20% học sinh Anh ra trường không biết đọc hoặc làm toán

ButNghien

Học tập suốt đời!
Thành viên BQT
Xu
46
Một nghiên cứu cho thấy cứ 5 học sinh thì có 1 em ra trường mà không thể đọc chữ và làm toán mặc dù nước này đã cải cách giáo dục được 2 thập kỉ. Hơn 100.000 người thiếu các kĩ năng cơ bản để đáp ứng yêu cầu công việc của xã hội.


images1962427_New_Image.JPG


Hàng nghìn học sinh ra trường mà không có những kĩ năng cơ bản

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gần như không có hoặc có rất ít tiến triển về tỉ lệ những người trẻ thất nghiệp vì kĩ năng đọc hiểu và làm toán của họ rất yếu. Khoảng 17% người trẻ từ 16 tới 19 tuổi mù chữ - đó là kết luận từ nghiên cứu được tiến hành bởi giáo sư Greg Brooks tới từ ĐH Sheffield.

“Những người trình độ này chỉ có thể làm được những bài kiểm tra đơn giản và những câu hỏi dễ hiểu về bản thân mình, không có chứa những thông tin phức tạp.”

“Việc đưa ra những suy luận và hiểu được các nghĩa gián tiếp như những câu bóng gió hay mỉa mai là những điều khó khăn hoặc không thể đối với họ.”

Theo nghiên cứu này thì có khoảng 22% người trẻ từ 16 đến 19 tuổi không biết làm những phép toán đơn giản. Điều đó có nghĩa là họ chỉ có những kĩ năng toán học cơ bản nhất, phần lớn là chỉ làm được phép cộng và một số thì có thể đọc hiểu và sử dụng các dạng thông tin toán học khác.

Nghiên cứu này cho biết thêm: “Rõ ràng trình độ như vậy là không đủ để tự tin giải quyết các phép toán mà cuộc sống hằng ngày yêu cầu.”

Ở những nhóm tuổi cao hơn, số người không biết tính toán thậm chí còn nhiều hơn – nghiên cứu khẳng định.

Các giáo viên thì cho rằng việc không đạt được những kết quả tốt như mong đợi là nét đặc trưng của giáo dục Anh.

Ông John Bangs – chủ tịch giáo dục của Ủy ban Gíao viên quốc gia cho rằng Chính phủ nên tổ chức những buổi dạy kèm 1 giáo viên – 1 học sinh, khuyến khích các bậc phụ huynh và nâng cao đào tạo cho các giáo viên. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng: “Không có hướng giải quyết thần kì nào cả.”

Nghiên cứu này – đã được các nhà khoa học phân tích trong vài thập kỉ - cho thấy điểm số trung bình của môn đọc ở những học sinh từ 13 tới 19 tuổi đã được cải thiện từ năm 1948 tới năm 1960, song gần như vẫn ‘dậm chân tại chỗ’ từ năm 1960 tới 1980.

Cho tới năm 2004 thì có tăng nhẹ. Kĩ năng viết gần như không có tiến bộ gì từ năm 1979.
Khoảng 6000 trường tiểu học được đánh giá là không đạt được những kết quả như dự kiến hoặc đang đà xuống dốc bởi họ không cải thiện được thành quả trong thời gian cho phép.


Theo VNN.
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top