Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
6 bước để viết content hấp dẫn cho năm 2020 đây cả nhà ơi
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Khoai" data-source="post: 191144" data-attributes="member: 12857"><p>KĨ NĂNG VIẾT </p><p>Là 1 phần quan trọng bậc nhất với Marketer</p><p></p><p>Quy tắc số 3 khi viết hay trình bày bất kì vấn đề gì</p><p></p><p>Why?</p><p>- Ít thì sẽ tập trung, tránh lan man vẽ vời</p><p>- Nhanh, ko cần tốn công suy nghĩ nhiều</p><p>- Liên kết, ý tứ sẽ tiếp nối nhau tự nhiên</p><p></p><p>Cụ thể như thế nào ?</p><p>- cấu trúc bài viết thường là: dạo đầu, cao trào và đúc kết lại</p><p>- dạo đầu chỉ nên 3 dòng: vừa tạo khí thế để bắt đầu, vừa ko đi quá sâu vào nội dung chính</p><p>- cao trào nên chia làm 3 đoạn: 1 là case study để chứng minh, 2 là các chỉ dẫn hoặc đúc kết, 3 là cảm nhận cá nhân</p><p>- mỗi đoạn nên gạch 3 đầu dòng là 3 ý chính. Như vậy cao trào cũng chỉ 9 ý chính, sẽ đỡ trùng lặp, người đọc cũng cảm thấy vừa đủ</p><p>- đúc kết cũng nên 3 dòng: tóm ý, cảm ơn và call to action</p><p></p><p>Vài chia sẻ thêm</p><p>- Viết phải đi kèm với kĩ năng trình bày, nếu ko ý tứ sẽ bay ngợp trời nhưng người đọc sẽ ngợp thở</p><p>- Dùng câu từ trong sáng dễ hiểu. Ko cần phải phô diễn tài luyến láy</p><p>- cảm xúc vừa đủ, phù hợp với số đông. Nếu ko sẽ giống viết cho 1 mình đọc vậy</p><p></p><p>Các bạn luyện quy tắc số 3 này sẽ viết nhanh hơn 3 lần so với hiện tại đấy</p><p>----'----</p><p></p><p>10 loại Content thường gặp trên Fan page </p><p></p><p>NHÓM KHÔNG SINH RA CHUYỂN ĐỔI</p><p>hay nói cách khác nhiều khi mình chả hiểu nó có tác dụng gì ngoài việc đăng cho có</p><p></p><p>1. Trích dẫn</p><p>- Trích từ bài báo gì đó trên báo chí. Thực sự cái này chỉ làm giàu traffic cho báo. mọi thảo luận (nếu có) sẽ chỉ để vui vẻ chứ khó dẫn đến kết quả gì</p><p>--> Tốt hơn: dắt về website bán hàng, hoặc trích dẫn vài đoạn đắt giá để post</p><p></p><p>2. Copy trend</p><p>- các post copy theo trend mà ko biết chỉnh sửa chỉ tạo ra hình ảnh yếu đuối của Brand. Ví dụ trend ăn chuối, porn site bị khoá ...rất tởm mà ko hiểu sao nhiều Brand sạch sẽ vẫn cố gắn mình vào</p><p>--> Tốt hơn: biến tấu cho phù hợp với thông điệp muốn nói, gắn được logo và hình ảnh của mình </p><p></p><p>3. Scandal</p><p>- nhiều page có vẻ khoái post các scandal để câu view. Thực sự việc này làm bạn trở nên kém cỏi và vớ vẩn. Người ta like page vì giá trị của bạn, ko phải vì mấy thứ đó (vốn có thể đọc ở nhiều chỗ khác)</p><p>--> Tốt hơn: tìm cái hay, cái xúc động mà share. Tránh chính trị, tôn giáo, sex, cướp</p><p></p><p>4. Viết cho mình</p><p>- công thức who (viết cho ai) what (muốn nói cái gì) how (ngữ điệu và ý tứ thế nào) nhiều bạn ko nắm rõ. Dẫn tới viết những thứ nhạt nhẽo, vô ích</p><p>--> Tốt hơn: nhẩm đi nhẩm lại who (viết cho ai) what (muốn nói cái gì) how (ngữ điệu và ý