7 bước tìm đúng khách hàng tiềm năng tránh lãng phí thời gian

Linhmin@1995

New member
Xu
27
tìm đúng khách hàng tiềm năng

  • Demo tính năng quản lý dữ liệu khách hàng với Vtiger CRM
Nếu bạn từng cảm thấy có thứ gì đó đang kìm nén sự tăng trưởng của doanh nghiệp và đang phải vật lộn trong cuộc chiến tìm đúng khách hàng tiềm năng, bạn không cô đơn đâu. Đây là chủ đề được thảo luận rất sôi nổi hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đang cảm thấy lãng phí rất nhiều thời gian vào những khách hàng không có tỷ lệ chuyển đổi. Vấn đề lớn nhất ở đây là các doanh nhân đều không hiểu rõ về những đối tượng, người mà họ tiếp cận và bán hàng ngay từ đầu.
Thay vì “ném tiền qua cửa sổ” để kiếm lại số phần trăm ít ỏi khách hàng tiềm năng hãy xem xét 7 lời khuyên sau để có thể tìm hiểu và tìm đúng khách hàng tiềm năng cho mình.
1. Làm thế nào để nhận biết đâu là khách hàng sẽ lãng phí thời gian của bạn
Hầu hết các doanh nghiệp đều bị cuốn vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình đến nỗi họ quên mất đến những khách không lý tưởng. Trước khi bạn bắt đầu để hiểu xem đâu là đối tượng doanh nghiệp cần chú ý tiếp cận hãy xác định đối tượng mà bạn hoàn toàn không muốn tiếp cận. Điều này rất quan trọng để tạo ra một thông điệp tiếp thị có mục đích và tránh cho doanh nghiệp lãng phí thời gian. Hãy nhớ rằng: “Nếu bạn cố gắng thu hút sự chú ý của tất cả mọi người, bạn sẽ không thu hút được ai”
Dưới đây là một vài dấu hiệu nhận biết khách hàng không tiềm năng
  • Một khách hàng yêu cầu bạn trả lời email của họ lúc 7:30 tối thứ 7(Trừ khi bạn thích bị kiểm soát bởi khách hàng hay cố gắng đáp ứng các nhu cầu phi thực tế thì bạn sẽ không muốn làm việc với những loại khách như vậy đâu.)
  • Một khách hàng nói về việc muốn thuê bạn, nhưng sau đó lại đề nghị trả cho bạn bằng các hình thức khác ngoài tiền mặt hoặc yêu cầu giảm giá trả trước. (Bạn có thể tưởng tượng ra được loại mối quan hệ làm việc như thế sẽ trở nên như thế nào.)
  • Một khách hàng nói rằng họ cần kết quả ngay lập tức nếu không doanh nghiệp của họ sẽ chìm nghỉm. (Theo kinh nghiệm của tôi, những khách hàng này hóa ra là những người không thể vui vẻ khi làm việc cùng. Vì họ xem bạn và lời đề nghị của bạn như sự sống của họ. Đừng chấp nhận trở thành người cứu rỗi cuộc đời cho ai đó.)
2. Nhìn theo cách nhìn của khách hàng tiềm năng
Bạn biết rõ mình là ai nhưng khách hàng của bạn thì không. Để tìm đúng khách hàng tiềm năng của mình, trước tiên bạn phải hiểu về cách nhìn của họ. Việc tiếp thị sẽ chỉ thành công nếu bạn hiểu cái cách mà họ nhìn nhận thế giới hàng ngày. Tất cả chúng ta đều có quan điểm rất khác nhau, vì vậy điều này rất quan trọng để có thể tiếp thị thành công là hiểu khách hàng của mình.
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Desislava Dobreva, chiến lược gia thương hiệu và người sáng lập của Royalty Branding đưa ra lời khuyên về chủ đề này: “Bước đầu tiên là tìm hiểu về thế giới quan của khách hàng; không phải thống kê dân số hay nhu cầu của họ, mà phải là thế giới quan. Bạn không thể thu hút 2 người có có cách nhìn khác nhau với cùng một thông điệp tiếp thị hoặc tường thuật. Ví dụ, chúng ta có khách hàng: một người thừa cân nặng và một người muốn giảm 20 cân … Cả hai có thể bị coi là khách hàng tiềm năng của chúng ta, nhưng hai người này có quan điểm khác nhau. Người thứ 1 đang cố gắng thoát khỏi một tình huống tiêu cực trong cuộc sống nhưng người thứ 2 thì lại cố đạt được kết quả tích cực. Một người đang chạy trốn, người kia thì lại đang chạy tới 1 thứ gì đó”.
3. Tìm kiếm khao khát mãnh liệt nhất của họ
Tiếp theo, hãy khám phá ra mong muốn lớn nhất của khách hàng bằng việc trả lời những câu hỏi sau:
  • Mục tiêu cuối cùng của khách hàng là gì?
  • Làm thế nào để họ hình dung ra được giải pháp hoàn hảo cho vấn đề của mình?
  • Liệu đây có phải là một chương trình, một dịch vụ dành cho bạn không? (Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những lời mời chào phù hợp hoặc chỉnh sửa lại thông điệp hiện có).
4. Tìm kiếm khó khăn lớn nhất của khách hàng
tìm đúng khách hàng tiềm năng

