Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
7 mẹo diễn thuyết trước công chúng.
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 130075" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'Arial'">Tham khảo:</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Seven Speaking Tips That Beat “Pretend Your Audience Is Naked."</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Published on March 14, 2011 by Harry Beckwith, J.D. in Unthinking</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Tôi đã đánh bại nỗi sợ nói chuyện trước đám đông bằng cách khám phá ra điều gì làm mọi người cười, gật đầu và lắng nghe kỹ lưỡng, vì không gì có thể làm bạn bình tĩnh lại nhanh chóng hơn là một thính giả tỏ ra hứng thú.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Đây là những điều tôi đã học được</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">1. <strong>Kể những câu chuyện</strong></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Mọi người yêu thích những câu chuyện, cả trẻ em lẫn người lớn. Những câu chuyện làm chúng ta tự hỏi; chúng ta muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, giữ cho chúng ta lắng nghe, thậm chí là say mê.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">2. <strong>Đừng cố gắng gây ấn tượng cho thính giả. Hãy cố gắng 'chạm' vào họ.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Mọi người không thích bị gây ấn tượng. Họ muốn được tôn trọng. Những người mới bắt đầu diễn thuyết có cảm giác thôi thúc phải gây ấn tượng cho thính giả, họ giả định rằng điều này sẽ làm những quan điểm của họ nghe có vẻ ấn tượng. Nhưng nếu những lời nói hoặc hành động của bạn cho thấy "Tôi giỏi hơn bạn", mọi người sẽ không quan tâm đến những điều bạn nói.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nguyên tắc này cũng là cơ sở cho nguyên tắc diễn thuyết hiệu quả khác: "Mặc giống như thính giả của bạn, nhưng chỉ đẹp hơn một chút."</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">3. <strong>Hãy nhìn vào mắt thính giả.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Mọi người sẽ quan tâm nếu. Nếu bạn thực sự muốn giúp đỡ thính giả của bạn - bằng cách cung cấp thông tin hoặc thúc đẩy họ, hoặc cải thiện cuộc sống của họ - họ sẽ quan tâm và lắng nghe. Nhưng họ chỉ sẽ quan tâm nếu bạn làm.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Đôi mắt của bạn là tất cả. Chúng ta không tin những người không nhìn vào mắt chúng ta - ngay cả nếu đôi mắt của bạn nằm trong số hơn 200 đôi mắt trong một căn phòng. Chúng ta xem đôi mắt như cửa sổ tâm hồn, và mọi người đánh giá chúng ta từ đôi mắt.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nếu bạn nhìn vào mắt mỗi người chỉ trong một vài giây, bạn làm cho mỗi thính giả cảm thấy họ quan trọng - một cảm giác mà mọi người đều khao khát. Nó cũng làm mỗi thích giả cảm thấy có liên quan; nó làm bài trình bày của bạn có cảm giác giống như một buổi trò chuyện hơn là kể chuyện.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Vì lý do này, hãy hạn chế những phương tiện hình ảnh. Chúng phá vỡ sự tiếp xúc mắt và làm bạn có vẻ như đang nói chuyện với cái màn hình chứ không phải với thính giả của bạn.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">4. <strong>Chuẩn bị những vấn đề.