• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Những bài học truyền thông rút ra từ sự thành công của phim Squid Game

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Hẳn rằng cái tên phim "Trò chơi con mực" là một cái tên gây sốt trong thời gian qua. Squid Game (Trò chơi con mực) là một series phim được chiếu trên Netflix với nội dung xoay quanh chủ đề trò chơi sinh tồn để giành chiến thắng với một khoản tiền khổng lồ. Theo tạp chí Bloomberg, Squid Game được đánh giá là một bộ phim ăn khách nhất lịch sử của Netflix với ước tính doanh thu về gần 900 triệu USD.

Vậy đâu là yếu tố tạo nên sự thành công của series ăn khách này? Xin mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.


tải xuống.jpeg

Phim "Squid Game"​

I. Content is King

Bản chất của một chiến dịch truyền thông thành công chính là content phải hay, thu hút. Và một bộ phim muốn cuốn hút người xem thì yếu tố quan trọng nhất chính là phải có kịch bản hay, hấp dẫn. Squid Game là một bộ phim thuộc thể loại game sinh tồn, giật gân và mới mẻ. Bộ phim thu hút được lượng lớn sự quan tâm của truyền thông không chỉ bởi những tình tiết rùng rợn mà còn bởi kịch bản đã khai thác sâu vào tâm lý của từng nhân vật, khắc họa thực tế cuộc sống đầy những bi ai một cách rõ nét. Khi xem phim Squid Game, người xem không đơn thuần là coi một bộ phim để giải tỏa căng thẳng, mà còn giúp khán giả nhìn vào thực tế cuộc sống qua nhiều lăng kính nghịch lý: cơ hội hay nghịch cảnh đều nằm trong sự kiểm soát của mỗi người, những bị hại lại là người vô tội, hay kẻ thù cũng có thể là bạn,...

II. Quảng cáo qua hình thức truyền miệng

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, đa số mọi doanh nghiệp đều đổ tiền vào digital marketing để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng. Mọi người dần quên đi tầm quan trọng của hình thức Marketing truyền miệng, phương thức này giờ chỉ đóng vai trò phụ trợ cho những hình thức Marketing khác.

Tuy nhiên, Squid Game đã chứng minh rằng hình thức Marketing truyền miệng có thể tạo nên sự thành công vượt bậc trong một chiến dịch truyền thông. Netflix không chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá phim, Squid Game được nhiều người biết đến thông qua sự lan truyền từ người xem và các tranh luận trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Twitter.

III. Vận dụng thành công hình thức Marketing du kích

Marketing du kích là một là một phương thức tiếp thị sử dụng những chiến thuật độc đáo, sáng tạo ý tưởng dựa trên những yếu tố bất ngờ. Đội ngũ marketing của Squid Game đã vận dụng chiến thuật Marketing du kích một cách cực kỳ sáng tạo khi đã nghiên cứu, triển khai ý tưởng xây dựng những khu trò chơi mô phỏng như trong phim đặt ngay tại ga “Itaewon” Hàn Quốc. Tại đây, khách đi tàu điện có thể trải nghiệm cảm giác như được “bước vào trong phim” với những trò đèn xanh đèn đỏ, tách kẹo… hay dãy hành lang cùng những tên lính canh mặc đồ màu hồng bí ẩn.

IV. Vận dụng hiệu quả nền tảng mạng xã hội dành cho giới trẻ - Tiktok

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Squid Game đã rất thành công khi thu hút được đông đảo sự chú ý của người dùng trên nền tảng này. Trên Tiktok, những video liên quan đến bộ phim đã tạo nên làn sóng được nhiều người hưởng ứng và làm theo ví dụ như: tách kẹo dalgona, và những trò chơi liên quan đến bộ phim. Tuy nhiên, để hiểu được cách thức chơi những game này thì khán giả phải xem phim. Và đây chính là mục tiêu mà Squid Game đã đạt được.

V. Quy tụ dàn KOLs đình đám

Một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của Squid Game đó là bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám của “xứ sở kim chi”. Chính nhờ việc xem phim của những người hâm mộ dàn diễn viên này đã tạo nên hiệu ứng đám đông cho Squid Game. Ngoài ra, các thông tin liên quan đến các Celebrities này trên báo chí, truyền thông đã thu hút sự chú ý của dư luận.Những gương mặt nổi tiếng xuất hiện trong phim Squid Game như: Lee Jung Jae – tượng đài điện ảnh của Hàn Quốc, Jung Ho Yeon – người mẫu đình đám và là bảo bối của làng người mẫu Hàn, Oh Young Soo – tài tử gạo cội và Gong Yoo – mỹ nam “yêu tinh” trong Goblin.

Bài viết trên đã chỉ ra sự thành công trong truyền thông từ bộ phim Squid Game. Từ đó, chúng ta có thể tham khảo và xem thêm để xây dựng chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả. Chúc bạn may mắn và thành công !
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top