Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Ai có đề thi HSG 9 cho em xin với ạ
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="HTA" data-source="post: 24496" data-attributes="member: 934"><p><strong>đây</strong></p><p></p><p>KÌ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH LỚP 9 </p><p>TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2007</p><p>MÔN : NGỮ VĂN THỜI GIAN 150 PHÚT </p><p></p><p></p><p></p><p></p><p>Câu 1 (2 điểm) </p><p>Cách sử dụng từ ngữ của Nguyễn Du ở hai câu thơ (miêu tả nỗi lòng Kiều khi rơi vào Lầu xanh) sau đây có gì đặc biệt? Hãy phân tích ý nghĩa của cách sử dụng ấy: </p><p>Mặt sao dày gió dạn sương Thân sao bướm chán ong chường bấy thân? </p><p>Câu 2 (8 điểm) </p><p>Nhân vật Vũ Nương (Chuyện người con gái Nam Xương - Nguyễn Dữ) là một phụ nữ đẹp người, đẹp nết, luôn khát khao được sống êm ấm, hạnh phúc nhưng rồi số phận lại kết cục hết sức bi thương. Cái chết của nhân vật này có một ý nghĩa phê phán rất sâu sắc, nhằm vào các đối tượng sau: </p><p>a. Chiến tranh phong kiến. b. Chế độ nam nữ bất bình đẳng của xã hội cũ. c. Sự ghen tuông mù quáng của người đời (cụ thể là Trương Sinh). Bằng hiểu biết của mình, em hãy phân tích, lí giải để thấy rõ đâu là đối tượng phê phán chính của tác giả. </p><p>Ghi chú: Học sinh cần phân tích, xem xét từng đối tượng cụ thể. Đối tượng được xác định là mục tiêu phê phán chính cần bàn bạc kĩ hơn. </p><p></p><p></p><p>Văn học, thi học sinh giỏi lớp 9, thành phố Đà Nẵng, 2007</p><p></p><p>Câu 1: (3 điểm) </p><p>Cảm nhận của em về hai khổ thơ đầu trong bài thơ Sang thu của nhà thơ Hữu Thỉnh :</p><p>Bỗng nhận ra hương ổi </p><p>Phả vào trong gió se </p><p>Sương chùng chình qua ngõ</p><p>Hình như thu đã về</p><p>Sông bắt đầu dềnh dàng </p><p>Chim bắt đầu vội vã </p><p>Có đám mấy mùa hạ </p><p>Vắt nửa mình sang thu ... </p><p>(Ngữ văn 9, tập 2) </p><p>Câu 2: (7 điểm) </p><p>Phân tích vẻ đẹp của hình tượng người lính trong hai bài thơ Đồng chí (Chính Hữu) và Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật)</p><p></p><p></p><p>tìm trên google mà:feel_good:</p><p></p><p>ĐỀ thi hsg văn lớp 9 thành phố HN</p><p></p><p>Câu 1(6 điểm)</p><p>Có 1 câu chuyện được kể nhưu sau:</p><p>Bé Lza 4 tuổi đag bị bệnh nặng.Anh trai của Liza 5 tuổi cũng từng mắc căn bệnh này và là một trong những ca hiếm hoi được chữa khỏi.Thế nhưng Liza lại không thích ứng được với loại thuốc mà anh cô bé từng dùng.Do trong máu của anh trai cô bé đã có kháng thể với căn bệnh này nên bác sĩ đề nghị truyền máu của cậu cho Liza.</p><p>-Nhưng......vâng,cháu sẽ cho.Cháu muốn cứu em cháu -Anh trai của LIza ngần ngừ giây lát rồi hít một hơi thật sâu và dứt khoát.</p><p>Trong lúc truyền máu,cậu be luôn nắm lấy tay em gai mình,mỉm cười và thì thầm với Liza:"Đừng sợ,anh sẽ cứu em.Anh là anh mà!"</p><p>-Cô bé được cứu rồi!-Bác sĩ và cả gia đình vui mưùng,thở phào khi thấy gương mặt Liza hồng dần lên.Chỉ có anh trai Liza là mặt hơi tái đi khi nghe câu nói đó và nụ cừoi trên môi cậu chuyển dầm như sắp khóc.Ngước mắt nhìn bác sĩ,giọng cậu run run hỏi:</p><p>-Cháu bắt đầu chết phải không bác sĩ?</p><p>Cậu bé mứoi 5 tuổi làm sao hiểu được thế nào là "truyền máu".Cậu bé cứ tưởng bác sĩ se lấy toàn bộ máu của cậu truyền sang cho em Liza.Và cho dù vậy cậu bé vẫn sẵn sàng.</p><p>Hãy trình bày trong một đoạn văn nghị luận (không quá 2 trang giấy)những cám nhận của em về ý nghĩa của câu chuyện.</p><p>Câu 2(14 điểm)</p><p>Có thể thấy rõ trong "ánh tranưg "của Nguyễn Duy có tiếng nói của con người kể những kỉ niệm riêng .