Đánh mất điểm thi, 'ép' sinh viên học lại?
Những ngày qua, Đất Việt nhận được nhiều phản ánh về việc CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn,TP HCM, làm mất điểm thi của nhiều sinh viên khiến họ phải đóng tiền học lại.
Một sinh viên khoa Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, cho biết: “Mình mất điểm hai lần ở môn Lịch sử và bài thuyết trình theo nhóm để lấy điểm giữa kỳ. Bài đã gởi email cho cô. Tuy nhiên, lớp trưởng gởi sót bài của vài nhóm nên khi nhận bảng điểm, các nhóm này nhận điểm 0 giữa kỳ, phải thi lại lần hai. Lớp trưởng đã trình bày với cô thì được trả lời là các nhóm mất điểm chỉ cần gởi file để cô bổ sung điểm sau, không cần phải thi lại. Mặc dù trong bài có tên mình, nhưng khi bảng điểm mới được phát ra thì cả nhóm đều được 9 điểm, chỉ mỗi mình bị 0 điểm (?!)”.
Theo phản ánh của nhiều sinh viên, quá trình nhập điểm thường bị sót tên, khi làm đơn xin giải quyết gửi phòng đào tạo thì bị hẹn lần hẹn lựa. Lí do là chờ giáo viên bộ môn đến mới có điểm nhập vào. Nhưng nhiều trường hợp, giáo viên của trường dạy theo hợp đồng, sau khi hoàn thành việc giảng dạy là… mất hút. Thế nên đến khi “hết hạn khiếu nại điểm, không giải quyết”. và qua đợt thi lại lần hai nhiều sinh viên phải đóng tiền học lại.
Cách quản lý điểm của Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn đang khiến sinh viên bức xúc. Ảnh: Minh Luân
Để làm rõ vấn đề, Đất Việt đã nhiều lần liên lạc với ông Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng nhà trường nhưng lần nào ông Chương cũng cho biết mình đang “ở xa” và đề nghị liên hệ với ông Lê Đại Hưng, Phó phòng Đào tạo của trường.
Tuy nhiên, khi phóng viên trao đổi với ông Hưng, ông Hưng chỉ trả lời vòng vo rằng sinh viên phải làm đúng quy tắc phản ánh lên khoa để được giải quyết. Khi chúng tôi đặt câu hỏi: Sinh viên nộp đơn lên phòng đào tạo, nhân viên nhận và hứa giải quyết mà không hướng dẫn cho sinh viên?, ông Hưng trả lời: “Có mình tôi làm lâu ở phòng Đào tạo, còn lại toàn nhân viên mới nên không nắm vững”. Theo lời ông Hưng, ông là người làm ở phòng đào tạo của trường này lâu nhất, thời gian bắt đầu từ… đầu năm 2010.
Ông Hưng cho biết, sau khi phòng đào tạo tiếp nhận phản ánh, ông đã làm việc với khoa để giải quyết vụ việc. Khi chúng tôi đề nghị được làm việc với trưởng khoa Quản Trị nhà hàng khách sạn để tìm câu trả lời chính thức. Ông Hưng lại ấp úng: “bây giờ không biết ai là trưởng khoa nữa”, lúc sau ông lại nói: thầy Xu làm trưởng khoa (ông Phan Huy Xu - PV).
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Viễn, đại diện ban Thanh tra nhà trường cho biết: “chúng tôi tiếp nhận phản ánh và sẽ làm thông báo về quy trình khiếu nại điểm số. Chúng tôi sẽ khắc phục những vướng mắc về những vấn đề không hay đang tồn tại”.
Vào thời gian 27/10/2009, Đất Việt đã từng phản ánh việc CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn thu học phí cao ngất nhưng lại thuê… nhà hàng cho sinh viên học. Trước đó, Đất Việt cũng đã từng phản ánh về chuyện SV trường này thường bị mất điểm thi.
Theo Đất việt.