Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
10 cách kiểm soát sự tức giận
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="rubi_mos2002" data-source="post: 151162" data-attributes="member: 50878"><p><span style="font-family: 'Arial'">Tham khảo</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Anger Management Tips: Ten Commandments of Anger Regulation</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Manage vulnerability, not anger - be true to your values.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Published on March 9, 2011 by Steven Stosny, Ph.D. in Anger in the Age of Entitlement</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">1. Thừa nhận sự tức giận như 1 dấu hiệu của tính dễ bị tổn thương – bạn cảm thấy bị dìm hàng theo 1 số cách.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">2. Khi tức giận, hãy nghĩ hoặc làm 1 việc gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy mình có nhiều giá trị hơn, xứng đáng được đánh giá cao.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">3. Đừng tin tưởng sự đánh giá của bạn khi tức giận. Sự tức giận được thổi phồng và phóng đại khi những khía cạnh tiêu cực của 1 vấn đề bóp méo sự đánh giá thực tế.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">4. Hãy thử nhìn vào tính phức tạp của vấn đề. Sự tức giận đòi hỏi sự tập trung hạn hẹp và cứng nhắc, bỏ qua hoặc quá đơn giản hóa bối cảnh.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">5. Cố gắng hiểu quan điểm của người khác. Khi bạn tức giận, bạn giả định đối tượng của cơn giận của bạn là tồi tệ nhất hoặc là 1 con quỷ.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">6. Đừng biện hộ cho cơn giận của bạn. Thay vào đó, xem xét liệu nó sẽ giúp bạn có những hành động vì lợi ích lâu dài của bạn.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">7.Biết tình trạng sinh lý và tinh thần của bạn. Sự tức giận có nhiều khả năng xuất hiện khi bạn mệt, đói, ốm, lo lắng, bị sao lãng hoặc quá tải.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">8. Tập trung vào việc cải thiện và sửa chữa hơn là đổ lỗi. Thật khó để giữ sự tức giận mà không đổ lỗi và thật khó để đổ lỗi khi bạn tập trung vào việc sửa chữa và cải thiện.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">9.Khi tức giận, hãy nhớ những giá trị sâu sắc nhất của bạn. Tức giận tức là đánh giá thấp người khác, điều đó có lẽ không nhất quán với những giá trị sâu sắc nhất của bạn.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">10. Biết rằng tình trạng tức giận tạm thời của bạn đã chuẩn bị cho bản chiến đấu trong khi bạn thực sự cần học hỏi nhiều hơn, xử lí 1 vấn đề, hoặc nếu nó liên quan đến 1 người thân yêu, hãy từ bi nhiều hơn.</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p><span style="font-family: 'Arial'">Nguồn: PsychologyToay</span></p><p><span style="font-family: 'Arial'"></span></p><p style="text-align: right"></p></blockquote><p></p>
[QUOTE="rubi_mos2002, post: 151162, member: 50878"] [FONT=Arial]Tham khảo Anger Management Tips: Ten Commandments of Anger Regulation Manage vulnerability, not anger - be true to your values. Published on March 9, 2011 by Steven Stosny, Ph.D. in Anger in the Age of Entitlement 1. Thừa nhận sự tức giận như 1 dấu hiệu của tính dễ bị tổn thương – bạn cảm thấy bị dìm hàng theo 1 số cách. 2. Khi tức giận, hãy nghĩ hoặc làm 1 việc gì đó sẽ khiến bạn cảm thấy mình có nhiều giá trị hơn, xứng đáng được đánh giá cao. 3. Đừng tin tưởng sự đánh giá của bạn khi tức giận. Sự tức giận được thổi phồng và phóng đại khi những khía cạnh tiêu cực của 1 vấn đề bóp méo sự đánh giá thực tế. 4. Hãy thử nhìn vào tính phức tạp của vấn đề. Sự tức giận đòi hỏi sự tập trung hạn hẹp và cứng nhắc, bỏ qua hoặc quá đơn giản hóa bối cảnh. 5. Cố gắng hiểu quan điểm của người khác. Khi bạn tức giận, bạn giả định đối tượng của cơn giận của bạn là tồi tệ nhất hoặc là 1 con quỷ. 6. Đừng biện hộ cho cơn giận của bạn. Thay vào đó, xem xét liệu nó sẽ giúp bạn có những hành động vì lợi ích lâu dài của bạn. 7.Biết tình trạng sinh lý và tinh thần của bạn. Sự tức giận có nhiều khả năng xuất hiện khi bạn mệt, đói, ốm, lo lắng, bị sao lãng hoặc quá tải. 8. Tập trung vào việc cải thiện và sửa chữa hơn là đổ lỗi. Thật khó để giữ sự tức giận mà không đổ lỗi và thật khó để đổ lỗi khi bạn tập trung vào việc sửa chữa và cải thiện. 9.Khi tức giận, hãy nhớ những giá trị sâu sắc nhất của bạn. Tức giận tức là đánh giá thấp người khác, điều đó có lẽ không nhất quán với những giá trị sâu sắc nhất của bạn. 10. Biết rằng tình trạng tức giận tạm thời của bạn đã chuẩn bị cho bản chiến đấu trong khi bạn thực sự cần học hỏi nhiều hơn, xử lí 1 vấn đề, hoặc nếu nó liên quan đến 1 người thân yêu, hãy từ bi nhiều hơn. Nguồn: PsychologyToay [/FONT] [RIGHT][/RIGHT] [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tâm lý học Tổng quát
10 cách kiểm soát sự tức giận
Top