• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Làm sao phá vỡ rào cản ngăn cách giao tiếp?

Butchi

VPP Sơn Ca
Xu
93
Làm sao phá vỡ rào cản ngăn cách giao tiếp?

Trong giao tiếp, quan trọng nhất là cần học cách chia sẻ thông tin và rèn luyện không ngừng. Ngay cả khi làm việc nhóm sự thoái mái cũng góp phần tăng cao sự tự tin để thể hiện quan điểm của mình.
Đây là những thông tin mà hơn 600 sinh viên tại TP. HCM đã được trao đổi với các tư vấn viên tại hội thảo “Kỹ năng sống trong thời đại số lần VI” tại ĐH Lao động Xã hội CS2 hôm 29/10 vừa qua.


Nguyên tắc trong giao tiếp

Với chủ đề chính “Giao tiếp hiệu quả & Thành công đột phá”, các bạn sinh viên cùng tư vấn viên tham gia các hoạt động như giao tiếp hằng ngày, nói trước công chúng, cuối cùng là giao lưu tự do về vấn đề giao tiếp.

kinangsong0609101.jpg

Các bạn trẻ rất quan tâm đến các hoạt động về kỹ năng.​

Ngay tại phần giao lưu “cách tạo mối quan hệ với các thành viên trong nhóm”, nhiệm vụ các bạn sinh viên là từ hai dãy ghế đang ngồi, các bạn quay lại và cùng thảo luận với nhau.

Với nhiều tư thế khác nhau, người thì chồm ra sau, người ngoảnh xuống dưới, người đặt tay bên này, người ngoảnh đầu bên kia… nhưng dù chỉ có năm phút trao đổi đã khiến nhiều bạn cảm thấy mệt mỏi.

Nguyễn Thanh Hương, sinh viên năm 2 Trường Đại học Lao động xã hội cho rằng, mới đầu mình cảm thấy thú vị, nhưng sau lại thấy mỏi cổ quá, nếu được quay ghế lại nói chuyện thì có thể thoải mái hơn là quay đầu lại

kinangsong0609103.jpg

Một trò chơi mang ý nghĩa cho các bạn trải nghiệm thêm về kỹ năng sống.

Chứng kiến cảnh các bạn sinh viên nói chuyện, bà Hồ Thanh Hương, cố vấn phát triển kinh doanh LSH Group nói, sao các bạn không chịu khó đứng lên kéo ghế lại mà cứ để vậy quay đầu xuống. Làm như thế sẽ không thoái mái, cần hiểu rằng khi làm việc nhóm cần làm sao thấy thoái mái và tự tin thể hiện quan điểm của mình.

Đồng tình với diễn giả Hương, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, giám đốc Công ty tư vấn đào tạo Unity chia sẻ, các bạn có thấy, mới đầu cuộc nói chuyện có vẻ rôm rả, nhưng sau đó ít dần và cuối cùng là rời rạc.

Các bạn cần biết khích lệ, trao đổi thông tin cho nhau và chấp nhận nhau vì có người nói ít, người nói nhiều. Tinh thần liên kết khi làm việc nhóm là một trong những yêu tố vô cùng quan trọng.

“Hãy bắt đầu từ hôm nay”

“Đúng là giao tiếp rất quan trọng và đem lại sự thành công cho công việc nhưng rèn luyện bắt đầu từ đâu? Bạn Hoàng Tín, sinh viên đại học Kinh tế TP HCM hỏi

kinangsong0609102.jpg

Các bạn sinh viên rất hào hứng tham gia đặt câu hỏi về kỹ năng sống

“Các bạn hãy bắt đầu từ đây, ngay bây giờ, vì thời gian đi qua sẽ không bao giờ trở lại. Một ngày, hai ngày, một tuần rồi một năm, tất cả sẽ qua đi, nếu các bạn không thay đổi thì vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Các bạn cần thay đổi hướng đi ngay từ bây giờ và kiên trì với mục đích đó. Giao tiếp nghĩa là trao đổi với một đối tượng nào đó. Khi giao tiếp các bạn không chỉ ngồi nghe, nhưng phải nghe với một tâm mở, thức trống để tiếp nhận thông tin từ người khác.

Và đặc biệt, các bạn phải sống hết mình. Điều này thể hiện các bạn là một con người trưởng thành đáng để người khác tin tưởng vào bạn”, chuyên gia Lý Trường Chiến nhận định

Bà Hồ Thanh Hương cũng thừa nhận: “Hãy bắt đầu thay đổi thái độ sống của mình từ hôm nay. Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất như nở nụ cười thân thiện với mọi người.

Muốn làm vậy các bạn cần vượt qua được rào cản ngôn ngữ vùng miền và sự tự ti của bản thân. Tạo mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp…”

Hoài Lương - Xuân Thanh - Dân Trí

 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top