất cứ điều gì. Chúng tôi luôn luôn nói rằng chúng tôi có thể làm được, cho dù là điều gì đi nữa”
Trường tiểu học Hillside được xây dựng vào năm 1986, mở cửa đầu tiên vào tháng 9 năm 2006.
Theo VNN.
Cô giáo Kelly Gauld . Cô đã trở thành hiệu trưởng của trường tiểu học Hillside ở Lower Earley, gần thị trấn Reading thuộc hạt Berkshire vào tháng 2 năm 2009, chỉ mới 29 tuổi. Thực tế là cô đã điều hành trường học này khi 28 tuổi (cô được bổ nhiệm làm hiệu trưởng nhà trường vào tháng 9 năm 2008). Cô Kelly Gauld là hiệu trưởng trẻ tuổi nhất tại ‘Hội nghị các hiệu trưởng mới’ tháng 9/2009.
Trong số 511 người được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường học chỉ có 9% (48 người), ở độ tuổi dưới 35.
Cô Kelly là một phần của xu hướng ngày càng có nhiều nữ giáo viên trẻ có nguyện vọng cao. Hơn 1/3 nữ giáo viên (chiếm 36 %) giờ đây muốn trở thành hiệu trưởng trường học, tăng 16% so với năm ngoái.
Cô Kelly đã có được tấm bằng sư phạm tại Trường Đại học Kingston.
Lúc đầu, cô theo học các môn tiếng Anh và sân khấu kịch, sau đó cô chuyển sang học lịch sử và địa lý. Cô đã thay đổi ngành học vì cảm thấy các môn tiếng Anh và sân khấu kịch quá dễ dàng. "Tôi muốn thử thách bản thân" - Hiệu trưởng trẻ nhất ở Anh nói.
Tại trường tiểu học đầu tiên của mình ở Slough, cô Kelly nhanh chóng trở thành giáo viên chủ nhiệm của các em học sinh lớp 5 và lớp 6, đồng thời là giáo viên đảm nhiệm môn toán học.
Từ ,cô được bổ nhiệm phát triển kĩ năng giảng dạy toán học bằng cách sử dụng thiết bị bảng trắng tương tác tại 18 trường học địa phương trước khi trở thành hiệu phó trường tiểu học Hillside vào năm 2006.
Hai năm sau, cô nhận thấy mình đang đảm nhận một trường học lớn hơn mức bình thường với 456 học sinh và một nhà trẻ.
Một trong mười em học sinh gặp phải khó khăn trong việc học tập, và một trong mười tiêu chuẩn bữa ăn miễn phí tại trường học phải dựa vào nguồn thu nhập thấp của các hộ gia đình.
Gần 1/3 học sinh của trường có nguồn gốc là người dân tộc thiểu số, và đối với 79 học sinh của cô thì tiếng Anh vẫn còn là một ngôn ngữ mới và lạ.
Đây là một trường học rất hỗn độn, trong đó có những đứa trẻ đến từ những khu vực nghèo đói. Không hề có bất kỳ một tiêu chí lựa chọn học sinh nào. Đầu tiên nhà trường ưu tiên cho những đứa trẻ sống gần lưu vực, sau đó đến các em đã có anh chị em đang theo học tại trường.
Ngôi trường này đã gặp phải rắc rối khi Cơ quan Chứng nhận Tiêu chuẩn Giáo dục (Ofsted) nhận biết được, tuy nhiên lúc đó trường Hillside đã đang trên con đường phục hồi.
Báo cáo cuối cùng của Ofsted vào tháng 2 năm 2010 nói rằng, ngôi trường này trở nên rất vừa ý và đã có tiến bộ. Báo cáo cũng cho biết thêm "nhà trường có một đội ngũ lãnh đạo năng động, điều này tạo ra hiệu quả rất lớn trong việc phát triển trường học".
Ưa giáo viên mạo hiểm
Khi bắt đầu kế thừa ngôi trường, cô Kelly đã muốn thay đổi rất nhiều thứ ở đây. Việc làm đầu tiên của cô là phát triển việc học ngoài trời.
"Chúng ta có một sân khấu ngoài trời và một khu vực hồ nhỏ, tại sao không sử dụng những nơi này? Tôi đã phải làm việc với hội phụ huynh và các thành viên hội đồng quản trị nhà trường để họ hiểu rõ. Kế hoạch này nhằm tạo cho trẻ em nơi vui chơi và sử dụng những vị trí đó để làm giàu chương trình giảng dạy”, cô nói.
Một số bậc phụ huynh nói rằng cô hiệu trưởng Kelly giống như một chiếc máy phát điện và họ đề nghị cô nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng.
Tuy nhiên, cô Kelly lại cho rằng đó là điều mà một hiệu trường nên làm. Chỉ 4 tháng sau khi được bổ nhiệm làm hiệu trưởng, vào tháng 6 năm 2009, cô Kelly đã sinh cô con gái đầu lòng Polly. 5 tuần sau, vào ngày 21 tháng 7, cô đã quay trở lại làm việc.
Cô rất hay hát, đặc biệt là trong các cuộc họp. "Tôi yêu ca hát. Tôi đang làm việc với giáo viên phụ trách môn nhạc để tạo ra nền văn hóa âm nhạc trong trường học." Khi cô không đến trường hay không phải chăm sóc Polly, cô sẽ đi cưỡi ngựa - cô có 2 con ngựa, và chúng cần được chăm sóc.
Cô Kelly là người mang hai dòng máu, Ai-len và Ba lan, được một mình mẹ nuôi lớn trong Giáo Hội Công Giáo La Mã ở Hillingdon. "Mẹ tôi rất coi trọng giáo dục. Vì vậy, anh trai và tôi đã được đi học để biết đọc biết viết. Chúng tôi là những người duy nhất có cha mẹ ly dị trong trường học”.
Kelly muốn đội ngũ nhân viên trường học cũng quan tâm đến giáo dục như mẹ cô.
"Một trong những điều quan trọng nhất đối với một người giáo viên là phải đam mê sự nghiệp giáo dục. Tuy nhiên bạn cũng phải có niềm đam mê khác ngoài trường học. Sau đó, bạn sẽ có thể đưa niềm đam mê của mình vào sự nghiệp giảng dạy."
Cô hiệu trưởng trẻ này cũng cần những giáo viên ưa mạo hiểm. "Bạn phải sẵn sàng thử làm một cái gì đó mới trong lớp học và xem điều gì sẽ diễn ra."
Vì vậy, vào năm 2010 cô sẽ đưa ra 5 chương trình có thể gây rủi ro để các giáo viên trong trường thực hiện tất cả các chương trình đó. Ví dụ, để cho các em bố trí bài học, không sử dụng thiết bị bảng tương tác trong một tuần, hoặc học cả ngày ngoài trời.
"Chúng tôi là một ngôi trường có thể làm bất cứ điều gì. Chúng tôi luôn luôn nói rằng chúng tôi có thể làm được, cho dù là điều gì đi nữa”
Trường tiểu học Hillside được xây dựng vào năm 1986, mở cửa đầu tiên vào tháng 9 năm 2006.
Theo VNN.