tứ thế nào). Đặt mình vào vị trí người đọc xem có thích ko, có xao động ko</p><p></p><p>5. Ko liên quan</p><p>- nhiều ae làm sản phẩm về marketing cũng mắc phải. Chuyện tmđt thế giới, chuyện starbuck, chuyện amazon hay apple ít có liên quan lắm. Chuyện thành công của họ ít có áp dụng được lắm</p><p>--> Tốt hơn: viết cái gì dễ hiểu mà áp dụng được, có liên quan tới cái mình bán </p><p></p><p>NHÓM SINH RA CHUYỂN ĐỔI</p><p></p><p>6. Brand interest</p><p>tạo ra cảm xúc và nhận biết . Điển hình là Durex. Cảm xúc tốt thì sẽ dễ dẫn đến hành động</p><p></p><p>7. Real story: </p><p>bản chất con người thích tám chuyện, thích được nghe kể về 1 câu chuyện pha mắm muối (cuốn Homo Sapiens có nói về cái này). Nên kể chuyện càng khéo thì khả năng thuyết phục càng cao</p><p></p><p>8. Miễn phí</p><p>Ai chứ người Việt rất thích . Nên cứ mini game, give away, đa cấp lại càng dễ hút. Thậm chí 1 số ông lập fan page giả danh Toyota tặng xe mà hàng trăm ngàn ae vô tư comment</p><p></p><p>9. Kích động </p><p>Dân mạng hơi dễ bị kích động . Bởi vậy các livestream đánh vào yếu tố này: khiến mọi người bị cuốn hút và "lên cơn" mua sắm. Một số thánh dạy làm giàu hay tạo video hứa hẹn x10 doanh số thì ae mê tít</p><p></p><p>10. Bán hàng: </p><p>Đỉnh cao cua contents là ra sales: </p><p>Huan Vo cho xem case study khiến mình há hốc mồm</p><p>Ví dụ xem hình: bán mỹ phẩm dưỡng tóc</p><p>+ Kể 1 câu chuyện có thật (hay giả như thật)</p><p>+ Hình ảnh động lòng người</p><p>+ Chạy ads</p><p>Kết quả</p><p>- Hơn 10k comment. Lượng inbox nhiều gấp 3 lần</p><p>- Tỉ lệ chốt gần 30% = 5k đơn </p><p>- Bài và ads cứ thả cho chạy trong cả năm. Đơn nhảy liên tục</p><p></p><p></p><p>Suu tam</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Khoai, post: 191144, member: 12857"] KĨ NĂNG VIẾT Là 1 phần quan trọng bậc nhất với Marketer Quy tắc số 3 khi viết hay trình bày bất kì vấn đề gì Why? - Ít thì sẽ tập trung, tránh lan man vẽ vời - Nhanh, ko cần tốn công suy nghĩ nhiều - Liên kết, ý tứ sẽ tiếp nối nhau tự nhiên Cụ thể như thế nào ? - cấu trúc bài viết thường là: dạo đầu, cao trào và đúc kết lại - dạo đầu chỉ nên 3 dòng: vừa tạo khí thế để bắt đầu, vừa ko đi quá sâu vào nội dung chính - cao trào nên chia làm 3 đoạn: 1 là case study để chứng minh, 2 là các chỉ dẫn hoặc đúc kết, 3 là cảm nhận cá nhân - mỗi đoạn nên gạch 3 đầu dòng là 3 ý chính. Như vậy cao trào cũng chỉ 9 ý chính, sẽ đỡ trùng lặp, người đọc cũng cảm thấy vừa đủ - đúc kết cũng nên 3 dòng: tóm ý, cảm ơn và call to action Vài chia sẻ thêm - Viết phải đi kèm với kĩ năng trình bày, nếu ko ý tứ sẽ bay ngợp trời nhưng người đọc sẽ ngợp thở - Dùng câu từ trong sáng dễ hiểu. Ko cần phải phô diễn tài luyến láy - cảm xúc vừa đủ, phù hợp với số đông. Nếu ko sẽ giống viết cho 1 mình đọc vậy Các bạn luyện quy tắc số 3 này sẽ viết nhanh hơn 3 lần so với hiện tại đấy ----'---- 10 