</p><p>Bằng hiểu biết của mình,chứng tỏ rằng trong bài thưo này còn có tiếng nói rất sâu nặg ân tình của một thế hệ.</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="HTA, post: 24496, member: 934"] [b]đây[/b] KÌ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP TỈNH LỚP 9 TỈNH QUẢNG BÌNH NĂM 2007 MÔN : NGỮ VĂN THỜI GIAN 150 PHÚT Câu 1 (2 điểm) Cách sử dụng từ ngữ của Nguyễn Du ở hai câu thơ (miêu tả nỗi lòng Kiều khi rơi vào Lầu xanh) sau đây có gì đặc biệt? Hãy phân tích ý nghĩa của cách sử dụng ấy: Mặt sao dày gió dạn sương Thân sao bướm chán ong chường bấy thân? Câu 2 (8 điểm) Nhân vật Vũ Nương (Chuyện người con gái Nam Xương - Nguyễn Dữ) là một phụ nữ đẹp người, đẹp nết, luôn khát khao được sống êm ấm, hạnh phúc nhưng rồi số phận lại kết cục hết sức bi thương. Cái chết của nhân vật này có một ý nghĩa phê phán rất sâu sắc, nhằm vào các đối tượng sau: a. Chiến tranh phong kiến. b. Chế độ nam nữ bất bình đẳng của xã hội cũ. c. Sự ghen tuông mù quáng của người đời (cụ thể là Trương Sinh). Bằng hiểu biết của mình, em hãy phân tích, lí giải để thấy rõ đâu là đối tượng phê phán chính của tác giả. Ghi chú: Học sinh cần phân tích, xem xét từng đối tượng cụ thể. Đối tượng được xác định là mục tiêu phê phán chính cần bàn bạc kĩ hơn. Văn học, thi học sinh giỏi lớp 9, thành phố Đà Nẵng, 2007 Câu 1: (3 điểm) Cảm nhận của em về hai khổ thơ đầu trong bài thơ Sang thu của nhà thơ Hữu Thỉnh : Bỗng nhận ra hương ổi Phả vào trong gió se Sương chùng chình qua ngõ Hình như thu đã về Sông bắt đầu dềnh dàng Chim bắt đầu vội vã Có đám mấy mùa hạ Vắt nửa mình sang thu ... (Ngữ văn 9, tập 2) Câu 2: (7 điểm) Phân tích vẻ đẹp của hình tượng người lính trong hai bài thơ Đồng chí (Chính Hữu) và Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật) tìm trên google mà:feel_good: ĐỀ thi hsg văn lớp 9 thành phố HN Câu 1(6 điểm) Có 1 câu chuyện được kể nhưu sau: Bé Lza 4 tuổi đag bị bệnh nặng.Anh trai của Liza 5 tuổi cũng từng mắc căn bệnh này và là một trong những ca hiếm hoi được chữa khỏi.Thế nhưng Liza lại không thích ứng được với loại thuốc mà anh cô bé từng dùng.Do trong máu của anh trai cô bé đã có kháng thể với căn bệnh này nên bác sĩ đề nghị truyền máu của cậu cho Liza. -Nhưng......vâng,cháu sẽ cho.Cháu muốn cứu em cháu -Anh trai của LIza ngần ngừ giây lát rồi hít một hơi thật sâu và dứt khoát. Trong lúc truyền máu,cậu be luôn nắm lấy tay em gai mình,mỉm cười và thì thầm với Liza:"Đừng sợ,anh sẽ cứu em.Anh là anh mà!" -Cô bé được cứu rồi!-Bác sĩ và cả gia đình vui mưùng,thở phào khi thấy gương mặt Liza hồng dần lên.Chỉ có anh trai Liza là mặt hơi tái đi khi nghe câu nói đó và nụ cừoi trên môi cậu chuyển dầm như sắp khóc.Ngước mắt nhìn bác sĩ,giọng cậu run run hỏi: -Cháu bắt đầu chết phải không bác sĩ? Cậu bé mứoi 5 tuổi làm sao hiểu được thế nào là "truyền máu".Cậu bé cứ tưởng bác sĩ se lấy toàn bộ máu của cậu truyền sang cho em Liza.Và cho dù vậy cậu bé vẫn sẵn sàng. Hãy trình bày trong một đoạn văn nghị luận (không quá 2 trang giấy)những cám nhận của em về ý nghĩa của câu chuyện. Câu 2(14 điểm) Có thể thấy rõ trong "ánh tranưg "của Nguyễn Duy có tiếng nói của con người kể những kỉ niệm riêng . Bằng hiểu biết của mình,chứng tỏ rằng trong bài thưo này còn có tiếng nói rất sâu nặg ân tình của một thế hệ. [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KIẾN THỨC PHỔ THÔNG
Trung Học Cơ Sở
LỚP 9
Ngữ văn 9
Đề thi, ôn tập vào 10
Ai có đề thi HSG 9 cho em xin với ạ
Top