• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Kiến Thức Kênh truyền thông trực tiếp là gì?

Chien Tong

New member
Xu
33
Các kênh truyền thông trực tiếp đòi hỏi phải có hai hay nhiều người giao tiếp trực tiếp với nhau. Đó có thể là sự giao tiếp giữa hai người hay giữa một người với công chúng, qua điện thoại hay thư từ. Các kênh truyền thông trực tiếp có thể chia nhỏ ra thành: kênh giới thiệu, kênh chuyên viên và kênh xã hội.

Kênh giới thiệu chúng ta thường xuyên bắt gặp tại các hội chợ, đó là hình ảnh những nhân viên bán hàng của công ty tiếp xúc với người mua trên thị trường mục tiêu. Kênh chuyên viên gồm những chuyên viên độc lập phát biểu ý kiến của mình với khách hàng mục tiêu, đó có thể là ở các hội nghị khách hàng. Còn kênh xã hội gồm hàng xóm láng giềng, bạn bè, các thành viên trong gia đình và những người cộng sự nói chuyện với khách hàng mục tiêu. Đây có thể xem là kênh truyền thông hiệu quả nhất tuy nhiên doanh nghiệp không hoàn toàn kiểm soát được.
2_btl2_5731.jpg

Kênh truyền thông trực tiếp

Nhiều công ty đã bắt đầu nhận thức sâu sắc sức mạnh của "yếu tố chuyện trò" hay "lời đồn" phát ra từ những kênh chuyên viên và kênh xã hội. Do đó họ tìm cách kích thích những kênh đó "tiến cử" sản phẩm và dịch vụ của mình.

Để có thể kích thích sự tiến cử cần hiểu rõ người mua chiu ảnh hưởng từ ai. Có hai trường hợp khiến ảnh hưởng cá nhân có sức mạnh đặc biệt. Một là khi mua những sản phẩm đắt tiền, nhiều rủi ro. Hai là khi sản phẩm đó nói lên địa vị hay thị hiếu của người sử dụng. Trong hai trường hợp này, người mua sẽ tham khảo nhiều luồng ý kiến vượt ra ngoài phạm vi thông tin của các phương tiện truyền thông đại chúng trên tivi hay báo đài. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn có thể thực hiện một số bước để kích thích các kênh ảnh hưởng cá nhân hoạt động nhân danh mình:

1.Phát hiện những cá nhân và công ty có thế lực, khả năng ảnh hưởng.
Đây là bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất vì không chọn đúng sẽ phí công vô ích cho cả một chiến dịch truyền thông. Chẳng hạn dù diễn viên hài Hoàng Mập dù được trẻ em yêu thích thế nào cũng không thể chọn làm đại diện cho kẹo Chupu Chups được.

2.Tạo ra những người hướng dẫn dư luận bằng cách cung ứng cho họ sản phẩm của doanh nghiệp với điều kiện hấp dẫn.
Chẳng hạn một loại nước hoa mới được tung ra có thể chào bán cho các nữ diễn viên nổi tiếng kèm với quà tặng hấp dẫn với hy vọng họ sẽ "ca ngợi" sản phẩm của công ty với các fan hâm mộ.

3.Làm việc thông qua những người có thế lực trong cộng đồng
Như những người bình luận trên phương tiện truyền thông địa phương, những chủ tịch công ty có hạng và các tổ chức xã hội khác.

Khi kiểu xe Ford Thunderbird được tung ra thị trường, các cán bộ lãnh đạo đã được nhận thư mời sử dụng miễn phí kiểu xe đó trong một ngày. Trong số 15000 người được mời dùng thử đó có 10% nói rằng sẽ mua kiểu xe đó và 84% nói rằng họ sẽ tiến cử cho bạn bè.

Trong việc sử dụng những người có thế lực trong quảng cáo xác nhận, Pepsi đã từng chi hàng triệu USD để mời Michael Jackson xuất hiện trong quảng cáo của mình hay những hãng quần vợt thường sử dụng cầu thủ nổi tiếng để hậu thuẫn.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top