Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
8 chìa khoá để xây dựng những nhóm vĩ đại
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 156828" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'arial'">1. <strong>Ưu tiên những kỹ năng xã hội</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nếu bạn muốn xây dựng 1 nhóm tuyệt vời, bạn nên đưa những người thông minh nhất vào nhóm?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Không nhất thiết. Theo nghiên cứu của Woolley et al. (2010), những nhóm có năng suất cao cần sự nhạy cảm xã hội. Ai sẽ lắng nghe những người khác? Ai sẽ đưa ra lời phê bình có tính xây dựng? Ai sẽ có 1 thái độ cởi mở?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Những nhóm tuyệt vời có những kỹ năng xã hội tuyệt vời.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">2. <strong>Trộn lẫn giới tính</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nghiên cứu của Woolley đi đến kết luận: nhóm bao gồm phụ nữ làm việc tốt hơn những nhóm chỉ toàn đàn ông. Nhưng nó không có nghĩa là bạn chỉ xây dựng những nhóm toàn phụ nữ, mà bạn cần sự trộn lẫn. Ví dụ, Hoogendoorn et al. (2011) phát hiện thấy những nhóm có sự ngang bằng về giới đã làm tốt hơn những nhóm chỉ có đàn ông hoặc chỉ có phụ nữ trong 1 bài tập kinh doanh.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">3. <strong>Xây dựng lòng tin</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Rất khó để con người làm việc hiệu quả với nhau nếu họ không tin nhau. </span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Những nhóm có vẻ như đáng tin hơn được cho thấy là làm việc tốt hơn khi thương lượng với những nhóm khác (Naquin & Kurtzberg, 2009).</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Vấn đề là trong các nhóm, con người xem tính đáng tin của nhóm bằng cách đánh giá về thành viên ít đáng tin nhất. Do đó, theo ngôn ngữ của tính đáng tin, 1 con sâu có thể làm rầu nồi canh.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">4. <strong>Sự hài hước</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nếu những thành viên của 1 nhóm dường như không tin tưởng nhau thì có lẽ chính là sự hài hước bị thiếu. 1 nghiên cứu của giáo sư William Hampes phát hiện thấy người có óc hài hước mạnh hơn được người khác đánh giá là đáng tin hơn (Hampes, 1999).</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Tương tự, khi những hoạt động nhóm là mạnh thì mọi người bắt đầu đùa giỡn với nhau và sẽ có xu hướng nói chuyện với nhau ngoài giờ làm việc. Sự hài hước có thể là 1 dấu hiệu cho thấy nhóm hoà hợp.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">1 số nghiên cứu phát hiện thấy hài hước có thể làm tăng năng suất làm việc và hiê quả của nhà lãnh đạo.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nhưng nó phải là kiểu hài hước phù hợp.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">5. <strong>Trộn lẫn những người hướng nội và hướng ngoại</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng người hướng ngoại là "những người làm việc nhóm" tốt hơn: họ hoà nhập tốt hơn, đưa ra nhiều ý tưởng hơn trong cuộc họp và nhìn chung có vẻ như hoà hợp với những người khác nhanh hơn.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nhưng người hướng nội cũng có vị trí của họ.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Đó là những gì Bendersky và Shah (2012) phát hiện trong nghiên cứu của họ về những người hướng nội và hướng ngoại làm việc với nhau. Nhìn chung, khi nhóm phát triển, những người hướng ngoại làm việc tệ hơn so với kỳ vọng và những người hướng nội làm tốt hơn.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">6. <strong>Định nghĩa những mục tiêu</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">1 trong những rào cản lớn nhất đối với làm việc nhóm hiệu quả là: họ không biết mục tiêu là gì.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">1 nghiên cứu đối với 500 nhà quản lý và chuyên gia ở 30 công ty khác nhau phát hiện thấy: 1 tầm nhìn không rõ ràng về mục tiêu đã ngăn không cho họ làm việc hiệu quả.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">7. <strong>Định nghĩa về vai</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Ok, mọi người đã biết mục tiêu, nhưng họ có biết mình có bổn phận làm gì để đạt được mục tiêu này?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nó có vẻ là 1 bước khá cơ bản, nhưng nó thường không rõ ràng đối với các thành viên trong nhóm về chính xác vai của họ là gì.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Những vai không rõ ràng trở thành vấn đề đặc biệt khi hoàn cảnh thay đổi và nhóm phải thích nghi. Nếu các vai không rõ ràng thì khi đó mỗi người không biết bổn phận của họ là làm gì.