loại Content thường gặp trên Fan page NHÓM KHÔNG SINH RA CHUYỂN ĐỔI hay nói cách khác nhiều khi mình chả hiểu nó có tác dụng gì ngoài việc đăng cho có 1. Trích dẫn - Trích từ bài báo gì đó trên báo chí. Thực sự cái này chỉ làm giàu traffic cho báo. mọi thảo luận (nếu có) sẽ chỉ để vui vẻ chứ khó dẫn đến kết quả gì --> Tốt hơn: dắt về website bán hàng, hoặc trích dẫn vài đoạn đắt giá để post 2. Copy trend - các post copy theo trend mà ko biết chỉnh sửa chỉ tạo ra hình ảnh yếu đuối của Brand. Ví dụ trend ăn chuối, porn site bị khoá ...rất tởm mà ko hiểu sao nhiều Brand sạch sẽ vẫn cố gắn mình vào --> Tốt hơn: biến tấu cho phù hợp với thông điệp muốn nói, gắn được logo và hình ảnh của mình 3. Scandal - nhiều page có vẻ khoái post các scandal để câu view. Thực sự việc này làm bạn trở nên kém cỏi và vớ vẩn. Người ta like page vì giá trị của bạn, ko phải vì mấy thứ đó (vốn có thể đọc ở nhiều chỗ khác) --> Tốt hơn: tìm cái hay, cái xúc động mà share. Tránh chính trị, tôn giáo, sex, cướp 4. Viết cho mình - công thức who (viết cho ai) what (muốn nói cái gì) how (ngữ điệu và ý tứ thế nào) nhiều bạn ko nắm rõ. Dẫn tới viết những thứ nhạt nhẽo, vô ích --> Tốt hơn: nhẩm đi nhẩm lại who (viết cho ai) what (muốn nói cái gì) how (ngữ điệu và ý tứ thế nào). Đặt mình vào vị trí người đọc xem có thích ko, có xao động ko 5. Ko liên quan - nhiều ae làm sản phẩm về marketing cũng mắc phải. Chuyện tmđt thế giới, chuyện starbuck, chuyện amazon hay apple ít có liên quan lắm. Chuyện thành công của họ ít có áp dụng được lắm --> Tốt hơn: viết cái gì dễ hiểu mà áp dụng được, có liên quan tới cái mình bán NHÓM SINH RA CHUYỂN ĐỔI 6. Brand interest tạo ra cảm xúc và nhận biết . Điển hình là Durex. Cảm xúc tốt thì sẽ dễ dẫn đến hành động 7. Real story: bản chất con người thích tám chuyện, thích được nghe kể về 1 câu chuyện pha mắm muối (cuốn Homo Sapiens có nói về cái này). Nên kể chuyện càng khéo thì khả năng thuyết phục càng cao 8. Miễn phí Ai chứ người Việt rất thích . Nên cứ mini game, give away, đa cấp lại càng dễ hút. Thậm chí 1 số ông lập fan page giả danh Toyota tặng xe mà hàng trăm ngàn ae vô tư comment 9. Kích động Dân mạng hơi dễ bị kích động . Bởi vậy các livestream đánh vào yếu tố này: khiến mọi người bị cuốn hút và "lên cơn" mua sắm. Một số thánh dạy làm giàu hay tạo video hứa hẹn x10 doanh số thì ae mê tít 10. Bán hàng: Đỉnh cao cua contents là ra sales: Huan Vo cho xem case study khiến mình há hốc mồm Ví dụ xem hình: bán mỹ phẩm dưỡng tóc + Kể 1 câu chuyện có thật (hay giả như thật) + Hình ảnh động lòng người + Chạy ads Kết quả - Hơn 10k comment. Lượng inbox nhiều gấp 3 lần - Tỉ lệ chốt gần 30% = 5k đơn - Bài và ads cứ thả cho chạy trong cả năm. Đơn nhảy liên tục Suu tam [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
Diễn đàn Content
6 bước để viết content hấp dẫn cho năm 2020 đây cả nhà ơi
Top