Trang chủ
Bài viết mới
Diễn đàn
Bài mới trên hồ sơ
Hoạt động mới nhất
VIDEO
Mùa Tết
Văn Học Trẻ
Văn Học News
Media
New media
New comments
Search media
Đại Học
Đại cương
Chuyên ngành
Triết học
Kinh tế
KHXH & NV
Công nghệ thông tin
Khoa học kĩ thuật
Luận văn, tiểu luận
Phổ Thông
Lớp 12
Ngữ văn 12
Lớp 11
Ngữ văn 11
Lớp 10
Ngữ văn 10
LỚP 9
Ngữ văn 9
Lớp 8
Ngữ văn 8
Lớp 7
Ngữ văn 7
Lớp 6
Ngữ văn 6
Tiểu học
Thành viên
Thành viên trực tuyến
Bài mới trên hồ sơ
Tìm trong hồ sơ cá nhân
Credits
Transactions
Xu: 0
Đăng nhập
Đăng ký
Có gì mới?
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Chỉ tìm trong tiêu đề
Bởi:
Hoạt động mới nhất
Đăng ký
Menu
Đăng nhập
Đăng ký
Install the app
Cài đặt
Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn VNKienThuc.com -
Định hướng Forum
Kiến Thức
- HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN Kết nối:
VNK X
-
VNK groups
| Nhà Tài Trợ:
BhnongFood X
-
Bhnong groups
-
Đặt mua Bánh Bhnong
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tư vấn tâm lý siêu cấp
1 câu hỏi tưởng chừng đơn giản
JavaScript is disabled. For a better experience, please enable JavaScript in your browser before proceeding.
You are using an out of date browser. It may not display this or other websites correctly.
You should upgrade or use an
alternative browser
.
Trả lời chủ đề
Nội dung
<blockquote data-quote="Hide Nguyễn" data-source="post: 12968" data-attributes="member: 6"><p>Quá trình học vốn đã là bản năng sinh tồn của động vật , trong đó có con người. </p><p></p><p>Vậy <u>hỏi học để làm gì </u> thì phải tùy thuộc vào <strong><u>mục đích </u></strong>của mỗi người mà trả lời.</p><p>Ví dụ : Mục đích chính trị , mục đích lừa phỉnh, ... </p><p></p><p>Vậy nên , mục đích của ngừoi trong sáng thì sẽ học đuợc điều trong sáng. Môi trường trong sáng thì học đuợc điều trong sáng. Ngừoi có bản lĩnh "trong sáng "(tạm dùng từ này ) thì thắng đựoc nghịch cảnh mà học đuợc , có đuợc hành động trong sáng,....</p><p></p><p></p><p></p><p>1, Đây cũng chính là sự rối ren của giáo dục Việc Nam. Truớc, tron thời kì chiến tranh , người học là học cách phục vụ đất nước, học vì đất nước. Còn sau chiến tranh ?</p><p></p><p>Ngay trong những người thày giáo, cô giáo cũng không có đựoc "động lực " dạy học sinh đúng đắn ( không có ý nói số đông ). Họ day đơn thuần chỉ là một công việc , một nghĩa vụ...(lý do : ban đầu họ cũng rất nhiệt tâm, rất tận tình. Nhưng sau này họ bị thực tế xã hội chi phối về vật chất, hoặc là mục đích ngành nghề bị phai nhạt đi).</p><p></p><p>2, Người đặt ra câu trả lời này là một sự sai lầm to lớn . Tại sao lại không phải là : DẠY (CÁCH) HỌC TỒN TẠI NHƯ THẾ NÀO ?</p><p></p><p>Bởi, không có bất cứ một việc gì học đuợc mà không sử đụng đuợc cả. Ví dụ : tôi học thầy tôi là một người móc túi, thì tôi móc túi. Tôi học thầy tôi là một người nghiên cứu khoa học, thì tôi có thể nghiên cứu khoa học,... Nghĩa là : học việc gì thì có thể làm việc đó giống người thầy, hoặc phục vụ việc tương ứng , có liên quan. NGHĨA LÀ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT QUÁ TRÌNH HỌC NÀO LÀ THỪA THÃI CẢ. NÓI KHÁC ĐI, ANH DÙNG NÓ ĐỂ LÀM GÌ MÀ THÔI.</p><p></p><p>Thực tế hiện nay, sinh viên học nhiều lý thuyết, họ không biết áp dụng vào thức tế >>> Đó là họ thiếu tính thực tiến , CHỨ KHÔNG PHẢI HỌ KHÔNG LÀM ĐUỢC GÌ, HAY ĐỂ LÀM ĐUỢC GÌ .</p></blockquote><p></p>
[QUOTE="Hide Nguyễn, post: 12968, member: 6"] Quá trình học vốn đã là bản năng sinh tồn của động vật , trong đó có con người. Vậy [U]hỏi học để làm gì [/U] thì phải tùy thuộc vào [B][U]mục đích [/U][/B]của mỗi người mà trả lời. Ví dụ : Mục đích chính trị , mục đích lừa phỉnh, ... Vậy nên , mục đích của ngừoi trong sáng thì sẽ học đuợc điều trong sáng. Môi trường trong sáng thì học đuợc điều trong sáng. Ngừoi có bản lĩnh "trong sáng "(tạm dùng từ này ) thì thắng đựoc nghịch cảnh mà học đuợc , có đuợc hành động trong sáng,.... 1, Đây cũng chính là sự rối ren của giáo dục Việc Nam. Truớc, tron thời kì chiến tranh , người học là học cách phục vụ đất nước, học vì đất nước. Còn sau chiến tranh ? Ngay trong những người thày giáo, cô giáo cũng không có đựoc "động lực " dạy học sinh đúng đắn ( không có ý nói số đông ). Họ day đơn thuần chỉ là một công việc , một nghĩa vụ...(lý do : ban đầu họ cũng rất nhiệt tâm, rất tận tình. Nhưng sau này họ bị thực tế xã hội chi phối về vật chất, hoặc là mục đích ngành nghề bị phai nhạt đi). 2, Người đặt ra câu trả lời này là một sự sai lầm to lớn . Tại sao lại không phải là : DẠY (CÁCH) HỌC TỒN TẠI NHƯ THẾ NÀO ? Bởi, không có bất cứ một việc gì học đuợc mà không sử đụng đuợc cả. Ví dụ : tôi học thầy tôi là một người móc túi, thì tôi móc túi. Tôi học thầy tôi là một người nghiên cứu khoa học, thì tôi có thể nghiên cứu khoa học,... Nghĩa là : học việc gì thì có thể làm việc đó giống người thầy, hoặc phục vụ việc tương ứng , có liên quan. NGHĨA LÀ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT QUÁ TRÌNH HỌC NÀO LÀ THỪA THÃI CẢ. NÓI KHÁC ĐI, ANH DÙNG NÓ ĐỂ LÀM GÌ MÀ THÔI. Thực tế hiện nay, sinh viên học nhiều lý thuyết, họ không biết áp dụng vào thức tế >>> Đó là họ thiếu tính thực tiến , CHỨ KHÔNG PHẢI HỌ KHÔNG LÀM ĐUỢC GÌ, HAY ĐỂ LÀM ĐUỢC GÌ . [/QUOTE]
Tên
Mã xác nhận
Gửi trả lời
KHOA HỌC XÃ HỘI
TÂM LÍ HỌC
Tư vấn tâm lý siêu cấp
1 câu hỏi tưởng chừng đơn giản
Top