Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Bạn là những gì bạn làm- không phải những gì bạn sở hữu.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 124735" data-attributes="member: 50878"><p>[h=1] <span style="font-size: 15px">Tham khảo : You Are What You Have Done—Not What You Own</span>[/h]Experiences play a bigger role than objects in self-concept </p><p>Published on June 5, 2012 by <a href="https://www.psychologytoday.com/experts/art-markman-phd" target="_blank">Art Markman, Ph.D.</a> in <a href="https://www.psychologytoday.com/blog/ulterior-motives" target="_blank">Ulterior Motives</a></p><p> </p><p><strong>Cách tốt nhất để người khác đánh giá tính cách của bạn là qua những gì bạn đã làm. Và hành động của con người có 1 ảnh hưởng lớn lên <u>khái niệm về cái tôi</u> của người đó ( self concept ).</strong></p><p></p><p>Vấn đề này đã được nghiên cứu trong 1 bài báo tháng 6/2012 của tờ <em>Journal of </em><a href="https://www.psychologytoday.com/basics/personality" target="_blank"><em>Personality</em></a><em> và Social Psychology </em>bởi Travis Carter và Tom Gilovich. Nghiên cứu của Tom Gilovich và cộng sự chứng minh rằng con người yêu thích những đồ vật họ đã mua nhiều hơn khi những vụ mua sắm đó mang lại những trải nghiệm hơn là khi chúng chỉ đơn thuần là món đồ vật chất ( xem bài <a href="https://diendankienthuc.net/diendan/tam-ly-hoc-chuyen-nganh/71634-chi-tien-de-mua-kinh-nghiem-se-tot-hon-la-mua-do-vat.html" target="_blank"><span style="color: #417394">Chi tiền để mua kinh nghiệm sẽ tốt hơn là mua đồ vật.</span></a>)</p><p></p><p>Carter và Gilovich cũng quan tâm đến việc : <strong>liệu con người cảm thấy những trải nghiệm của họ đóng 1 vai trò to lớn trong khái niệm về cái tôi của họ hơn là những món đồ vật chất họ mua.</strong></p><p></p><p>Trong 1 nghiên cứu, người tham gia được yêu cầu suy nghĩ về 5 món đồ vật chất quan trọng họ đã mua và 5 trải nghiệm quan trọng họ đã mua. Một món đồ vật chất có thể là 1 cái tivi hoặc đồ đạc trong nhà. Một trải nghiệm có thể là 1 bữa ăn hoặc 1 kỳ nghỉ. Sau khi suy nghĩ về những vụ mua sắm đó, người tham gia được yêu cầu tóm tắt về lịch sử cuộc đời họ, viết ra giấy những gì tạo nên con người họ. Về tổng thể , người ta liệt kê về những trải nghiệm trong cuộc đời họ nhiều gấp 2 lần những lần mua đồ vật.</p><p></p><p>Nghiên cứu này thừa nhận rằng : <strong>con người cảm thấy khái niệm cái tôi của họ bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những gì họ đã làm hơn là bởi những những gì họ sở hữu.</strong></p><p> </p><p>Trong 1 nghiên cứu nữa, con người được hỏi : liệu người nào đó sẽ hiểu hơn về con người thực sự của họ nếu họ hiểu về những kinh nghiệm họ từng mua hoặc về những món đồ họ từng mua. Người ta đánh giá là : <strong>người khác sẽ hiểu về bạn nhất từ việc mua kinh nghiệm.</strong></p><p><strong></strong></p><p>Trong 1 nghiên cứu khác<strong>, </strong>con người được hỏi liệu họ sẽ hiểu về 1 ai đó tốt hơn từ việc mua sắm đồ vật hay mua trải nghiệm. Một lần nữa, người ta đánh giá là <strong>họ hiểu về người khác tốt hơn bởi những trải nghiệm hơn là mua sắm đồ vật.</strong></p><p></p><p>Điều quan trọng cần chú ý là : có nhiều vụ mua sắm của chúng ta bao gồm cả 2 yếu tố đồ vật và trải nghiệm. Một ai đó có thể mua 1 chiếc oto nhằm sở hữu 1 món đồ, nhưng họ cũng có thể mua nó nhằm có được trải nghiệm từ việc lái xe. Trong 1 nghiên cứu, các tác giả đề nghị con người suy nghĩ về việc mua 1 cái tivi 3D. Họ được yêu cầu nghĩ về yếu tố vật chất là chiếc tivi và trải nghiệm xem nó. Những người suy nghĩ về trải nghiệm đánh giá rằng nó đóng 1 vai trò lớn trong khái niệm về cái tôi của họ hơn những người chỉ nghĩ về khía cạnh vật chất của chiếc tivi.