Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Áp dụng hai môn học ở bậc THPT phân ban: Các trường như 'gà mắc tóc'
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="ButNghien" data-source="post: 57094" data-attributes="member: 18"><p style="text-align: center"> <span style="font-size: 15px"><strong>Áp dụng hai môn học ở bậc THPT phân ban: Các trường như 'gà mắc tóc' </strong></span></p><p></p><p></p><p><strong>Năm 2006, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT phân ban đưa môn hoạt động ngoài giờ lên lớp và giáo dục hướng nghiệp vào giảng dạy. Song, do ít được Bộ hướng dẫn, các trường lại thiếu cơ sở vật chất, con người nên việc triển khai lúng túng như… ‘gà mắc tóc’.</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong></strong></p><p>Ngay như Bộ GD-ĐT, sau bốn năm đưa ra chỉ đạo đến nay mới làm được các việc là biên soạn sách giáo viên, thiết kế phân phối chương trình và tập huấn bồi dưỡng cho một số cán bộ giáo viên chủ chốt của từng trường trong các đợt hè. </p><p></p><p><strong>Mỗi trường, mỗi phách </strong></p><p></p><p>Năm học 2006-2007 là năm đầu tiên đưa hai hoạt động trên vào triển khai thực hiện cho khối lớp 10, với qui định 7 tiết một tuần (hoạt động ngoài giờ lên lớp bốn tiết, hướng nghiệp nghề ba tiết). Sau một năm dạy và học, nhiều trường đã lên tiếng phản đối vì gặp khó khăn đủ thứ, thời gian dành cho hai môn học quá nhiều và không cần thiết.</p><p style="text-align: center"></p> <p style="text-align: center"></p><p>Ông Nguyễn Văn Thanh, hiệu trưởng trường THPT Sơn Mỹ (Quảng Ngãi), cho biết Bộ đưa hai hoạt động mới này vào chương trình phân ban, về mặt chủ trương chỉ đạo thì có, nhưng khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, con người thì không, thành ra các trường rất bị động, lúng túng, chẳng biết triển khai, thực hiện như thế nào.</p><p></p><p>“Mỗi trường có một cách làm riêng. Có trường thì giao, khoán thẳng cho giáo viên chủ nhiệm lớp từ khâu soạn giáo án đến giảng dạy. Có trường thì thành lập ra một, vài ban chuyên trách để thực hiện nhiệm vụ, dưới hình thức tập trung, nhóm, lớp”, ông Đinh Cơi, Hiệu phó THPT Quang Trung (Quảng Ngãi) cho biết.</p><p></p><p>Trước những kiến nghị của nhà trường, Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh rút gọn số tiết xuống còn hai tiết một tuần, cho hai môn. Dù thời gian học có phần gọn gàng hơn nhưng hiệu quả, tính thiết thực, và các biện pháp hướng dẫn lại không rõ ràng khiến các trường đến nay vẫn chẳng biết triển khai thế nào cho đúng. </p><p></p><p><strong>Làm khó giáo viên?!</strong></p><p></p><p>Bà Nguyễn Thị Phương Lan, giáo viên trường THPT Chư Sê (Gia Lai), cho hay theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, kết quả của hai môn này chỉ tính vào quá trình xếp loại hạnh kiểm học sinh chứ không tính thành cơ số điểm như những môn học văn hóa khác. Trong khi đó, ở chương trình phân ban, kiến thức các môn học quá nhiều và nặng, học sinh không còn tâm trí để tham gia các hoạt động. Ngay cả các thầy cô giáo cũng bị đuối sức với phân ban nên cũng không thể kham thêm các môn học đó.</p><p></p><p>Thế nên hiện nay, việc giảng dạy của hầu hết thầy cô giáo với hai môn học trên chỉ mang tính hình thức. Về phía cán bộ lãnh đạo của nhiều trường cũng không mấy mặn mà với thứ mà họ cho là tào lao, tầm phào của phân ban. Bản thân, học sinh cũng chán nản, nhiều em tìm cách trốn học khiến nhiều trường đành phải dùng "chiêu" hù dọa, đánh vào ý thức, hạnh kiểm...để ngăn chặn tình trạng học sinh ngán, bỏ môn học này.</p><p></p><p>Không ít thầy cô giáo đã mạnh dạn cho đây là những môn học vô bổ, không có hiệu quả gì và đề nghị Bộ GD-ĐT nên bỏ hẳn môn học. “Chương trình cải cách trước đây làm gì có môn học này”, cô Nguyễn Thị Phương Lan giáo viên trường THPT Chư Sê nói.</p><p></p><p> <span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"> “Để triển khai hai môn học, đòi hỏi giáo viên phải có khiếu văn nghệ, diễn thuyết, có khả năng tổ chức tập hợp các em, nhất là hoạt động ngoài giờ lên lớp. Một trường không có được nhiều giáo viên như vậy. Mà cũng không thể đòi hỏi, yêu cầu nhiều ở thầy cô giáo được, vì đây là công việc kiêm nhiệm, tạm thời”. </span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"></span></span></p><p><span style="font-size: 15px"><span style="color: #000000"> <strong>Ông Nguyễn Văn Thanh, hiệu trưởng trường THPT Sơn Mỹ, Quảng Ngãi</strong></span></span></p><p></p><p></p><p>Theo Đất việt.