B có những quyền hạn gì trong trường hợp này?

kinhtedanang

New member
Xu
0
A(bên bán) và B (bên mua) đã kí hợp đồng 07 về việc mua bán gạch men theo thỏa thuận 3/3/2009 A phải tiến hành giao hàng cho B.Nhưng đến ngày 23/3/2009 A mới tiến hành giao hàng.Khi kiểm tra hàng B phát hiện A giao hàng không đúng chủng loại màu sắc như đã thỏa thuận trong hợp đồng.hỏi B có những quyền hạn gì trong trường hợp này
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
trong trường hợp này, bên A đã vi phạm 2 lỗi sau:

1. Giao hàng chậm

Khi bên A giao hàng chậm so với thời gian đã thỏa thuận trong hợp đồng được 2 bên ký kết thì bên B có quyền:

- Hoặc không nhận sản phẩm, hàng hóa, bắt bên A bồi thường thiệt hại, coi như bên A không thực hiện hợp đồng, và bồi thường theo mức thỏa thuận đã có trong hợp đồng hoặc nếu ko có thỏa thuận thì bồi thường theo quy định của pháp luật

- Hoặc bên B vẫn nhận hàng hóa, và bắt bên A bồi thường thiệt hại vì đã giao hành trễ

2. Giao hàng không đảm bảo chất lượng

trong trường hợp này, nếu khi nhận hàng, bao gồm sự có mặt của bên A và B tại địa điểm giao hàng, 2 bên cùng chứng kiến quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm và phát hiện sản phẩm không đạt yêu cầu như trong hợp đồng, thì bên B có quyền không nhận sản phẩm hàng hóa, bắt bên A bồi thường thiệt hại

Nếu quá trình phát hiện sai sót sản phẩm mà bên A không có mặt trực tiếp chứng kiến, thì bên B phải chứng minh được mặt hàng đó là do bên A cung cấp. Nếu không tìm được bằng chứng thì không đủ bằng chứng để kết luận tội bên A. Khi đó nếu kiện bên A ra tòa, bên A có thể kiện lại bên B tội "vu khống"

Đây là những gì mình biết, mong cả nhà bổ sung
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top