Ngày 30/7, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức "Hội nghị tổng kết năm học 2009-2010 và hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2010-2011."
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý yêu cầu năm học 2010-2011, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện chương trình các môn học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học ở tiểu học và đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học; đồng thời bố trí chương trình dạy học 2 buổi/ngày một cách linh hoạt.
Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng sẽ thực hiện quyết liệt và sâu sát việc dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; không tổ chức dạy học trước lớp 1 và thi tuyển vào lớp 1.
Đặc biệt, năm học 2010-2011 là năm đầu tiên thực hiện dạy học ngoại ngữ tự chọn từ lớp 3, với thời lượng 2 tiết/tuần hoặc nhiều hơn; các trường cần chủ động trong việc lựa chọn nội dung, chương trình, tài liệu dạy học trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu chính đáng của học sinh.
Thứ trưởng cũng yêu cầu các trường tiếp tục nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, đạo đức nhà giáo.
Báo cáo tổng kết của Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết chất lượng giáo dục tiểu học năm học 2009-2010 ổn định; tỷ lệ học sinh giỏi môn tiếng Việt và môn Toán tăng hơn 10% so với năm học 2008-2009, tỉ lệ học sinh yếu giảm hơn 1%. Xếp loại giáo dục loại giỏi đạt 38,2%; khá 31,7%; trung bình 27,5% và yếu 2,6%.
Từ tháng 9/2009 đến tháng 6/2010, đã có thêm bốn tỉnh Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Bạc Liêu được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, nâng số tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi lên 52/63 tỉnh, thành phố.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý yêu cầu năm học 2010-2011, ngành giáo dục tiếp tục thực hiện chương trình các môn học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp theo chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học ở tiểu học và đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học; đồng thời bố trí chương trình dạy học 2 buổi/ngày một cách linh hoạt.
Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng sẽ thực hiện quyết liệt và sâu sát việc dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; không tổ chức dạy học trước lớp 1 và thi tuyển vào lớp 1.
Đặc biệt, năm học 2010-2011 là năm đầu tiên thực hiện dạy học ngoại ngữ tự chọn từ lớp 3, với thời lượng 2 tiết/tuần hoặc nhiều hơn; các trường cần chủ động trong việc lựa chọn nội dung, chương trình, tài liệu dạy học trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu chính đáng của học sinh.
Thứ trưởng cũng yêu cầu các trường tiếp tục nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, đạo đức nhà giáo.
Báo cáo tổng kết của Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết chất lượng giáo dục tiểu học năm học 2009-2010 ổn định; tỷ lệ học sinh giỏi môn tiếng Việt và môn Toán tăng hơn 10% so với năm học 2008-2009, tỉ lệ học sinh yếu giảm hơn 1%. Xếp loại giáo dục loại giỏi đạt 38,2%; khá 31,7%; trung bình 27,5% và yếu 2,6%.
Từ tháng 9/2009 đến tháng 6/2010, đã có thêm bốn tỉnh Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Bạc Liêu được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, nâng số tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi lên 52/63 tỉnh, thành phố.
Theo vietnamplus.vn