Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KINH TẾ
QUẢN TRỊ
Nhân Sự
35 NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO MÀ NGƯỜI SẾP CÓ TẦM NÀO CŨNG SỞ HỮU
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Hà Nội Honey" data-source="post: 197483" data-attributes="member: 317853"><p>Người lãnh đạo giỏi không chỉ là người có kiến thức, kĩ năng tốt mà họ cần có những đặc điểm phù hợp để lãnh đạo. Nói cách khác, họ cần có các tố chất riêng. Những tố chất này bao gồm: <strong>tố chất thông minh (IQ), tố chất nhạy cảm (EQ), tố chất chính trực, tố chất tự tin </strong>và <strong>tố chất nghị lực.</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>I. Năng lực lập kế hoạch, tổ chức & điều phối</strong></p><p><strong>II. Quản lý công việc và dự án</strong></p><p><strong>III. Giao tiếp & cộng tác</strong></p><p><strong>IV. Thể hiện tầm vóc/hình ảnh người lãnh đạo</strong></p><p><strong>V. Quản lý con người và kết quả công việc</strong></p><p><strong>VI. Quản lý sự thay đổi</strong></p><p><strong></strong></p><p><strong>I. NĂNG LỰC LẬP KẾ HOẠCH, TỔ CHỨC & ĐIỀU PHỐI.</strong></p><p></p><p>1. Hình dung, xác định và xây dựng tầm nhìn, định hướng phát triển dài hạn của tổ chức</p><p></p><p>2. Biến các tầm nhìn thành các kế hoạch kinh doanh, chiến lược cụ thể cho các chức năng trong từng giai đoạn.</p><p></p><p>3. Có cái nhìn toàn diện về hoạt động kinh doanh, các vấn đề và rủi ro của công ty.</p><p></p><p>4. Dự báo các xu hướng và giải quyết các biến cố bên ngoài có ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của cả tổ chức</p><p></p><p>5. Tạo điều kiện và trao quyền cho mọi người có thể làm chủ công việc. Có trách nhiệm giải trình cho mọi kết quả trong tổ chức.</p><p></p><p>6. Tạo, thiết lập và đồng bộ cấu trúc tổ chức để thực hiện chiến lược</p><p></p><p><strong>II. QUẢN LÝ CÔNG VIỆC VÀ DỰ ÁN.</strong></p><p></p><p>7. Chịu trách nhiệm và chủ động giải trình về hiệu quả hoạt động của tổ chức với HĐQT, cổ đông.</p><p></p><p>8. Thường xuyên đánh giá hiệu quả công việc của bản thân và tổ chức. Đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn lực và tiến hành các dự án hoặc các biện pháp để cải thiện hoặc khắc phục.</p><p></p><p>9. Thường xuyên đánh giá các công nghệ, quy trình và hệ thống, hoàn thiện và xây dựng được phương pháp làm việc tốt nhất của ngành.</p><p></p><p>10. Đại diện được quyết tâm của cả tổ chức về nâng cao chất lượng dịch vụ và định hướng khách hàng.</p><p></p><p><strong>III. GIAO TIẾP & CỘNG TÁC:</strong></p><p></p><p>11. Hình mẫu chuẩn mực cho phong cách cùng hợp tác làm việc với người khác</p><p></p><p>12. Giao tiếp có chiến lược, tích cực để thúc đẩy, hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức, đặt biệt là xây dựng văn hóa hành xử.</p><p></p><p>13. Là người đại diện cho công ty giải quyết các sự vụ có liên quan đến quan hệ công chúng</p><p></p><p>14. Khởi xướng và hỗ trợ sự cộng tác ở khắp trong tổ chức và với các tổ chức khác</p><p></p><p>15. Hỗ trợ và thúc đẩy sự cộng tác và tinh thần làm việc nhóm, ứng dụng triệt để các chuyên môn và năng lực sẵn có</p><p></p><p>16. Tích cực phá bỏ các rào cản (về cấu trúc, chức năng, văn hóa) gây hạn chế cho việc chia sẻ kiến thức, chuyên môn và các nguồn lực.</p><p><strong></strong></p><p><strong>IV. THỂ HIỆN TẦM VÓC/HÌNH ẢNH NGƯỜI LÃNH ĐẠO:</strong></p><p></p><p>17. Hành động với cương vị là hình mẫu chuẩn mực cho tổ chức, cho văn hóa và tầm nhìn</p><p></p><p>18. Thể hiện ý thức trách nhiệm giải trình trọn vẹn đối với tổ chức và hiệu quả hoạt động của tổ chức</p><p></p><p>19. Tích cực khuyến khích ý kiến phản hồi xây dựng trong khắp tổ chức.