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p> <span style="font-family: 'Arial'">Sự chuẩn bị còn hơn cả việc làm một bài trình bày có vẻ bóng bẩy - bài trình bày quá bóng bẩy thực sự có thể làm thính giả cảm thấy là nó giả dối, thậm chí là vô hồn. Nếu bạn đã dành hàng tiếng đồng hồ để học hỏi về những người bạn đang nói chuyện, bạn sẽ truyền những thông điệp lôi cuốn nhất mà bạn có thể đối với người đó: Bạn quan trọng đối với tôi.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">5. <strong>Sự lặp lại là có hiệu quả.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nếu điều đó đáng để nói, nó cần được lặp đi lặp lại. Nguyên tắc cũ - " Nói những điều bạn sẽ nói chúng, sau đó nói chúng, sau đó nói những điều bạn đã nói" phàn ánh những giới hạn của trí nhớ của chúng ta. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng bạn cần lặp lại nhiều hơn 1 lần để mọi người tin những điều họ đã nghe - ngay cả nếu họ nghe chúng từ cùng một người, và ngay cả nếu họ xem xét đến sự đáng tin của người đó.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">6. <strong>Ngắt giọng biểu cảm.</strong></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Con người yêu âm nhạc. Một bài diễn thuyết nổi bật nghe du dương, thánh thót; nó trôi chảy và lên xuống, chạm vào những nốt khác nhau và sử dụng tốt những sự ngắt giọng và sự im lặng. </span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">7. <strong>Hãy tuân theo quy tắc của 7 </strong></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Có một lý do giải thích tại sao chỉ có 7 quy tắc trên: Bộ não và trí nhớ của chúng ta có những giới hạn. Chúng ta có thể nhớ lại số điện thoại có 7 chữ số. Khi đưa ra mã số vùng, chúng ta trở nên bất lực. Vì vậy chúng ta không nên nêu ra nhiều hơn 7 vấn đề. ( Nghiên cứu gần đây cho thấy, nêu ra chỉ 3 hoặc 4 vấn đề thì có hiệu quả tốt hơn.)</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p> <span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Tài liệu tham khảo</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">(On repetition) Begg, I.M., Anas, A., and Farinaccci, S. "Dissociation of processes of belief", Journal of Experimental Psychology: General Volume 121, Issue 4, December 1992, Pages 446-458</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Miller, G. A. (1956), "The magical number seven, plus or minus two: Some limits on our capacity for processing information", Psychological Review 63 (2): 343-355</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Cowan, N. (2001). "The magical number four in short-term memory: A reconsideration of mental storage capacity", Behavioral and Brain Sciences, 24, 87-185.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nguồn: psychologytoday.com</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 130075, member: 50878"] [FONT=Arial]Tham khảo: Seven Speaking Tips That Beat “Pretend Your Audience Is Naked." Published on March 14, 2011 by Harry Beckwith, J.D. in Unthinking Tôi đã đánh bại nỗi sợ nói chuyện trước đám đông bằng cách khám phá ra điều gì làm mọi người cười, gật đầu và lắng nghe kỹ lưỡng, vì không gì có thể làm bạn bình tĩnh lại nhanh chóng hơn là một thính giả tỏ ra hứng thú. Đây là những điều tôi đã học được 1. [B]Kể những câu chuyện[/B] Mọi người yêu thích những câu chuyện, cả trẻ em lẫn người lớn. Những câu chuyện làm chúng ta tự hỏi; chúng ta muốn biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, giữ cho chúng ta lắng nghe, thậm chí là say mê. 2. [B]Đừng cố gắng gây ấn tượng cho thính giả. Hãy cố gắng 'chạm' vào họ.