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">8. <strong>Truyền thông ngắn gọn</strong></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Khi nhóm mắc phải sai lầm thì 1 trong những lí do phổ biến nhất là họ thất bại trong việc truyền thông hiệu quả.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Trong những môi trường phức tạp, thông tin thường sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Tất cả chúng ta đều bị ngập trong biển thông tin ngày nay, email đến với mọi người, và ai biết cái nào là quan trọng?</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nhóm làm việc tốt nhất truyền thông rõ ràng thông tin quan trọng nhất trước khi họ yêu cầu về nó và loại bỏ những thông tin tạp nham.</span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'arial'">Nguồn: spring.org.uk</span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 156828, member: 50878"] [FONT=arial]1. [B]Ưu tiên những kỹ năng xã hội[/B] Nếu bạn muốn xây dựng 1 nhóm tuyệt vời, bạn nên đưa những người thông minh nhất vào nhóm? Không nhất thiết. Theo nghiên cứu của Woolley et al. (2010), những nhóm có năng suất cao cần sự nhạy cảm xã hội. Ai sẽ lắng nghe những người khác? Ai sẽ đưa ra lời phê bình có tính xây dựng? Ai sẽ có 1 thái độ cởi mở? Những nhóm tuyệt vời có những kỹ năng xã hội tuyệt vời. 2. [B]Trộn lẫn giới tính[/B] Nghiên cứu của Woolley đi đến kết luận: nhóm bao gồm phụ nữ làm việc tốt hơn những nhóm chỉ toàn đàn ông. Nhưng nó không có nghĩa là bạn chỉ xây dựng những nhóm toàn phụ nữ, mà bạn cần sự trộn lẫn. Ví dụ, Hoogendoorn et al. (2011) phát hiện thấy những nhóm có sự ngang bằng về giới đã làm tốt hơn những nhóm chỉ có đàn ông hoặc chỉ có phụ nữ trong 1 bài tập kinh doanh. 3. [B]Xây dựng lòng tin[/B] Rất khó để con người làm việc hiệu quả với nhau nếu họ không tin nhau. Những nhóm có vẻ như đáng tin hơn được cho thấy là làm việc tốt hơn khi thương lượng với những nhóm khác (Naquin & Kurtzberg, 2009). Vấn đề là trong các nhóm, con người xem tính đáng tin của nhóm bằng cách đánh giá về thành viên ít đáng tin nhất. Do đó, theo ngôn ngữ của tính đáng tin, 1 con sâu có thể làm rầu nồi canh. 4. [B]Sự hài hước[/B] Nếu những thành viên của 1 nhóm dường như không tin tưởng nhau thì có lẽ chính là sự hài hước bị thiếu. 1 nghiên cứu của giáo sư William Hampes phát hiện thấy người có óc hài hước mạnh hơn được người khác đánh giá là đáng tin hơn (Hampes, 1999). Tương tự, khi những hoạt động nhóm là mạnh thì mọi người bắt đầu đùa giỡn với nhau và sẽ có xu hướng nói chuyện với nhau ngoài giờ làm việc. Sự hài hước có thể là 1 dấu hiệu cho thấy nhóm hoà hợp. 1 số nghiên cứu phát hiện thấy hài hước có thể làm tăng năng suất làm việc và hiê quả của nhà lãnh đạo. Nhưng nó phải là kiểu hài hước phù hợp. 5. [B]Trộn lẫn những người hướng nội và hướng ngoại[/B] Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng người hướng ngoại là "những người làm việc nhóm" tốt hơn: họ hoà nhập tốt hơn, đưa ra nhiều ý tưởng hơn trong cuộc họp và nhìn chung có vẻ như hoà hợp với những người khác nhanh hơn. Nhưng người hướng nội cũng có vị trí của họ. Đó là những gì Bendersky và Shah (2012) phát hiện trong nghiên cứu của họ về những người hướng nội và hướng ngoại làm việc với nhau. Nhìn chung, khi nhóm phát triển, những người hướng ngoại làm việc tệ hơn so với kỳ vọng và những người hướng nội làm tốt hơn. 6. [B]Định nghĩa những mục tiêu[/B] 1 trong những rào cản lớn nhất đối với làm việc nhóm hiệu quả là: họ không biết mục tiêu là gì. 1 nghiên cứu đối với 500 nhà quản lý và chuyên gia ở 30 công ty khác nhau phát hiện thấy: 1 tầm nhìn không rõ ràng về mục tiêu đã ngăn không cho họ làm việc hiệu quả. 7. [B]Định nghĩa về vai[/B] Ok, mọi người đã biết mục tiêu, nhưng họ có biết mình có bổn phận làm gì để đạt được mục tiêu này? Nó có vẻ là 1 bước khá cơ bản, nhưng nó thường không rõ ràng đối với các thành viên trong nhóm về chính xác vai của họ là gì. Những vai không rõ ràng trở thành vấn đề đặc biệt khi hoàn cảnh thay đổi và nhóm phải thích nghi. Nếu các vai không rõ ràng thì khi đó mỗi người không biết bổn phận của họ là làm gì. 8. [B]Truyền thông ngắn gọn[/B] Khi nhóm mắc phải sai lầm thì 1 trong những lí do phổ biến nhất là họ thất bại trong việc truyền thông hiệu quả. Trong những môi trường phức tạp, thông tin thường sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Tất cả chúng ta đều bị ngập trong biển thông tin ngày nay, email đến với mọi người, và ai biết cái nào là quan trọng? Nhóm làm việc tốt nhất truyền thông rõ ràng thông tin quan trọng nhất trước khi họ yêu cầu về nó và loại bỏ những thông tin tạp nham. Nguồn: spring.org.uk[/FONT] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
8 chìa khoá để xây dựng những nhóm vĩ đại
Top