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="ButNghien, post: 57094, member: 18"] [CENTER] [SIZE=4][B]Áp dụng hai môn học ở bậc THPT phân ban: Các trường như 'gà mắc tóc' [/B][/SIZE][/CENTER] [B]Năm 2006, Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT phân ban đưa môn hoạt động ngoài giờ lên lớp và giáo dục hướng nghiệp vào giảng dạy. Song, do ít được Bộ hướng dẫn, các trường lại thiếu cơ sở vật chất, con người nên việc triển khai lúng túng như… ‘gà mắc tóc’. [/B] Ngay như Bộ GD-ĐT, sau bốn năm đưa ra chỉ đạo đến nay mới làm được các việc là biên soạn sách giáo viên, thiết kế phân phối chương trình và tập huấn bồi dưỡng cho một số cán bộ giáo viên chủ chốt của từng trường trong các đợt hè. [B]Mỗi trường, mỗi phách [/B] Năm học 2006-2007 là năm đầu tiên đưa hai hoạt động trên vào triển khai thực hiện cho khối lớp 10, với qui định 7 tiết một tuần (hoạt động ngoài giờ lên lớp bốn tiết, hướng nghiệp nghề ba tiết). Sau một năm dạy và học, nhiều trường đã lên tiếng phản đối vì gặp khó khăn đủ thứ, thời gian dành cho hai môn học quá nhiều và không cần thiết. [CENTER] [/CENTER] Ông Nguyễn Văn Thanh, hiệu trưởng trường THPT Sơn Mỹ (Quảng Ngãi), cho biết Bộ đưa hai hoạt động mới này vào chương trình phân ban, về mặt chủ trương chỉ đạo thì có, nhưng khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, con người thì không, thành ra các trường rất bị động, lúng túng, chẳng biết triển khai, thực hiện như thế nào. “Mỗi trường có một cách làm riêng. Có trường thì giao, khoán thẳng cho giáo viên chủ nhiệm lớp từ khâu soạn giáo án đến giảng dạy. Có trường thì thành lập ra một, vài ban chuyên trách để thực hiện nhiệm vụ, dưới hình thức tập trung, nhóm, lớp”, ông Đinh Cơi, Hiệu phó THPT Quang Trung (Quảng Ngãi) cho biết. Trước những kiến nghị của nhà trường, Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh rút gọn số tiết xuống còn hai tiết một tuần, cho hai môn. Dù thời gian học có phần gọn gàng hơn nhưng hiệu quả, tính thiết thực, và các biện pháp hướng dẫn lại không rõ ràng khiến các trường đến nay vẫn chẳng biết triển khai thế nào cho đúng. [B]Làm khó giáo viên?![/B] Bà Nguyễn Thị Phương Lan, giáo viên trường THPT Chư Sê (Gia Lai), cho hay theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, kết quả của hai môn này chỉ tính vào quá trình xếp loại hạnh kiểm học sinh chứ không tính thành cơ số điểm như những môn học văn hóa khác. Trong khi đó, ở chương trình phân ban, kiến thức các môn học quá nhiều và nặng, học sinh không còn tâm trí để tham gia các hoạt động. Ngay cả các thầy cô giáo cũng bị đuối sức với phân ban nên cũng không thể kham thêm các môn học đó. Thế nên hiện nay, việc giảng dạy của hầu hết thầy cô giáo với hai môn học trên chỉ mang tính hình thức. Về phía cán bộ lãnh đạo của nhiều trường cũng không mấy mặn mà với thứ mà họ cho là tào lao, tầm phào của phân ban. Bản thân, học sinh cũng chán nản, nhiều em tìm cách trốn học khiến nhiều trường đành phải dùng "chiêu" hù dọa, đánh vào ý thức, hạnh kiểm...để ngăn chặn tình trạng học sinh ngán, bỏ môn học này. Không ít thầy cô giáo đã mạnh dạn cho đây là những môn học vô bổ, không có hiệu quả gì và đề nghị Bộ GD-ĐT nên bỏ hẳn môn học. “Chương trình cải cách trước đây làm gì có môn học này”, cô Nguyễn Thị Phương Lan giáo viên trường THPT Chư Sê nói. [SIZE=4][COLOR=#000000] “Để triển khai hai môn học, đòi hỏi giáo viên phải có khiếu văn nghệ, diễn thuyết, có khả năng tổ chức tập hợp các em, nhất là hoạt động ngoài giờ lên lớp. Một trường không có được nhiều giáo viên như vậy. Mà cũng không thể đòi hỏi, yêu cầu nhiều ở thầy cô giáo được, vì đây là công việc kiêm nhiệm, tạm thời”. [B]Ông Nguyễn Văn Thanh, hiệu trưởng trường THPT Sơn Mỹ, Quảng Ngãi[/B][/COLOR][/SIZE] Theo Đất việt. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
TUYỂN SINH ĐH, CĐ
Áp dụng hai môn học ở bậc THPT phân ban: Các trường như 'gà mắc tóc'
Top