- Xu
- 0
Khách hàng đến từ mọi nơi
Khách hàng hiện nay có thể đến từ rất nhiều nguồn, họ xem thông tin từ nhiều thiết bị khách nhau, đôi khi họ đến cửa hàng truyền thống để “sờ tận tay" sản phẩm nhưng rồi lại quyết định mua món hàng đó bằng hình thức online vì giá rẻ hơn và được miễn phí vận chuyển.
Vì thế bài toán được đặt ra cho các nhà bán hàng là luôn phải sẵn sàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ, ở tất cả các kênh bán hàng, trên tất cả các thiết bị. Cuộc đua của các nhà bán lẻ giờ đây không còn chỉ là một cửa hàng vật lý mở ra và chờ đợi khách hàng tiện chân ghé vào, mà là cuộc đua liên tục của việc phân tích hành vi mua sắm, dự đoán được món hàng khách hàng quan tâm và tạo mọi điều kiện dễ dàng nhất cho khách hàng mua hàng.
Nói cách khác, khi bán hàng đa kênh, nhà bán lẻ không cần phải mở cửa hàng tại tất cả tỉnh thành, họ chỉ cần một nền tảng công nghệ trực tuyến là có thể phủ sóng khắp mọi miền đất nước và “có mặt” mọi lúc mọi nơi khi khách hàng có nhu cầu mua hàng.
Các nhà bán hàng cần phải tăng độ phủ sóng để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng
Đó cũng là lý do định nghĩa “Bán hàng đa kênh” ra đời, nhà bán hàng giờ đây phải thật năng động, phủ sóng mình ở tất cả mọi nơi để đón đầu tất cả các nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Giải pháp tối ưu cho việc bán hàng đa kênh
Ngoài việc tiết kiệm chi phí vận hàng các cửa hàng offline truyền thống và tiếp cận với một lượng khách hàng trực tuyến khổng lồ và giàu tiềm năng, việc bán hàng đa kênh còn mang lại nhiều tiện ích cho các nhà bán lẻ có thể phát triển tối đa tiềm lực kinh doanh của mình.
Bán hàng đa kênh đang là hướng đi của phần lớn các chủ cửa hàng. Theo khảo sát được thực hiện với 15.000 khách hàng thì hầu hết các cửa hàng đều bán hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, trong đó, website và Facebook đang dẫn đầu xu hướng này và được đánh giá có hiệu quả nhất.
Sưu tầm
Khách hàng hiện nay có thể đến từ rất nhiều nguồn, họ xem thông tin từ nhiều thiết bị khách nhau, đôi khi họ đến cửa hàng truyền thống để “sờ tận tay" sản phẩm nhưng rồi lại quyết định mua món hàng đó bằng hình thức online vì giá rẻ hơn và được miễn phí vận chuyển.
Vì thế bài toán được đặt ra cho các nhà bán hàng là luôn phải sẵn sàng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho họ, ở tất cả các kênh bán hàng, trên tất cả các thiết bị. Cuộc đua của các nhà bán lẻ giờ đây không còn chỉ là một cửa hàng vật lý mở ra và chờ đợi khách hàng tiện chân ghé vào, mà là cuộc đua liên tục của việc phân tích hành vi mua sắm, dự đoán được món hàng khách hàng quan tâm và tạo mọi điều kiện dễ dàng nhất cho khách hàng mua hàng.
Nói cách khác, khi bán hàng đa kênh, nhà bán lẻ không cần phải mở cửa hàng tại tất cả tỉnh thành, họ chỉ cần một nền tảng công nghệ trực tuyến là có thể phủ sóng khắp mọi miền đất nước và “có mặt” mọi lúc mọi nơi khi khách hàng có nhu cầu mua hàng.
Các nhà bán hàng cần phải tăng độ phủ sóng để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng
Đó cũng là lý do định nghĩa “Bán hàng đa kênh” ra đời, nhà bán hàng giờ đây phải thật năng động, phủ sóng mình ở tất cả mọi nơi để đón đầu tất cả các nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Giải pháp tối ưu cho việc bán hàng đa kênh
Ngoài việc tiết kiệm chi phí vận hàng các cửa hàng offline truyền thống và tiếp cận với một lượng khách hàng trực tuyến khổng lồ và giàu tiềm năng, việc bán hàng đa kênh còn mang lại nhiều tiện ích cho các nhà bán lẻ có thể phát triển tối đa tiềm lực kinh doanh của mình.
Bán hàng đa kênh đang là hướng đi của phần lớn các chủ cửa hàng. Theo khảo sát được thực hiện với 15.000 khách hàng thì hầu hết các cửa hàng đều bán hàng thông qua nhiều kênh khác nhau, trong đó, website và Facebook đang dẫn đầu xu hướng này và được đánh giá có hiệu quả nhất.
Sưu tầm