Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
TOÁN THPT
Kiến thức cơ bản Toán
Toán hoc 12
Bài 3: Ứng dụng của tích phân trong hình học.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="HuyNam" data-source="post: 158225"><p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #0000ff"><strong>Bài 3: Ứng dụng của tích phân trong hình học.</strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #0000ff"><strong></strong></span></span></p> <p style="text-align: center"><span style="font-size: 15px"><span style="color: #0000ff"><strong></strong></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">I . Mục tiêu:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">1. Kiến thức: Hs cần nắm vững</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- Viết và giải thích được công thức diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị hàm số y = f(x) và trục Ox, các đường thẳng x = a, x = b. Hình phẳng giới hạn bởi các đồ thị hàm số y = f(x), y = g(x) và các đường thẳng x = a, x = b.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- Nắm được công thức thể tích của một vật thể nói chung</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- Nắm được công thức thể tích khối tròn xoay, công thức của khối nón, khối nón cụt, khối trụ tròn xoay trong trường hợp vật thể quay xung quanh trục Ox.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">2. Kỹ năng:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- Áp dụng được công thức tính diện tích hình phẳng, thiết lập được công thức tính thể tích khối chóp, khối nón và khối nón cụt</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- Ứng dụng được tích phân để tính được thể tích nói chung và thể tích khối tròn xoay nói riêng.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">3. Tư duy và thái độ:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- Thấy được ứng dụng rộng rãi của tích phân trong việc tính diện tích, thể tích.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- Học sinh có thái độ tích cực, sáng tạo trong học tập</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">1. Giáo viên: Phiếu học tập, bảng phụ các hình vẽ SGK, phấn màu, phiếu học tập,…</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">2. Học sinh: Chuẩn bị bài theo sự hướng dẫn của giáo viên, ôn lại kiến thức về tích phân.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">III. Tiến trình bài dạy:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút </span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">?1: Định nghĩa, công thức Niuton – Leznit và các tính chất của tích phân.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">?2: Nêu hai phương pháp tính tích phân.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Áp dụng : Tính </span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">2. Bài mới:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Hoạt động 1: Hình phẳng giới hạn bởi đường cong và trục hoành. 10 phút</span></span></p><p></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Hoạt động của giáo viên</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">Hoạt động của học sinh</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- Cho học sinh tiến hành hoạt động 1 SGK</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- GV treo bảng phụ hình vẽ 51, 52 SGK</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- GV đặt vấn đề nghiên cứu cách tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị hàm số y = f(x), trục Ox và các đường thẳng x = a, x = b.</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">- GV giới thiệu 3 trường hợp:</span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'">+ Nếu hàm y = f(x) liên tục và không âm trên . </span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p><span style="color: #333333"><span style="font-family: 'arial'"></span></span></p><p style="text-align: center">[media=youtube]gbioLZk6PVI[/media]</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="HuyNam, post: 158225"] [CENTER][SIZE=4][COLOR=#0000ff][B]Bài 3: Ứng dụng của tích phân trong hình học. [/B][/COLOR][/SIZE][/CENTER] [COLOR=#333333][FONT=arial]I . Mục tiêu:[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]1. Kiến thức: Hs cần nắm vững[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- Viết và giải thích được công thức diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị hàm số y = f(x) và trục Ox, các đường thẳng x = a, x = b. Hình phẳng giới hạn bởi các đồ thị hàm số y = f(x), y = g(x) và các đường thẳng x = a, x = b.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- Nắm được công thức thể tích của một vật thể nói chung[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- Nắm được công thức thể tích khối tròn xoay, công thức của khối nón, khối nón cụt, khối trụ tròn xoay trong trường hợp vật thể quay xung quanh trục Ox.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]2. Kỹ năng:[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- Áp dụng được công thức tính diện tích hình phẳng, thiết lập được công thức tính thể tích khối chóp, khối nón và khối nón cụt[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- Ứng dụng được tích phân để tính được thể tích nói chung và thể tích khối tròn xoay nói riêng.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]3. Tư duy và thái độ:[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- Thấy được ứng dụng rộng rãi của tích phân trong việc tính diện tích, thể tích.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- Học sinh có thái độ tích cực, sáng tạo trong học tập[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]1. Giáo viên: Phiếu học tập, bảng phụ các hình vẽ SGK, phấn màu, phiếu học tập,…[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]2. Học sinh: Chuẩn bị bài theo sự hướng dẫn của giáo viên, ôn lại kiến thức về tích phân.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]III. Tiến trình bài dạy:[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút [/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]?1: Định nghĩa, công thức Niuton – Leznit và các tính chất của tích phân.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]?2: Nêu hai phương pháp tính tích phân.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]Áp dụng : Tính [/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]2. Bài mới:[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]Hoạt động 1: Hình phẳng giới hạn bởi đường cong và trục hoành. 10 phút[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]Hoạt động của giáo viên[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]Hoạt động của học sinh[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial][/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- Cho học sinh tiến hành hoạt động 1 SGK[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- GV treo bảng phụ hình vẽ 51, 52 SGK[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- GV đặt vấn đề nghiên cứu cách tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi đồ thị hàm số y = f(x), trục Ox và các đường thẳng x = a, x = b.[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]- GV giới thiệu 3 trường hợp:[/FONT][/COLOR] [COLOR=#333333][FONT=arial]+ Nếu hàm y = f(x) liên tục và không âm trên . [/FONT][/COLOR] [CENTER][media=youtube]gbioLZk6PVI[/media][/CENTER] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Phổ Thông
TOÁN THPT
Kiến thức cơ bản Toán
Toán hoc 12
Bài 3: Ứng dụng của tích phân trong hình học.
Top