[/B] Mọi người không thích bị gây ấn tượng. Họ muốn được tôn trọng. Những người mới bắt đầu diễn thuyết có cảm giác thôi thúc phải gây ấn tượng cho thính giả, họ giả định rằng điều này sẽ làm những quan điểm của họ nghe có vẻ ấn tượng. Nhưng nếu những lời nói hoặc hành động của bạn cho thấy "Tôi giỏi hơn bạn", mọi người sẽ không quan tâm đến những điều bạn nói. Nguyên tắc này cũng là cơ sở cho nguyên tắc diễn thuyết hiệu quả khác: "Mặc giống như thính giả của bạn, nhưng chỉ đẹp hơn một chút." 3. [B]Hãy nhìn vào mắt thính giả.[/B] Mọi người sẽ quan tâm nếu. Nếu bạn thực sự muốn giúp đỡ thính giả của bạn - bằng cách cung cấp thông tin hoặc thúc đẩy họ, hoặc cải thiện cuộc sống của họ - họ sẽ quan tâm và lắng nghe. Nhưng họ chỉ sẽ quan tâm nếu bạn làm. Đôi mắt của bạn là tất cả. Chúng ta không tin những người không nhìn vào mắt chúng ta - ngay cả nếu đôi mắt của bạn nằm trong số hơn 200 đôi mắt trong một căn phòng. Chúng ta xem đôi mắt như cửa sổ tâm hồn, và mọi người đánh giá chúng ta từ đôi mắt. Nếu bạn nhìn vào mắt mỗi người chỉ trong một vài giây, bạn làm cho mỗi thính giả cảm thấy họ quan trọng - một cảm giác mà mọi người đều khao khát. Nó cũng làm mỗi thích giả cảm thấy có liên quan; nó làm bài trình bày của bạn có cảm giác giống như một buổi trò chuyện hơn là kể chuyện. Vì lý do này, hãy hạn chế những phương tiện hình ảnh. Chúng phá vỡ sự tiếp xúc mắt và làm bạn có vẻ như đang nói chuyện với cái màn hình chứ không phải với thính giả của bạn. 4. [B]Chuẩn bị những vấn đề.[/B] Sự chuẩn bị còn hơn cả việc làm một bài trình bày có vẻ bóng bẩy - bài trình bày quá bóng bẩy thực sự có thể làm thính giả cảm thấy là nó giả dối, thậm chí là vô hồn. Nếu bạn đã dành hàng tiếng đồng hồ để học hỏi về những người bạn đang nói chuyện, bạn sẽ truyền những thông điệp lôi cuốn nhất mà bạn có thể đối với người đó: Bạn quan trọng đối với tôi. 5. [B]Sự lặp lại là có hiệu quả.[/B] Nếu điều đó đáng để nói, nó cần được lặp đi lặp lại. Nguyên tắc cũ - " Nói những điều bạn sẽ nói chúng, sau đó nói chúng, sau đó nói những điều bạn đã nói" phàn ánh những giới hạn của trí nhớ của chúng ta. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng bạn cần lặp lại nhiều hơn 1 lần để mọi người tin những điều họ đã nghe - ngay cả nếu họ nghe chúng từ cùng một người, và ngay cả nếu họ xem xét đến sự đáng tin của người đó. 6. [B]Ngắt giọng biểu cảm.[/B] Con người yêu âm nhạc. Một bài diễn thuyết nổi bật nghe du dương, thánh thót; nó trôi chảy và lên xuống, chạm vào những nốt khác nhau và sử dụng tốt những sự ngắt giọng và sự im lặng. 7. [B]Hãy tuân theo quy tắc của 7 [/B] Có một lý do giải thích tại sao chỉ có 7 quy tắc trên: Bộ não và trí nhớ của chúng ta có những giới hạn. Chúng ta có thể nhớ lại số điện thoại có 7 chữ số. Khi đưa ra mã số vùng, chúng ta trở nên bất lực. Vì vậy chúng ta không nên nêu ra nhiều hơn 7 vấn đề. ( Nghiên cứu gần đây cho thấy, nêu ra chỉ 3 hoặc 4 vấn đề thì có hiệu quả tốt hơn.) Tài liệu tham khảo (On repetition) Begg, I.M., Anas, A., and Farinaccci, S. "Dissociation of processes of belief", Journal of Experimental Psychology: General Volume 121, Issue 4, December 1992, Pages 446-458 Miller, G. A. (1956), "The magical number seven, plus or minus two: Some limits on our capacity for processing information", Psychological Review 63 (2): 343-355 Cowan, N. (2001). "The magical number four in short-term memory: A reconsideration of mental storage capacity", Behavioral and Brain Sciences, 24, 87-185. Nguồn: psychologytoday.com [/FONT] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
7 mẹo diễn thuyết trước công chúng.
Top