</p><p></p><p>20. Không ngừng thách thức hiện trạng và thúc đẩy sự đổi mới</p><p></p><p>21. Sử dụng hữu hiệu mạng lưới quan hệ để thúc đẩy sự hợp tác trong nội bộ tổ chức, lòng trung thành và sự đồng thuận.</p><p></p><p>22. Khuyến khích sự tin tưởng, bầu không khí tích cực trong khắp tổ chức</p><p></p><p>23. Sử dụng linh hoạt phương pháp lãnh đạo để tạo cảm hứng, truyền động lực và mang đến hiệu quả công việc cao cho tất cả những người xung quanh.</p><p></p><p><strong>V. QUẢN LÝ CON NGƯỜI VÀ KẾT QUẢ CÔNG VIỆC:</strong></p><p></p><p>24. Hành động với cương vị là một hình mẫu chuẩn mực để kèm cặp người khác</p><p></p><p>25. Nuôi dưỡng sự cam kết đối với sứ mệnh, mục đích và các giá trị của tổ chức.</p><p></p><p>26. Tạo một môi trường gắn kết, có động lực cho tổ chức</p><p></p><p>27. Theo dõi sự phát triển của tổ chức và hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa cấu trúc tổ chức và phân bổ nguồn lực hiệu quả</p><p></p><p>28. Nhắc nhở mọi người có trách nhiệm giải trình việc thực hiện đúng theo kế hoạch nhân lực và Quản trị tài năng hiệu quả</p><p></p><p>29. Thiết lập và vận hành các chính sách, quy trình đầy đủ, rõ ràng, giúp tổ chức vận hiệu quả và chủ động.</p><p></p><p>30. Thiết lập các chế độ tưởng thưởng và ghi nhận thành tích được áp dụng rộng rãi trong tổ chức</p><p></p><p>31. Ủy thác một cách hiệu quả quyền hành và trách nhiệm và khuyến khích người khác cũng làm như vậy.</p><p></p><p><strong>VI. QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI:</strong></p><p></p><p>32. Xác định các nhu cầu cần thay đổi để hỗ trợ hoặc thúc đẩy phát triển của tổ chức</p><p></p><p>33. Truyền đạt một tầm nhìn rõ ràng và ảnh hưởng của sự thay đổi đến toàn bộ tổ chức</p><p></p><p>34. Thiết lập các định hướng cho cả tổ chức về quá trình chuyển đổi & thay đổi</p><p></p><p>35. Xây dựng môi trường cổ vũ và khích lệ sự thay đổi và đổi mới.</p><p></p><p>****</p><p>Dùng công cụ STAR Evidences để đánh giá từng biểu hiện. Khi có 1 biểu hiện không đạt hoặc chưa rõ ràng thì sẽ phân tích sâu hơn biểu hiện đó và lập các kế hoạch hành động để cải thiện đúng biểu hiện chưa đạt này.</p><p></p><p>Note: STAR Evidences: là cách dùng các sự kiện thực tế để chứng minh cho các biểu hiện NLLĐ.</p><p></p><p>Kính Chúc các CEO có một doanh nghiệp thành công, trường tồn.</p><p>Best Regards,</p><p>Tác giả: Nguyễn Hoàng Thi</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Hà Nội Honey, post: 197483, member: 317853"] Người lãnh đạo giỏi không chỉ là người có kiến thức, kĩ năng tốt mà họ cần có những đặc điểm phù hợp để lãnh đạo. Nói cách khác, họ cần có các tố chất riêng. Những tố chất này bao gồm: [B]tố chất thông minh (IQ), tố chất nhạy cảm (EQ), tố chất chính trực, tố chất tự tin [/B]và [B]tố chất nghị lực. I. Năng lực lập kế hoạch, tổ chức & điều phối II. Quản lý công việc và dự án III. Giao tiếp & cộng tác IV. Thể hiện tầm vóc/hình ảnh người lãnh đạo V. Quản lý con người và kết quả công việc VI. Quản lý sự thay đổi I. NĂNG LỰC LẬP KẾ HOẠCH, TỔ CHỨC & ĐIỀU PHỐI.[/B] 1. Hình dung, xác định và xây dựng tầm nhìn, định hướng phát triển dài hạn của tổ chức 2. Biến các tầm nhìn thành các kế hoạch kinh doanh, chiến lược cụ thể cho các chức năng trong từng giai đoạn. 3. Có cái nhìn toàn diện về hoạt động kinh doanh, các vấn đề và rủi ro của công ty. 4. Dự báo các xu hướng và giải quyết các biến cố bên ngoài có ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của cả tổ chức 5. Tạo điều kiện và trao quyền cho mọi người có thể làm chủ công việc. Có trách nhiệm giải trình cho mọi kết quả trong tổ chức. 6. Tạo, thiết lập và đồng bộ cấu trúc tổ chức để thực hiện chiến lược [B]II. QUẢN LÝ CÔNG VIỆC VÀ DỰ ÁN.