</p><p></p><p><strong><u>Kết luận</u></strong></p><p>Chúng ta có xu hướng nghĩ về mình qua những kinh nghiệm mình đã có. Chúng ta cũng đánh giá người khác bởi những gì họ đã làm. Đây là 1 nguyên nhân quan trọng tại sao chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn khi tiêu tiền cho kinh nghiệm hơn là cho đồ vật.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 124735, member: 50878"] [h=1] [SIZE=4]Tham khảo : You Are What You Have Done—Not What You Own[/SIZE][/h]Experiences play a bigger role than objects in self-concept Published on June 5, 2012 by [URL="https://www.psychologytoday.com/experts/art-markman-phd"]Art Markman, Ph.D.[/URL] in [URL="https://www.psychologytoday.com/blog/ulterior-motives"]Ulterior Motives[/URL] [B]Cách tốt nhất để người khác đánh giá tính cách của bạn là qua những gì bạn đã làm. Và hành động của con người có 1 ảnh hưởng lớn lên [U]khái niệm về cái tôi[/U] của người đó ( self concept ).[/B] Vấn đề này đã được nghiên cứu trong 1 bài báo tháng 6/2012 của tờ [I]Journal of [/I][URL="https://www.psychologytoday.com/basics/personality"][I]Personality[/I][/URL][I] và Social Psychology [/I]bởi Travis Carter và Tom Gilovich. Nghiên cứu của Tom Gilovich và cộng sự chứng minh rằng con người yêu thích những đồ vật họ đã mua nhiều hơn khi những vụ mua sắm đó mang lại những trải nghiệm hơn là khi chúng chỉ đơn thuần là món đồ vật chất ( xem bài [URL="https://diendankienthuc.net/diendan/tam-ly-hoc-chuyen-nganh/71634-chi-tien-de-mua-kinh-nghiem-se-tot-hon-la-mua-do-vat.html"][COLOR=#417394]Chi tiền để mua kinh nghiệm sẽ tốt hơn là mua đồ vật.[/COLOR][/URL]) Carter và Gilovich cũng quan tâm đến việc : [B]liệu con người cảm thấy những trải nghiệm của họ đóng 1 vai trò to lớn trong khái niệm về cái tôi của họ hơn là những món đồ vật chất họ mua.[/B] Trong 1 nghiên cứu, người tham gia được yêu cầu suy nghĩ về 5 món đồ vật chất quan trọng họ đã mua và 5 trải nghiệm quan trọng họ đã mua. Một món đồ vật chất có thể là 1 cái tivi hoặc đồ đạc trong nhà. Một trải nghiệm có thể là 1 bữa ăn hoặc 1 kỳ nghỉ. Sau khi suy nghĩ về những vụ mua sắm đó, người tham gia được yêu cầu tóm tắt về lịch sử cuộc đời họ, viết ra giấy những gì tạo nên con người họ. Về tổng thể , người ta liệt kê về những trải nghiệm trong cuộc đời họ nhiều gấp 2 lần những lần mua đồ vật. Nghiên cứu này thừa nhận rằng : [B]con người cảm thấy khái niệm cái tôi của họ bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những gì họ đã làm hơn là bởi những những gì họ sở hữu.[/B] Trong 1 nghiên cứu nữa, con người được hỏi : liệu người nào đó sẽ hiểu hơn về con người thực sự của họ nếu họ hiểu về những kinh nghiệm họ từng mua hoặc về những món đồ họ từng mua. Người ta đánh giá là : [B]người khác sẽ hiểu về bạn nhất từ việc mua kinh nghiệm. [/B] Trong 1 nghiên cứu khác[B], [/B]con người được hỏi liệu họ sẽ hiểu về 1 ai đó tốt hơn từ việc mua sắm đồ vật hay mua trải nghiệm. Một lần nữa, người ta đánh giá là [B]họ hiểu về người khác tốt hơn bởi những trải nghiệm hơn là mua sắm đồ vật.[/B] Điều quan trọng cần chú ý là : có nhiều vụ mua sắm của chúng ta bao gồm cả 2 yếu tố đồ vật và trải nghiệm. Một ai đó có thể mua 1 chiếc oto nhằm sở hữu 1 món đồ, nhưng họ cũng có thể mua nó nhằm có được trải nghiệm từ việc lái xe. Trong 1 nghiên cứu, các tác giả đề nghị con người suy nghĩ về việc mua 1 cái tivi 3D. Họ được yêu cầu nghĩ về yếu tố vật chất là chiếc tivi và trải nghiệm xem nó. Những người suy nghĩ về trải nghiệm đánh giá rằng nó đóng 1 vai trò lớn trong khái niệm về cái tôi của họ hơn những người chỉ nghĩ về khía cạnh vật chất của chiếc tivi. [B][U]Kết luận[/U][/B] Chúng ta có xu hướng nghĩ về mình qua những kinh nghiệm mình đã có. Chúng ta cũng đánh giá người khác bởi những gì họ đã làm. Đây là 1 nguyên nhân quan trọng tại sao chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn khi tiêu tiền cho kinh nghiệm hơn là cho đồ vật. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
Bạn là những gì bạn làm- không phải những gì bạn sở hữu.
Top