Anh quốc: Học sinh học chăm chỉ hơn khi giáo viên là thầy giá
Theo nghiên cứu mới nhất của Bộ giáo dục Anh, trong các môn học do các thầy giáo giảng dạy, học sinh học hành chăm chỉ hơn.
Các thầy giáo được các học sinh đánh giá là có phương pháp khích lệ động viên học sinh học tập tốt hơn, công bằng hơn, và thường thì dễ tính hơn các cô giáo. Điều này lại dẫn đến một vấn đề khác là số lượng các thầy giáo so với các cô giáo tại các trường học phổ thông, đặc biệt các trường tiểu học là quá ít. Thậm chí có đến 30% trường học giáo viên toàn là các cô giáo. Các nhà giáo dục lo ngại rằng tình trạng này sẽ khiến các học sinh không có cơ hội tiếp cận những hình mẫu về người đàn ông trưởng thành trong xã hội.
Các nhà nghiên cứu tại trường Kinh tế London và đại học Westminster tiến hành thí nghiệm bằng cách cho 1200 học sinh tại 29 trường học mỗi bạn 2 bảng Anh. Các bạn học sinh sẽ sử dụng 2 bảng này để “mua” 10 câu hỏi với giá 20 xu một câu. Các học sinh có nhiệm vụ trả lời các câu này, đúng sẽ được thưởng thêm 20 xu, sai thì sẽ mất 20 xu.
Các học sinh sẽ học hành chăm chỉ hơn khi được dạy dỗ bởi các thầy giáo.
Những cô bé và cậu bé được dạy dỗ bởi các thầy giáo sẽ quyết định mua các câu hỏi nhiều gấp đôi các học sinh được dạy bởi các cô giáo, điều đó cho thấy các học sinh này có cái nhìn tích cực hơn về sự cố gắng của bản thân. Các bạn được chính thầy giáo của mình đặt câu hỏi thì cũng có số lần trả lời đúng nhiều hơn.
Điều ghi nhận lớn nhất mà thí nghiệm này mang lại là những tác động tích cực mà các thầy giáo truyền lại cho các học sinh. Đặc biệt các học sinh giỏi thường rất chú ý để khẳng định sự chăm chỉ và khả năng của mình với giáo viên. “Các thầy giáo được tin là khiến học sinh tự tin hơn về bản thân, công bằng hơn đồng thời cũng dễ tính hơn các cô giáo.”
Theo thống kê hiện nay tại Anh, ở các trường cấp 1, 86% giáo viên là các cô giáo và tại các cấp khác thì con số này là 62%.
Theo Kênh 14