[/B] 7. Chịu trách nhiệm và chủ động giải trình về hiệu quả hoạt động của tổ chức với HĐQT, cổ đông. 8. Thường xuyên đánh giá hiệu quả công việc của bản thân và tổ chức. Đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn lực và tiến hành các dự án hoặc các biện pháp để cải thiện hoặc khắc phục. 9. Thường xuyên đánh giá các công nghệ, quy trình và hệ thống, hoàn thiện và xây dựng được phương pháp làm việc tốt nhất của ngành. 10. Đại diện được quyết tâm của cả tổ chức về nâng cao chất lượng dịch vụ và định hướng khách hàng. [B]III. GIAO TIẾP & CỘNG TÁC:[/B] 11. Hình mẫu chuẩn mực cho phong cách cùng hợp tác làm việc với người khác 12. Giao tiếp có chiến lược, tích cực để thúc đẩy, hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức, đặt biệt là xây dựng văn hóa hành xử. 13. Là người đại diện cho công ty giải quyết các sự vụ có liên quan đến quan hệ công chúng 14. Khởi xướng và hỗ trợ sự cộng tác ở khắp trong tổ chức và với các tổ chức khác 15. Hỗ trợ và thúc đẩy sự cộng tác và tinh thần làm việc nhóm, ứng dụng triệt để các chuyên môn và năng lực sẵn có 16. Tích cực phá bỏ các rào cản (về cấu trúc, chức năng, văn hóa) gây hạn chế cho việc chia sẻ kiến thức, chuyên môn và các nguồn lực. [B] IV. THỂ HIỆN TẦM VÓC/HÌNH ẢNH NGƯỜI LÃNH ĐẠO:[/B] 17. Hành động với cương vị là hình mẫu chuẩn mực cho tổ chức, cho văn hóa và tầm nhìn 18. Thể hiện ý thức trách nhiệm giải trình trọn vẹn đối với tổ chức và hiệu quả hoạt động của tổ chức 19. Tích cực khuyến khích ý kiến phản hồi xây dựng trong khắp tổ chức. 20. Không ngừng thách thức hiện trạng và thúc đẩy sự đổi mới 21. Sử dụng hữu hiệu mạng lưới quan hệ để thúc đẩy sự hợp tác trong nội bộ tổ chức, lòng trung thành và sự đồng thuận. 22. Khuyến khích sự tin tưởng, bầu không khí tích cực trong khắp tổ chức 23. Sử dụng linh hoạt phương pháp lãnh đạo để tạo cảm hứng, truyền động lực và mang đến hiệu quả công việc cao cho tất cả những người xung quanh. [B]V. QUẢN LÝ CON NGƯỜI VÀ KẾT QUẢ CÔNG VIỆC:[/B] 24. Hành động với cương vị là một hình mẫu chuẩn mực để kèm cặp người khác 25. Nuôi dưỡng sự cam kết đối với sứ mệnh, mục đích và các giá trị của tổ chức. 26. Tạo một môi trường gắn kết, có động lực cho tổ chức 27. Theo dõi sự phát triển của tổ chức và hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa cấu trúc tổ chức và phân bổ nguồn lực hiệu quả 28. Nhắc nhở mọi người có trách nhiệm giải trình việc thực hiện đúng theo kế hoạch nhân lực và Quản trị tài năng hiệu quả 29. Thiết lập và vận hành các chính sách, quy trình đầy đủ, rõ ràng, giúp tổ chức vận hiệu quả và chủ động. 30. Thiết lập các chế độ tưởng thưởng và ghi nhận thành tích được áp dụng rộng rãi trong tổ chức 31. Ủy thác một cách hiệu quả quyền hành và trách nhiệm và khuyến khích người khác cũng làm như vậy. [B]VI. QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI:[/B] 32. Xác định các nhu cầu cần thay đổi để hỗ trợ hoặc thúc đẩy phát triển của tổ chức 33. Truyền đạt một tầm nhìn rõ ràng và ảnh hưởng của sự thay đổi đến toàn bộ tổ chức 34. Thiết lập các định hướng cho cả tổ chức về quá trình chuyển đổi & thay đổi 35. Xây dựng môi trường cổ vũ và khích lệ sự thay đổi và đổi mới. **** Dùng công cụ STAR Evidences để đánh giá từng biểu hiện. Khi có 1 biểu hiện không đạt hoặc chưa rõ ràng thì sẽ phân tích sâu hơn biểu hiện đó và lập các kế hoạch hành động để cải thiện đúng biểu hiện chưa đạt này. Note: STAR Evidences: là cách dùng các sự kiện thực tế để chứng minh cho các biểu hiện NLLĐ. Kính Chúc các CEO có một doanh nghiệp thành công, trường tồn. Best Regards, Tác giả: Nguyễn Hoàng Thi [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KINH TẾ
QUẢN TRỊ
Nhân Sự
35 NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO MÀ NGƯỜI SẾP CÓ TẦM NÀO CŨNG SỞ HỮU
Top