Khi bạn đã xác định được mong muốn lớn nhất của họ, đó là thời gian để lật ngược lại kịch bản và xác định điểm khó khăn lớn nhất của khách hàng. Sau đó, kết nối từng điểm với lời mời chào của bạn để cho họ thấy cách những lời đề nghị ấy đã giải quyết được vấn đề:
Để tìm được “khó khăn” của những khách hàng tiềm năng, bạn hãy tự trả lời những câu hỏi sau:
  • Vấn đề nào đè nặng lên tâm trí họ hàng ngày, thậm chí ảnh hưởng đến giấc ngủ và nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống họ?
  • Vấn đề nào họ sẽ săn sàng trả tiền để giải quyết ngay lập tức khi có thể?
Mẹo nhỏ: Nếu bạn khó khăn trong việc trả lời bất kỳ câu hỏi nào ở trên – nếu bạn vật lộn khi tìm kiếm thế giới quan, mong muốn, khó khăn, v.v. của khách hàng tiềm năng,…Thì lúc này hãy thực hiện một cuộc khảo sát với một nhóm người mà bạn tin là khách hàng lý tiềm của mình. Hoặc hơn hết là tìm kiếm dữ liệu khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch của của doanh nghiệp bạn trước đó. Để làm được điều này doanh nghiệp bạn nên triển khai phần mềm quản lý khách hàng với đầy đủ thông tin liên hệ, giao dịch và nhãn dán chi tiết. Điều này giúp cung cấp dữ liệu chính xác trả lời cho những câu hỏi trên và đặc biệt có thể đề xuất phương án marketng phù hợp nhất cho từng đối tượng khách hàng tiềm năng.
5. Xuất hiện ở nơi mà khách hàng đang tìm kiếm
Khi cố gắng tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng của mình, hầu hết các doanh nnghiệp đều cố tự thành lập và tiếp thị doanh nghiệp của họ trên nhiều nền tảng cùng một lúc. Để nhanh chóng tìm được nhóm khách hàng ấy, hãy đảm bảo bạn chỉ xuất hiện 1 cách có chiến lược trên các nền tảng mà họ đang sử dụng.
Trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại, David Roger Thompson, nhà sáng lập The DRT Agency, đã giải thích cách mà ông áp dụng chiến lược này cho công việc kinh doanh của mình khi nói rằng: “Tôi đã chọn phương pháp chiropractors và tìm thấy hàng loạt chúng trên Facebook và thậm chí nhiều hơn trên LinkedIn. Tôi chỉ có 300 người bạn trên Facebook trước khi bắt đầu kết bạn với những người yêu cầu được trị liệu thần kinh cột sống, và hiện tôi có 5.000 người bạn với 80% trong số họ là những người trị cần trị liệu. Sau đó, tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện ý nghĩa với họ, dẫn đến việc có hơn 40 cuộc gọi trong vòng 3 tháng tiếp theo. Sau khoảng 4 lần thử nghiệm miễn phí, tôi cũng tìm thấy được nhóm khách hàng lý tưởng, đem lại hơn 80 cơ hội giới thiệu trong 5 tháng tới. Đây là những gì đã thực sự xảy ra với tôi và có thể xảy ra với bất cứ ai”.
6. Hãy chắc chắn rằng bạn phù hợp với họ
Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia thực thụ trong việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng cho mình thì bạn cần phải trở thành nhà cung cấp dịch vụ lý tưởng của họ. Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng thương hiệu của bạn gây tiếng vang được với loại khách hàng cụ thể mà bạn muốn thu hút. Thông điệp tiếp thị và giá trị thương hiệu tất cả đều phải gây ấn tượng được cho những khách hàng ấy.
7. Tận dụng kết quả mối quan hệ sẵn có tìm đúng khách hàng tiềm năng
Thay vì cố gắng tự mình tìm kiếm nhóm khách hàng hãy hình thành các mối quan hệ đối tác chiến lược với những người đã tiếp cận trực tiếp với hàng ngàn khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này khai thác tối đa tiềm năng cũng như tiết kiệm thời gian hiệu quả tìm đúng khách hàng tiềm năng của bạn.
Hãy thực hiện đủ 7 bước trên để phác họa chân dung khách hàng tiềm năng của bạn có có thể xây dựng chiến lược bán hàng thành công!!!
Thường xuyên ghé thắm website INNOCOM để cập nhật thông tin kiến thức kinh doanh, quản lý doanh nghiệp hiệu quả mới nhất nhé!
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top