Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TRIẾT HỌC
Triết học Mác - Lê Nin
Bản chất con người
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="HuyNam" data-source="post: 132697"><p style="text-align: center"><strong>BẢN CHẤT CON NGƯỜI</strong></p><p></p><p></p><p>Tiền đề vật chất đầu tiên quy sự tồn tại của con người là giới tự nhiên. Cũng do đó,</p><p>bản tính tự nhiên của con người bao hàm trong nó tất cả bản tính sinh học, tính loài của nó.</p><p>Yếu tố sinh học trong con người là điều kiện đầu tiên quy định sự tồn tại của con người. Vì</p><p>vậy, có thể nói: Giới tự nhiên là "thân thể vô cơ của con người"; con người là một bộ phận</p><p>của tự nhiên; là kết quả của quá trình phát triển và tiến hoá lâu dài của môi trường tự nhiên.</p><p>Tuy nhiên, điều cần khẳng định rằng, mặt tự nhiên không phải là yếu tố duy nhất</p><p>quy định bản chất con người. Đặc trưng quy định sự khác biệt giữa con người với thế</p><p>giới loài vật là phương diện xã hội của nó. Trong lịch sử đã có những quan niệm khác</p><p>nhau phân biệt con người với loài vật, như con người là động vật sử dụng công cụ lao</p><p>động, là "một động vật có tính xã hội", hoặc con người động vật có tư duy... Những</p><p>quan niệm trên đều phiến diện chỉ vì nhấn mạnh một khía cạnh nào đó trong bản chất xã</p><p>hội của con người mà chưa nêu lên được nguồn gốc của bản chất xã hội ấy.</p><p>Với phương pháp biện chứng duy vật, triết học Mác nhận thức vấn đề con người</p><p>một cách toàn diện, cụ thể, trong toàn bộ tính hiện thực xã hội của nó, mà trước hết là</p><p>lao động sản xuất ra của cải vật chất. "Có thể phân biệt con người với súc vật, bằng ý</p><p>thức, bằng tôn giáo, nói chung bằng bất cứ cái gì cũng được. Bản thân con người bắt</p><p>đầu bằng sự tự phân biệt với súc vật ngay khi con người bắt đầu sản xuất ra những tư</p><p>liệu sinh hoạt của mình - đó là một bước tiến do tổ chức cơ thể của con người quy định.</p><p>Sản xuất ra những tư liệu sinh hoạt của mình, như thế con người đã gián tiếp sản xuất ra</p><p>chính đời sống vật chất của mình"1.</p><p></p><p>Tải xem <a href="https://www.mediafire.com/view/?xgml2umvpviz3k3" target="_blank"><strong>TẠI ĐÂY</strong></a></p><p></p><p>Nguồn, thư viện số</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="HuyNam, post: 132697"] [CENTER][B]BẢN CHẤT CON NGƯỜI[/B][/CENTER] Tiền đề vật chất đầu tiên quy sự tồn tại của con người là giới tự nhiên. Cũng do đó, bản tính tự nhiên của con người bao hàm trong nó tất cả bản tính sinh học, tính loài của nó. Yếu tố sinh học trong con người là điều kiện đầu tiên quy định sự tồn tại của con người. Vì vậy, có thể nói: Giới tự nhiên là "thân thể vô cơ của con người"; con người là một bộ phận của tự nhiên; là kết quả của quá trình phát triển và tiến hoá lâu dài của môi trường tự nhiên. Tuy nhiên, điều cần khẳng định rằng, mặt tự nhiên không phải là yếu tố duy nhất quy định bản chất con người. Đặc trưng quy định sự khác biệt giữa con người với thế giới loài vật là phương diện xã hội của nó. Trong lịch sử đã có những quan niệm khác nhau phân biệt con người với loài vật, như con người là động vật sử dụng công cụ lao động, là "một động vật có tính xã hội", hoặc con người động vật có tư duy... Những quan niệm trên đều phiến diện chỉ vì nhấn mạnh một khía cạnh nào đó trong bản chất xã hội của con người mà chưa nêu lên được nguồn gốc của bản chất xã hội ấy. Với phương pháp biện chứng duy vật, triết học Mác nhận thức vấn đề con người một cách toàn diện, cụ thể, trong toàn bộ tính hiện thực xã hội của nó, mà trước hết là lao động sản xuất ra của cải vật chất. "Có thể phân biệt con người với súc vật, bằng ý thức, bằng tôn giáo, nói chung bằng bất cứ cái gì cũng được. Bản thân con người bắt đầu bằng sự tự phân biệt với súc vật ngay khi con người bắt đầu sản xuất ra những tư liệu sinh hoạt của mình - đó là một bước tiến do tổ chức cơ thể của con người quy định. Sản xuất ra những tư liệu sinh hoạt của mình, như thế con người đã gián tiếp sản xuất ra chính đời sống vật chất của mình"1. Tải xem [URL="https://www.mediafire.com/view/?xgml2umvpviz3k3"][B]TẠI ĐÂY[/B][/URL] Nguồn, thư viện số [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TRIẾT HỌC
Triết học Mác - Lê Nin
Bản chất con người
Top